Sự kiện hot
13 năm trước

Teen bây giờ chỉ chăm học môn chính thôi!

Teen bây giờ chỉ chăm chăm học mấy môn thi đại học thôi, các môn học khác bị... cho ra rìa!

Teen bây giờ chỉ chăm chăm học mấy môn thi đại học thôi, các môn học khác bị... cho ra rìa!

Ngồi học cho… vui

Giờ Giáo dục công dân, khi cô giáo đang thao thao giảng thì Hoài Vân (THPT T.P) cắm cúi chơi cờ ca rô. Bên góc kia, Quang Hưng lúi húi "mần" game trên di động. Cả lớp có hơn 3 chục con người, hầu như không mấy ai chú ý đến bài giảng.

Các tiết học những môn khác như Lịch sử, Sinh học, Kỹ thuật… cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy!

Các teen nhà mình giờ chỉ chăm chăm học mấy môn chính như Toán, Lý, Hóa, Anh văn. Còn lại nhiều môn bị teen cho “ra rìa”, không quan trọng, không cần thiết.

“Ôi dào, học mấy môn đó làm gì? Ôm nhiều thứ trong đầu quá dễ bị tẩu hỏa nhập ma ấy chứ” – Tùng Linh, một học sinh lớp 11 tuyên bố.


Ảnh minh họa

Còn Trà My (THPT L.Q.Đ) lại cho rằng với mấy môn đó, chỉ ngồi học cho vui thôi. Đến giờ lịch sử hay kỹ thuật, cô nàng lôi truyện tranh ra đọc hoặc nằm mơ màng ngắm… “trăng sao” ngoài cửa sổ.

“Mình học ban A, văn, sử không phải môn chính, không cần đầu tư" - lấy lý do như thế, Trung Kiên (THPT L.T.V) thường xuyên trốn tiết, ra cổng trường chơi game, ăn quà vặt đợi đến khi trống báo hết giờ.

Đi học đã “a ma tơ” vậy, lúc làm bài kiểm tra cũng lắm bi hài. “Mình cứ thủ sẵn tài liệu, khi nào thấy có thể hành động được là… a lê hấp mở luôn. Nếu không thì cố vắt óc mà bịa. Điểm các môn ấy, chỉ cần trên trung bình là được" - Trung Kiên phân trần.

Một số teen khác lại đối phó bằng cách học tủ, chia nhau học các phần nhỏ trong đề cương kiểm tra. Đề thầy cô ra vào phần học của ai, người ấy sẽ cứu cho cả bọn.

Chủ quan = rỗng tuếch?

Cũng bởi tâm lý không cần học, nhiều teen nhà mình gần như có kiến thức “về mo” đối với những môn bị coi là không quan trọng.

Nhiều bạn không biết ngày giải phóng miền Nam, ngày toàn quốc kháng chiến là ngày nào vì lười học Sử, hay phân vân mãi không biết phổi thuộc hệ hô hấp hay hệ... tiêu hóa?

Thầy T. (THPT N.T) kể lại một câu chuyện cười ra nước mắt: "Giờ Địa lý, gọi một học sinh lớp 12 lên kiểm tra bài, bạn này hồn nhiên di cư Cà Mau lên tận vùng Tây Bắc Việt Nam. Thầy cẩn thận hỏi lại: Em có chắc không?, bạn ý vẫn hồn nhiên “Em đoán thế!”

Không chỉ hổng kiến thức, một số teen suýt không tốt nghiệp nổi vì chểnh mảng các môn học. Bùng tiết quá nhiều, cuối năm xem bảng điểm học tập, Kiên ngã ngửa vì kết quả tổng kết môn Giáo dục công dân dưới trung bình. May sao, thầy cô linh hoạt làm đợt thi “vớt”, Kiên mới thoát nạn. Đáng buồn hơn, Hoàng Nhi (THPT T.P) sau khi tập trung thi Học sinh giỏi Quốc gia Hóa học đã phải ngậm ngùi nhận điểm liệt tốt nghiệp môn Địa lý.

Mỗi môn học đều góp phần trang bị cho chúng mình vốn kiến thức toàn diện. Đừng chỉ chăm chăm học các môn thi đại học, mà chủ quan coi thường những môn khác teen nhé! Như thế, vừa trở thành “gà tồ” rất đáng xí hổ, vừa phải trả giá đắt đấy! Bạn nào tinh thần học hành đang lơ đãng, thì hãy “lên dây cót” lại ngay thôi.

Ngân Hà

Từ khóa: