Sự kiện hot
13 năm trước

Teen chuyển đổi giới tính: Đang rất hạnh phúc

Dantin - “Tại sao phải che giấu? Tôi tự hào về bản thân tôi!”, một trong những người chuyển đổi giới tính trẻ nhất thế giới tuyên bố.

Dantin - “Tại sao phải che giấu? Tôi tự hào về bản thân tôi!”, một trong những người chuyển đổi giới tính trẻ nhất thế giới tuyên bố.

Sống cuộc sống của một người con trai đã khiến Jackie Green không thể chịu đựng nổi và có đến 4 lần tự tử vì quá bức bách và rối loạn tinh thần nghiêm trọng.

Ngay từ nhỏ, cậu bé Jackie đã có sở thích chơi đồ chơi của các bé gái. Đến khi học tiểu học, “tính nữ” của Jackie càng được bộc lộ rõ rệt, thậm chí bạn ấy còn mặc đồng phục nữ sinh đến trường.

Jackie khi nhỏ đã mang những đường nét của con gái

Cô Susie, mẹ của Jackie chia sẻ rằng cô đã từng phải đối mặt với chính mình về suy nghĩ: Con mình là con gái hay là gay?

“Khi tôi ngăn cản không cho nó chơi đồ chơi con gái, nó bị hoảng loạn và rất đáng thương. Tôi quá thương con, lại cho nó chơi và mặc đồ con gái.”

Jackie cũng bị bạn bè kỳ thị, bắt nạt rất nhiều. Đi đến đâu bạn ấy cũng phải hứng chịu những ánh mắt dè bỉu, những lời trêu trọc và xúc phạm. Cô Susie không thể quên được những chiều đón con, khi Jackie chui vào xe ô-tô của mẹ rồi mà bạn bè vẫn lớn tiếng buông những lời trêu chọc khiếm nhã. “Con mình như thế, đau lắm, xót lắm.”, cô Susie rưng rưng nhớ lại.

Jackie đã trải qua cuộc phẫu thuật chuyển giới hơn 7h đồng hồ

Có một lần Jackie trên đường đi học về thì bị nhóm bạn đuổi theo và… tụt váy của bạn ý. Jackie thấy bị xúc phạm và đau khổ tột cùng. Bạn ấy chỉ biết khóc với mẹ và có ý định cắt bộ phận sinh dục của mình. Rất may cô Susie đã luôn ở bên cạnh con, là điểm tựa tinh thần duy nhất của Jackie. Cô quyết định đưa Jackie đến Bệnh viện nhi Boston ở Mỹ để nhờ Tiến sĩ Norman Spack khám và điều trị ngăn cản sự phát triển hormone nam và kích thích xuất hiện đặc tính nữ giới.

Và hiện tại, bạn ấy rất hạnh phúc vì được sống thật với chính mình

Sau đó Jackie trở lại trường trung học ở quê hương Leeds, nhưng bạn ấy vẫn thấy khó khăn với cuộc sống chưa phải là chính mình. Bạn ấy nói với mẹ rằng: “Chúa đã ban cho con mọi thứ của phụ nữ, nhưng cơ thể của đàn ông. Và con muốn được là chính mình.” Cô Susie thấu hiểu tình cảnh của con mình và đã thế chấp nhà để có đủ chi phí cho Jackie thực hiện phẫu thuật chuyển giới ở Thái Lan - đất nước cho phép người dưới 18 tuổi chuyển giới. Ca phẫu thuật 7 giờ đồng hồ vào ngày Jackie tròn 16 tuổi là món quà sinh nhật vô giá mà bạn ấy nhận được.

Đã 2 năm trôi qua, Jackie đã thực sự được sống thật với chính mình, cuộc sống của một teen girl. Bạn ấy chia sẻ rằng mới có bạn trai và đang rất hạnh phúc với những gì mình đang trải qua.

“Có lẽ tớ phải cám ơn những người đã bắt nạt tớ. Có như vậy tớ mới càng khát khao tìm ra chính mình.”, Jackie cười tươi.

Linh Anh

Từ khóa: