Sự kiện hot
13 năm trước

Teen Anh cuống cuồng "sửa sang" Facebook

Để giúp cho CV tương lai của các bạn ấy "đẹp mĩ mãn" đấy!

Để giúp cho CV tương lai của các bạn ấy "đẹp mĩ mãn" đấy!

Các ông chủ tại Anh đang “soi” nhân viên của mình qua nội dung được đăng tải trên các trang nhật ký cá nhân. Điều này khiến cho nhiều teen Anh (những người có tài khoản nhiều nhất trên facebook) lo lắng và bất an cho việc làm tương lai. Một số học sinh, sinh viên đang bắt đầu xóa hoặc thay đổi thông tin cá nhân trên Facebook của họ.

Trên thực tế, Facebook có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của giới trẻ Anh. Đa số đều dành từ 3-5 tiếng để lang thang và chia sẻ trên mạng xã hội. Họ viết một cách thành thật nhất có thể về cuộc sống của bản thân và bạn bè xung quanh.

Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi www.careerbuilder.com cho thấy:”Lý do đầu tiên người sử dụng lao động từ chối các ứng cử viên là vì những bức ảnh (không nên có) trên các trang Facebook của họ”.

Tiếp theo trong danh sách bị từ chối là gì đây? - Những nội dung có đề cập đến việc đã từng sử dụng rượu hoặc sử dụng chất kích thích mạnh (Ma túy) hoặc những phát biểu mang tính chất tiêu cực về một vấn đề nào đó trong xã hội. Các nhà quản lý sẽ nhìn vào “hồ sơ Facebook” của ứng viên và đánh giá một cách cẩn trọng rằng “Liệu cậu ấy/cô ấy có xứng đáng với công việc?”

Tuy nhiên, một số hình ảnh và các nội dung trên Face cũng giúp gây được thiện cảm. Hình ảnh về hoạt động tình nguyện cuối tuần hay những câu nói thể hiện trình độ của bản thân làm các ông chủ hài khá lòng. Thêm nữa, nhà tuyển dụng cũng nhìn vào số lượng bạn bè trên Face để đánh giá về khả năng hòa đồng với bạn bè của người xin việc. Ai có nhiều bạn bè hơn chứng tỏ họ là người có khả năng làm hài lòng nhiều người hơn.

Xem ra, teen Anh cố gắng "trang hoàng" Facebook cá nhân thật "tử tế" là hoàn toàn có lý do chính đáng, bạn nhỉ?

Daniel

Từ khóa: