Sự kiện hot
13 năm trước

Teen boy và xu hướng làm đẹp kiểu “mỹ nam”

Dantin - Con gái điệu đà đã đành, nhưng những chàng trai ăn mặc nữ tính, quan tâm đến ngoại hình hơn cả con gái không phải là điều xa lạ.

Dantin - Con gái điệu đà đã đành, nhưng những chàng trai ăn mặc nữ tính, quan tâm đến ngoại hình hơn cả con gái không phải là điều xa lạ.

Khi teenboy làm dáng

Ảnh hưởng từ làn sóng K-pop và xu hướng thời trang Unisex (phong cách thời trang trung tính), nhiều teenboy đang dần “nữ tính” hóa với làn da trắng bóc, mái tóc chải chuốt, phụ kiện rườm rà và trang phục màu sắc sặc sỡ.

Hoàng Anh (16 tuổi) từ sau khi trở về từ một cuộc thi thời trang giành cho tuổi teen bỗng được coi như icon về thời trang của trường. Nhưng thay vì xây dựng hình tượng một anh chàng nam tính, Hoàng Anh lại quay ngoắt 180 độ biến mình thành chàng trai cực kì nữ tính. Cậu không ngại ngần sơn móng tay, đi giầy cao 4 -5 phân, diện những bộ cánh nhiều màu. Hoàng Anh đưa ra lí do cho sự thay đổi này: “ Nghệ sĩ ai chả thế! Tớ là nghệ sĩ tớ có quyền làm đẹp cho bản thân mình chứ”.

Hay như Quốc Tuấn (17 tuổi), có cái tên nam tính là thế nhưng lại rất thích được bạn bè gọi là Tuấn Teddy. Vì theo cậu tên ấy mới dễ thương: “Tớ thích mọi người gọi tớ như vậy nghe đáng yêu hơn. Chứ Quốc Tuấn nghe quê lắm, giờ chả ai dùng đâu, tớ cũng nghe quen với cái tên Teddy rồi”.

Không chỉ có vẻ bề ngoài, mà trong cách nói chuyện, nhiều teenboy phải khiến cho con gái “ngã ngửa”. Luôn khua tay múa chân khi nói, thỉnh thoảng đang nói lại lấy giấy thấm dầu thấm ở mặt, tay đưa lên chỉnh sửa tóc, hay mượn gương của con gái và nói năng cực kì nhỏ nhẹ.

Teengirl nói gì về điều này?

Thật bất ngờ là không ít cô bạn tâm sự rằng rất thích những anh chàng biết làm dáng như thế. Lí do là vì các bạn ấy có thể rủ anh chàng này đi mua sắm cả ngày, hoặc tâm sự với họ đủ chuyện linh tinh về quần áo, đầu tóc. Nguyên nhân to đùng nữa là vì thần tượng Hàn Quốc của nhiều girl đều là các “mỹ nam” mặt hoa da phấn nên khi nhìn thấy các boy xinh xắn họ như thấy được thần tượng của mình.

Có bạn còn thấy phong cách ấy rất ấn tượng. Trang Linh (16 tuổi) bộc bạch: “Mình thấy đẹp đấy chứ. Con gái được mặc đồ theo tomboy tại sao con trai không thể, bình đẳng giới mà. Với lại mình thấy con trai không điệu thì thôi đã điệu ai cũng đẹp nên mình rất thích".

Tuy vậy, không phải teen girl nào cũng ủng hộ các anh chàng này. Thúy An (15 tuổi) cho biết: “Ngồi học mà bạn ý cứ chốc chốc lại chỉnh tóc, rũa móng tay và buôn chuyện đắp mặt nạ buổi tối nữa chứ, thật là chẳng nam tính chút nào”.

Còn Diệu Linh (17 tuổi) thì không chỉ ghét mà còn sợ những anh chàng quá nữ tính. “Mình sợ các bạn này lắm, người yêu cũ của mình trước cũng điệu đà như thế. Sau khi mình phát hiện ra bạn ấy là gay thì hình tượng “mỹ nam” trong mình hoàn toàn sụp đổ. Giờ để làm cho mình tin vào con trai khó lắm”.

Rắc rối của các teenboy “nữ tính”

Sự nữ tính quá mức khiến các anh chàng gặp không ít phiền toái. Mà điều khổ sở đầu tiên đó là luôn bị mọi người soi mói, tò mò và rất dễ bị dính tin đồn bị gay.

Anh bạn Tuấn Teddy  bức xúc chia sẻ rắc rối của mình: “Mình ghét ánh mắt moi móc, điệu cười chế nhạo của mọi người khi thấy mình mặc mặc quần bó, hay những chiếc áo cherr (mỏng tang). Đó là sở thích của từng người, chẳng có gì mà phải nhìn như thế”.

Cũng gặp phiền toái về tin đồn giới tính như Tuấn, nhưng Bình Trọng (16 tuổi) thường bỏ ngoài tai. Thế nên, trong một lần đi chơi với hội bạn, cậu bạn đã bị lọt vào tầm ngắm của một anh chàng gay hơn cậu 5 tuổi. Và rồi Trọng bị cuốn vào tình yêu với anh chàng này lúc nào không hay. Cậu nhận ra sự thay đổi khác thường của mình nhưng không thể nào thoát ra được.

Có những anh chàng thích phong cách nữ tính (nhưng không phải là gay) cũng gặp rất nhiều rắc rối trong tình yêu. Bởi sự phản đối của bạn bè, bố mẹ người yêu khi họ cho rằng “con trai chẳng ra con trai, con gái chẳng ra con gái như vậy là vứt đi”.

Đành rằng ai cũng có quyền làm đẹp cho bản thân. Nhưng con trai nên nhớ, thể hiện cá tính, phong cách thời trang phải phù hợp với độ tuổi, địa điểm cũng như môi trường mà teen mình đang sống và học tập. Để không chỉ đẹp cho mình mà còn đẹp cho gia đình, bạn bè và xã hội nữa nhé.

Pukzu

Từ khóa: