Sự kiện hot
13 năm trước

Teen biến học đường thành… sàn catwalk

Nhiều teen nhà mình đến lớp chỉ chăm chăm ngồi ngắm vuốt, phấn son thôi!

Nhiều teen nhà mình đến lớp chỉ chăm chăm ngồi ngắm vuốt, phấn son thôi!

Học không lo, chỉ lo… bôi trát

Trước giờ đi học, Lan My (lớp 10, trường V.Đ) dành ra gần 1 tiếng đồng hồ đứng trước gương để trang điểm, chọn đồ. Đến lớp, My cũng chẳng mảy may chú tâm nghe thầy cô giảng. Chốc chốc lại lôi gương ra soi nấy soi để.

Minh Thi, mới là học sinh lớp 9 nhưng đã “không thể không trang điểm” khi đi ra ngoài. Thi đầu tư hẳn một bộ  trang điểm xịn. Một ngày, ít nhất cô nàng phải tô tô vẽ vẽ trên dưới 3 lần. “Là con gái phải biết làm đỏm chứ. Có chút phấn son vào, nhìn đẳng cấp hơn bao nhiêu” – Thi bày tỏ.

Không ít người “choáng váng” khi chiêm ngưỡng tủ thời trang của Vân Nga (lớp 11, trường T.P). Thôi thì đủ loại trang phục với đủ mầu sắc, mẫu mã, chất liệu, đấy là chưa kể hàng tá phụ kiện kèm theo: vòng, khăn, bông tai, giày dép, mũ mão... Cô bạn chú thích thêm: “Phải kết hợp cho đúng gu thì mới mặc đẹp được". Thế nên, mỗi ngày Nga mặc theo 1 style riêng biệt, không ngày nào lặp lại ngày nào.


Không ít teen diện áo "mỏng tang" tới lớp (Ảnh minh họa)

Nhiều teen girl nhà mình quá chăm chút hình thức, biến lớp học thành sàn catwalk để… trình diễn thời trang. Tùng Linh (trường L.T.V) kể: “Nhóm 3 cô bạn ngồi trước mình, đổi mốt ăn mặc liên tục. Sáng một kiểu, chiều đã chuyển kiểu khác. Chóng hết cả mặt”.

Lớp học biến thành "diễn đàn" để teengirl tụ tập bàn tán về làm đẹp: kem dưỡng da, dầu ủ tóc, son môi,… và tất tần tật đủ thứ thập cẩm khác. Sáng nào tới lớp cũng thấy những cái đầu xanh đỏ được chải chuốt bóng loáng, nước hoa nồng nặc, mặt bự phấn…

Quá lố

Để trở nên nổi bật, không ít teen girl sẵn sàng “biến hóa” trang phục của mình trở nên “siêu ngắn”, siêu mỏng”, siêu dị”. Người khác nhìn vào chỉ biết giật mình, lắc đầu nao ngán.

"Có lần ngước lên bảng, tớ ngượng đỏ cả mặt khi đập vào mắt là cái áo mỏng tang, ngắn cũn của mấy cô bạn ngồi trên" – Tùng Linh thành thật.

Nhiều bạn khi ở nhà tỏ ra là một người con ngoan hiền, nhưng chỉ cần bước ra ngoài liền… lột xác. Thầy cô, cha mẹ tưởng con cái siêng học nên mang nhiều sách vở song thực tế trong đó toàn là phấn son, nước hoa, kẻ mắt, băng đô...

Chưa kể, để có tiền đầu tư cho những thứ đó, teen sẽ phải bịa ra vô số khoản học thêm, sách tham khảo, đĩa tiếng Anh… để xin ba mẹ trợ cấp.


Những bộ đồng phục giản dị kín đáo mà vẫn đẹp, phải không teen?

Suốt ngày lo ngắm vuốt, chải chuốt, việc học hành đương nhiên bị ảnh hưởng. Học kỳ vừa rồi, Vân Nga xếp vị trí gần “đội sổ” trong lớp. Nhóm của Minh Thi cũng phải thi lại quá một nửa số môn học. Mê mải thời trang, thường xuyên chểnh mảng học hành, cô nàng Thi còn bị viết bản kiểm điểm và mời phụ huynh đến gặp thầy cô để trao đổi. Xí hổ quá phải không?

Trường học là nơi chúng ta đến học kiến thức chứ không phải là nơi teen trình diễn thời gian phản cảm. Đừng biến mình thành những chú tắc kè lố bịch, teen nhé!

Ngân Hà

Từ khóa: