Sự kiện hot
13 năm trước

Teen cảm nhận về Thủ đô trong ngày 10/10

Cùng các teen cả nước chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm dành cho Hà Nội thân yêu nhé!

Hôm nay là ngày 10/10 - Ngày giải phóng Thủ đô, cũng là ngày Thăng Long Hà Nội 1001 tuổi. Cùng các teen cả nước chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm dành cho Hà Nội thân yêu nhé!

Chúng tớ sẽ không nói về chuyện lịch sử và những cảm nhận về lịch sử mà là về một Hà Nội của thời đại mới trong con mắt của teen chúng mình đấy.

Bạn Hoàng Thị Kim Hậu Phúc (PTTH Chu Văn An): Tớ yêu Hà Nội

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, những kỉ niệm, những con người mình yêu quý đều ở đây. Nên đối với mình Hà Nội vô cùng thân thuộc và gần gũi. Những ngày gần đây, nhất là sáng hôm nay đi học, mình thấy cờ, băng rôn chào mừng ngày Ngày giải phóng Thủ đô đỏ rực khắp các con phố cảm giác phấn trấn và náo nức lạ thường. Chiều nay, minh và tụi bạn sẽ mặc áo "Tôi yêu Hà Nội" và đạp xe một vòng quanh phố cổ để chào mừng ngày đặc biệt của thủ đô đấy.

Bạn Lê Phương Dung (ĐH Mỏ Địa chất : Hà Nội với mình là những chuyến tình nguyện

Cảm nhận về Hà Nội sâu đậm nhất với mình chính là qua các hoạt động tình nguyện.  Vì sau những lần ấy, mình cảm nhận được giữa cái xô bồ, chật chội vẫn có những tình cảm sẻ chia rất đẹp.

Lê Duy Khánh (Học viện Tài chính): Hà Nội là những người bạn tốt

Lên Hà Nội học mình đã quen được những người bạn tri kỉ, cùng chia sẻ với nhau nhiều buồn vui trong học tập, cuộc sống xa nhà. Với mình Hà Nội đã gắn kết những người bạn đến từ nhiều nơi khác nhau.

Bạn Hoàng Xuân Nam (PTTH Việt Đức): Ôn lại lịch sử cùng ông nội

Hội cựu chiến binh của ông nội tớ năm nào cũng tổ chức họp mặt. Nhưng năm nay đặc biệt hơn bởi vì tớ được đi theo ông đến buổi gặp ấy. Với tớ đó là một việc vô cùng vinh dự. Tớ vừa được sống lại không khí hào hùng, rạo rực của ngày giải phóng, vừa có rất nhiều chuyện để kể cho bạn bè.

Bạn Nguyễn Quốc Dũng (du học sinh Pháp): Hà Nội đã phát triển hơn rất nhiều

Hè vừa rồi về thăm Hà Nội sau hai năm xa cách, mình đã rất ngỡ ngàng trước sự phát triển nhanh chóng của Hà Nội. Hà Nội bây giờ so với hồi bé tí ti của tớ khang trang, tráng lệ hơn rất nhiều. Tớ đã suýt bị lạc khi đi thăm họ hàng vì có rất nhiều con đường, công trình mới được xây dựng. Tớ đang nghĩ nếu hai năm nữa tớ về nước làm việc sẽ khó nhận ra Hà Nội mất. ^^

Bạn Phan Thị Quỳnh Hương (Đại học Vinh): Hà Nội - Cảm xúc khó gọi tên

Mình mới chỉ được ra Hà Nội thăm quan một lần nhưng rất thích. Hà Nội tập nập và nhộn nhịp hơn Vinh rất nhiều. Các điểm thăm quan du lịch rất thú vị, các đồ dùng, đồ ăn uống thì cái gì cũng có. Tớ thích nhất là đi dạo quanh Hồ Gươm rất đẹp và thơ mộng. Cảm xúc về Hà Nội với tớ thật khó gọi tên ^^.

Lê Thanh Hà Chi (PTTH Lê Quý Đôn - Ninh Thuận): Mong được ra thăm Hà Nội

Tớ mới chỉ biết Hà Nội qua ti vi, sách báo nào là: Hồ Gươm xanh thắm, Tháp Rùa nghiêng nghiêng, Văn Miếu cổ kính... Ôi, bố tớ hứa sẽ đưa tớ ra Hà Nội chơi nếu năm nay được học sinh giỏi. Tớ nhất định phải ra thăm Thủ đô đấy.

Còn các bạn thì sao?

Bông Nguyễn

Từ khóa: