Sự kiện hot
13 năm trước

Teen biết gì về ngày V-day của bố mẹ?

Chúng tớ tò mò không biết thời bố mẹ mình đã đón Valentine như thế nào nhỉ?

Chúng tớ tò mò không biết thời bố mẹ mình đã đón Valentine như thế nào nhỉ?

Tình yêu giản dị

Thời của bố mẹ, Valentine không được biết đến nhiều, thế nhưng không phải là không có những kỷ niệm ngọt ngào đâu nhé!

H. Dũng (THPT Đống Đa) kể: “Bố mẹ mình nói thời bố mẹ yêu nhau chẳng biết ngày Valentine là ngày gì đâu. Thế nhưng với bố mẹ thì ngày nào cũng là ngày tình yêu. Thời đó còn khó khăn, tình yêu của bố mẹ cũng giản dị lắm, chỉ đơn giản là cùng nhau đi dạo ở Bờ hồ, hay uống chung một cốc nước chanh mua ở cổng cơ quan sau khi làm tan ca. Cuối tuần được nghỉ làm, mẹ lại mua thức ăn ngon mang sang phòng bố nấu nướng để cả hai cùng có một bữa…cải thiện”.

Chỉ là những món quà nhỏ nhưng đó là kỉ niệm tình yêu tuyệt đẹp của bố mẹ tớ

Bố mẹ của L. Hương (Hải Phòng) lại yêu nhau từ khi cùng là sinh viên của trường ĐH Tổng hợp, nên những kỷ niệm tình yêu của hai người cũng thật đẹp và đầy lãng mạn. Cô bạn thủ thỉ tâm sự rằng thỉnh thoảng có bạn bè của bố mẹ tới chơi, bạn ấy lại được nghe mọi người kể lại về những kỷ niệm tình yêu của bố mẹ. Đó là những buổi hẹn hò ở hành lang ký túc, là những buổi lên thư viện về muộn, cả hai góp tiền mua chung được một ổ bánh mỳ, tuy đều đói cồn cào nhưng vẫn nhường nhau không ai dám ăn. Rồi những khi ký túc xá không có nước, bố lại sẵn sàng xung phong xách nước từ tầng 1 lên tầng 4 cho mẹ…

Những món quà kỷ niệm tình yêu của bố mẹ thật nhiều ý nghĩa, cho dù chỉ đơn sơ như chiếc cặp tóc, cuốn sổ hay cây bút kim tinh… Riêng bố mẹ của H. Tùng (Hà Nam) thì món quà kỷ niệm ngày lễ Tình nhân của hai người lại thật đặc biệt. “Đúng ngày 14/02, mẹ sinh tớ. Bố đang làm ở Hà Nội nghe tin liền tức tốc… đạp xe về Phủ Lý. Bây giờ thỉnh thoảng bố tớ vẫn nói, tớ chính là món quà ngày lễ Tình nhân tuyệt vời nhất của mẹ giành cho bố”, cậu bạn hào hứng chia sẻ.

Và những Valentine “bù”…

Do điều kiện kinh tế khó khăn, hơn nữa Valentine lúc đó chưa được “du nhập” vào nước ta, nên thời trẻ của bố mẹ gần như không được trải qua ngày lễ nhiều ý nghĩa này. Thế nên, giờ đây, tuy đã là “cựu tình nhân” nhưng bố mẹ vẫn quyết định kỷ niệm Valentine để thắt chặt thêm tình cảm gia đình.

H. Lan (Hà Nội) nói: “Mấy năm nay, bố mẹ mình thường tổ chức kỷ niệm ngày lễ Tình nhân bằng một “bữa tiệc tại gia”, cả nhà sẽ cùng nấu những món ngon mà ai cũng thích rồi quây quần bên nhau. Vui lắm!”.

Ngày Valentine bố sẽ giúp mẹ nấu bữa cơm thật ngon

Bố mẹ của H. Tùng (Hà Nội) ban đầu không hào hứng lắm với việc kỷ niệm ngày lễ Valentine bởi cho rằng đó là “học đòi phương Tây”, là “bắt chước giới trẻ” nhưng sau khi được bạn và chị gái “phổ biến” về ý nghĩa của ngày lễ này, bố mẹ đã bị thuyết phục. “Valentine năm nào bố mẹ mình cũng tổ chức một chuyến du lịch gần để được ở bên nhau, không vướng bận gì tới công việc. Bố mẹ mình còn tặng quà cho nhau nữa đấy!...”, H. Tùng nói.

Kết

Teen thấy đấy, Valentine không phải thời nào cũng có nhưng tình yêu thì bao giờ cũng vậy, luôn đẹp và thiêng liêng. Từ tình yêu của bố mẹ, teen hãy biết cách sống, biết cách yêu chân thành và thủy chung nhé, để mỗi Valentine đi qua là một kỷ niệm tình yêu ý nghĩa và ngọt ngào.

Ngọc Lan

Từ khóa: