Sự kiện hot
13 năm trước

Teen cả nước hồi hộp chờ thời khắc 'tắt đèn'

Từ Bắc đến Nam, teen nhà mình đều đang tất bật các hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2012.

Từ Bắc đến Nam, teen nhà mình đều đang tất bật các hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2012.

Giờ Trái đất đã trở thành thương hiệu lan tỏa khắp thế giới kêu gọi mọi người hành động vì môi trường. Giờ trái đất 2012 sẽ bắt đầu từ 8.30 đến 9.30 tối nay (31/3). Và hành động tự nguyện quan trọng nhất của sự kiện này chính là tắt đi những ánh sáng và thiết bị điện không cần thiết trong 1h đồng hồ.

Các bạn có biết là từ 20h30 -21h30 sự kiện tắt đèn sẽ được thực hiện tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám trước nhà hát Lớn Hà nội và truyền hình trực tiếp trên VTV1. Một cầu truyền hình cũng được thiết lập để nối phổ cổ Hội An, đại diện cho miền Trung và TP.HCM, đại diện cho các khu vực phía Nam, hưởng ứng sự kiện này. 

Còn các teen Việt Nam đã chuẩn bị cực kì nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa cho sự kiện "tắt đèn" tối nay.

Hà Nội

Teen thủ đô sẽ tổ chức sự kiện Đêm Trái Đất (Earth Night) với 5 hoạt động sáng tạo đồng loạt tại Hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ, vườn hoa Lê-nin trước thời khắc tắt đèn. Đặc biệt các bạn ấy sẽ đạp xe để vận hành những bóng đèn chạy bằng động cơ dinamo. Sức đạp xe của các bạn ấy sẽ thắp sáng cả một con phố mà vẫn tiết kiệm điện năng đấy.

Vinh

Từ chiều hôm qua, các bạn ấy đã đạp xe diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường chính ở TP.Vinh và Thị xã Cửa Lò. Quãng đường khá dài, nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các bạn trẻ vẫn tham gia hết mình với tinh thần “Tôi và bạn hãy cùng hành động”.

Bạn Tú Vân (Lớp Anh 51B1) chia sẻ: “Tớ rất vui khi được tham gia vào hoạt động này bởi đây là một việc rất ý nghĩa mà giới trẻ có thể làm được để góp sức mình vào việc tiết kiệm năng lượng, chống lại sự biến đổi khí hậu toàn cầu".

Hòa chung không khí Giờ Trái đất trên khắp thế giới và Việt Nam, tối nay, ngoài việc hưởng ứng tắt điện trong trường và khu kí túc xá (có khoảng hơn 1.000 sinh viên lưu trú), trường ĐH Vinh còn phát động sinh viên ngoại trú và cán bộ, công nhân viên cùng tham gia hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Hoạt động này đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn sinh viên kể cả các lưu học sinh Lào, Thái Lan đang theo học tại trường đấy.

Đà Nẵng

Từ 17h đến 22h, teen Đà Nẵng sẽ tổ chức đêm sự kiện "Một Giờ Trái Đất khác biệt" tại công viên Trần Hưng Đạo (đầu cầu sông Hàn) với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên với nhiều hoạt động như: nhảy dân vũ, vẽ tranh, triển lãm ảnh và đặc biệt là bức tranh Cây cam kết xanh khổ 3x4m với tán lá là vân tay của tất cả các bạn tình nguyện viên kèm theo chữ ký cam kết hành động suốt năm.

TP.HCM

Sự kiện "Cà phê Giờ Trái đất" tối 29/3 vừa qua là điểm mới lạ của teen Sài thành trong chiến dịch "Một Giờ Trái đất khác biệt". Các bạn ấy đã cùng nhau thay toàn bộ bóng đèn sợi đốt tại Hội quán sinh viên - nơi diễn ra chương trình bằng những chiếc bóng đèn compact huỳnh quang.

Và trong ngày chính hôi (31/3) hôm nay, Nhà văn hóa Học sinh Sinh viên của thành phố (Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q.1)  sẽ là địa điểm "bùng nổ" của các bạn trẻ.

Điểm nhấn của sự kiện sẽ là 65 phút tắt đèn và đêm sự kiện sẽ được thắp sáng bởi những cây đèn cao áp năng lượng mặt trời và dàn micro sử dụng nguồn điện từ bộ ắc quy năng lượng mặt trời.

Nến điện tử

Teen TP.HCM sẽ không sử dụng nến như những năm trước mà thay thế bằng nến điện tử đèn Led và ánh sáng dạ quang trên những tấm backdrop làm từ xơ dừa thân thiện môi trường. Đặc biệt là, các TNV và khách mời sẽ dùng quạt nan tre thay cho quạt điện hay điều hòa.

Ngoài ra, hàng nghìn tin nhắn SMS nhắc nhở tắt đèn cũng sẽ được phát đi trên toàn quốc và các mạng xã hội Facebook cũng sẽ thay avata Giờ Trái đất trong tối nay.

Chuẩn bị cho Giờ Trái đất ý nghĩa và nhiều kỉ niệm thôi nào các bạn!

Jubi

Từ khóa: