Sự kiện hot
13 năm trước

Teen Đà Lạt hành trình "Kết nối yêu thương"

Dantin - Chuyến xe lăn bánh trở về sau 1 ngày vất vả nhưng đầy ý nghĩa.

Dantin - Chuyến xe lăn bánh trở về sau 1 ngày vất vả nhưng đầy ý nghĩa.

Khi không khí Tết đang ngập tràn khắp mọi nơi, người người tươi vui, trẻ em đua nhau khoe áo mới, thì cũng là lúc ở xã Rô Men (một xã nghèo thuộc huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng), rất nhiều gia đình khó khăn, những trẻ em nghèo run mình trong cái lạnh mùa đông. Tết no ấm, sung túc là khái niệm xa xỉ với người dân nơi đây.

Chúng tôi muốn kéo gần sự ấm cúng đến với họ bằng những tình cảm, món quà nhỏ nhưng nặng trĩu tình yêu. Và thế là hành trình "Kết nối yêu thương" của chúng tôi - những sinh viên tình nguyện Đại học Yersin Đà Lạt bắt đầu.

Đoàn tình nguyện Đại học Yersin Đà Lạt

Khởi hành từ mờ sáng, hành trang chúng tôi mang theo là 6 bao lớn quần áo quyên góp được trong chương trình "Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn" tổ chức ở trường cách đây hai tháng và một ba lô bánh kẹo cùng tinh thần tình nguyện hăng say của các thành viên.

Gần 130km từ TP. Đà Lạt vào đến Rômen, đoàn tôi gặp phải nhiều đoạn đường nguy hiểm từ đèo cao gập ghềnh, đến những khúc cua nguy hiểm. Đến được Rômen sau 3 tiếng trên xe cả đoàn mừng rơn. Chào đón đoàn là một miền quê đậm nét nghèo đói, khó khăn ở những mái nhà sàn thấp nhỏ, lưa thưa. Người dân đại đa số là dân tộc thiểu số, gia đình nào cũng rất đông con.

Những bộ quần áo quyên góp được, chúng tôi bày lên bàn ngay ngắn để bà con tự chọn trang phục phù hợp về cho gia đình. Các thành viên dù rất mệt sau đoạn đường dài, nhưng nhìn thấy bà con phấn khởi với những bộ quần áo mới, mọi mỏi mệt đều tan biến.

Song song với việc phát tặng quần áo, chúng tôi còn tổ chức trò chơi và phát bánh kẹo cho các em nhỏ. "Tết này nhà mình có bánh kẹo rồi mẹ ơi!", cậu bé mặt lấm lem, cầm túi quà ríu rít khoe với mẹ, khiến chúng tôi thấy hạnh phúc vô cùng. Tôi chưa chưa từng biết, cái kẹo, cái bánh lại quí giá đến như vậy.

Tôi tin rằng, khi tất cả những thành viên về nhà đón Tết, ai cũng sẽ thấy lòng mình ấm áp hơn khi nghĩ về Rô Men.

Những hình ảnh đáng nhớ tại Rô Men:

Người dân Rô Men thoải mái chọn đồ phù hợp với gia đình

Mang quà về nhà thôi

Cùng chơi trò chơi với các em nhỏ

Các em bé nhớ nhất là kẹo mà anh tình nguyện cho ^^

Kim Anh

Từ khóa: