Sự kiện hot
13 năm trước

Teen cuối cấp gồng mình ôn thi đại học sớm

Còn hơn 8 tháng nữa mới tới kỳ thi đại học. Thế nhưng, không ít teen đã đang quay cuồng chạy xô với những lớp luyện thi đại học đấy!

Còn hơn 8 tháng nữa mới tới kỳ thi đại học. Thế nhưng, không ít teen đã đang quay cuồng chạy xô với những lớp luyện thi đại học đấy!

Ca sáng, ca chiều rồi... ca tối

Cả ngày học bù đầu trên trường với những môn văn hóa bắt buộc. Chiều tối, khi mà mọi người được nghỉ ngơi thì nhiều teen lại lao vào những lớp luyện thi. Hoàng Anh (THPT Trần Phú, Hải Phòng) chia sẻ: “Một tuần mình học 3 buổi tối tại một lớp luyện thi do mẹ mình liên hệ. Lớp học khá đông mà học vào giờ đó ai cũng mệt nên không khí khá trầm. Chủ yếu là thầy hỏi rồi thầy tự trả lời thôi”.

“Mình học với các thầy có tiếng trong thành phố, hơn nữa các thầy dạy cũng rất nhiệt tình nên giờ học cũng khá hiệu quả. Tuy nhiên do học nhiều ca trong ngày quá nên mình thi thoảng mình thấy hơi áp lực tẹo” - bạn Nguyễn Lâm (THPT Thăng Long, Hà Nội) kể.

Teen cố gắng chiến đấu với cơn buồn ngủ (Ảnh minh họa)

Tìm được lớp luyện thi đã khó, việc phân bố thời gian học hợp lý còn khó hơn. Các môn văn hóa trong trường cùng với những hoạt động, phong trào ngoại khóa gần như "ngốn" hết thời gian trong ngày của các bạn học sinh cuối cấp. Chính vì vậy, thời gian dành cho các lớp luyện thi đại học chủ yếu tập chung vào buổi tối từ 18h - 21h.

Các lớp học ôn thi đại học vô cùng đông đúc

Bài tập chất núi bài tập

Chính vì tham gia quá nhiều lớp học, từ trên trường, lớp học thêm đến lớp luyện thi nên các bạn học sinh ngập đầu trong bài vở. Và bài tập thì không chỉ riêng của ba môn ôn thi Đại học mà tất tần tật các môn học trên trường.

Hoàng Huy (THPT Đống Đa) kể: “Có những hôm, bài tập các môn học chính làm không xuể, bọn mình lại còn phải ngồi vẽ mạch điện, rồi học các nguyên lý cho môn Công nghệ nữa. Nhiều lúc thấy có ít thời gian ở nhà làm bài tập quá. Ước gì một ngày có 48 tiếng”.

Bài tập đã nhiều, nhiều khi hạn trả bài cho các môn lại không hợp lý. Có hôm phải nộp ít bài nhưng có hôm lại được giao nhiều bài tập tới mức làm không xuể. Bạn Công Trung (THPT Trần Phú) chia sẻ: mỗi thầy cô lại giao hạn nộp bài khác nhau. Có ngày tớ không phải làm bài văn nào nhưng có ngày làm tới 2 bài văn trong một buổi tối. Thật sự những lúc đó tớ thấy áp lực quá. Nhiều lúc muốn viết cẩn thận cũng không được vì còn bao nhiêu bài đang đợi mình làm tiếp”.

Mệt nhoài vì quá nhiều bài vở (Ảnh minh họa)

Nỗi lòng của teen

Dù khối lượng bài vở rất nhiều, nhưng rất nhiều bạn cho rằng đây là một lẽ đương nhiên vì là học sinh cuối cấp. Hà Anh (THPT Nguyễn Gia Thiều, TP.HCM) tâm sự: “Đã là học sinh cuối cấp ai cũng phải học tập căng thẳng vậy đấy. Vì đây là năm học quyết định nên thầy cô giao nhiều bài tập là đúng. Mọi người phải cố gắng thôi”.

Cũng có những bạn cảm thấy áp lực và mệt mỏi nhưng vì sự kỳ vọng của gia đình nên cũng cố gắng học thêm. Hay nhiều teen học rất tốt, nhưng để bố mẹ yên tâm nên cũng đồng ý tham gia các lớp ôn luyện.

Vẫn còn rất nhiều thời gian để teen tích lũy kiến thức kiến thức. Các bạn hãy chọn cho mình những phương pháp học và ôn thi thích hợp thay vì cứ phải chạy xô hết lớp này đến lớp nọ nhé!

Lê Lan

Từ khóa: