Sự kiện hot
13 năm trước

Teen đang yêu như thế nào trên "Phây"

Không chỉ là nơi post ảnh, chát chít cùng hội bạn, Facebook còn là mảnh đất để teen nuôi dưỡng tình yêu.

Không chỉ là nơi post ảnh, chát chít cùng hội bạn, Facebook còn là mảnh đất để teen nuôi dưỡng tình yêu, từ lúc nó bắt đầu chớm nở cho đến lúc lụi tàn. 

Facebook - chiếc cưa hiện đại  

Thời chưa có “phây”, bạn phải nhờ cạ cứng giới thiệu hoặc tham gia hội nhóm nào đó mới tìm được “người trong mộng”. Nhưng nay chỉ cần vài phút lướt Facebook, tụi mình đã có thể “nhắm” được vài đối tượng tiềm năng. Đơn giản là vì “phây” cung cấp trực tiếp hình ảnh, thông tin cá nhân đối tượng bạn muốn “cầm cưa”. Chỉ cần avatar hợp nhãn hoặc cùng chung sở thích là teen mình nhảy vào làm quen ngay.

 “Hôm nọ lướt Face, thấy một nàng để trên wall là: Có ai đọc cuốn Đề Thi Đẫm Máu chưa, cho tớ mượn với nào, mình liền nhảy vào comment: Bạn cũng thích đọc tiểu thuyết trinh thám à? Tớ có đấy. Cô nàng hào hứng gật đầu. Sau đó, cả hai trao đổi nick, trò chuyện rất sôi nổi vì đều là fan cuồng của thể loại trinh thám. Và giờ thì tụi mình đã trở thành một cặp”. Phan Duy (17 tuổi, Hà Nội) tí tởn “khoe” mối tình đầu tiên.

Như vậy, xét về mặt thời gian, Facebook giúp bạn “tiết kiệm” được một khoản “kha khá” khi không phải mất công sức tìm hiểu, dò hỏi như trước. Thậm chí, có teen còn sử dụng Facebook để rao tuyển người yêu vì ngoài đời chẳng chấm được ai vừa ý. Những topic như vậy, bao giờ cũng thu hút đông đảo lượt comment. Thế mới biết, nhu cầu kiếm tìm “một nửa” trên “phây” đang hot cỡ nào.

Facebook - cầu nối tình yêu

Bạn yêu,  cả thế giới đều biết

"Cầm cưa" thành công, các đôi chính thức chuyển “trạng thái quan hệ” từ độc thân sang hẹn hò. Họ up “xoành xoạch” những tấm hình ảnh cả hai cùng nhau shopping, la cà quán xá hoặc note những lời thương - mến - yêu, như muốn chứng tỏ nhiệt kế tình yêu của mình. Có thể nói, mọi động thái trong chuyện tình cảm đều được các bạn ấy “show up” nhiệt tình trên “phây”. Và nếu muốn biết trạng thái con tim ra sao, ai kia đã mấy lần thay áo, Facebook sẽ cho bạn câu trả lời.

“Mình có cô bạn, yêu một anh chàng du học bên Sing. Tuy khoảng cách địa lý xa, nhưng gần như ngày nào chàng cũng tạo topic để trò chuyện cùng nàng. Chẳng hạn như hôm nay mình đã làm những gì, ăn gì, cảm xúc ra sao. Cả hai xưng hô ông xã, bà xã với nhau rất chi là tình cảm. Nhưng không biết có phải vì hăng quá hay sao mà cả hai đều tag rất nhiều người. Thành ra, mình và những người khác như đang làm khán giả bắt đắc dĩ. Còn cặp đôi kia thì kiêm luôn đạo diễn, diễn viên”. Thùy Anh (19 tuổi, ĐH Hà Nội) chia sẻ.

Bạn yêu - cả thế giới đều biết

Những màn chia tay "lãng xẹt"

Yêu đang độ thắm thiết, các cặp đội thỏa sức dành tặng nhau những lời “có cánh”, quan tâm đến nhau từng tí một. Nhưng nếu tình cảm trục trặc, họ sẵn sàng bày tỏ sự ghen tuông, tức tối dù trước đó, đồ thị tình cảm đang tiến triển rất tốt đẹp. Khán giả lúc này sẽ được xem những màn cãi vã, tra hỏi, kịch tính không kém những thước phim tình cảm lâm ly bi đát và hồi hộp chờ xem mối tình đó sẽ đi đến đâu?

Đọc lời nhắn “Long time no see. Miss u so much” của T để lại cho một cô nàng lâu ngày không gặp, M.H không khỏi chột dạ. Ban đầu H cũng nghĩ họ chỉ là bạn bè nhưng thấy người yêu nhiệt tình trả lời comment của nàng kia, cô bạn dần sinh nghi. Click vào facebook đối phương, xem được khá nhiều ảnh hai người trên wall, H mới hay cô nàng từng là người yêu cũ của T. Cảm tượng mình sắp bị “đá” đến nơi, H liên tục “dội bom” người yêu, từ tin nhắn cho đến comment dù anh chàng đã nói rõ: cả hai chỉ là bạn. Chán kiểu tra hỏi và yêu cầu block facebook vô cớ, T quyết định chia tay. Cay cú vì bị đá, H viết note kể xấu ex đủ kiểu và “rục rịch” lên kế hoạch tìm kiếm đối tượng mới. Bạn bè cũng choáng váng vì không nghĩ rằng họ “đường ai nấy đi” nhanh đến thế.

Kết

Coi Facebook như một nơi bày tỏ, chia sẻ chuyện tình cảm, 9X càng ngày càng táo bạo hơn trong việc công khai tình yêu của mình. Nếu mọi thứ diễn ra êm đẹp, họ chẳng ngại tâng bốc nhau lên tận mây xanh và không quên khoe với bạn bè là “tụi mình đang hạnh phúc lắm”. Nhưng chỉ cần mâu thuẫn nhỏ, từ chỗ đang yên đang lành, các cặp đôi sẵn sàng buông lời bêu rếu và tag liên hồi. Vì thế, mới có ý kiến cho rằng: "Muốn biết 9X ngày này yêu nhau như thế nào, cứ lướt phây khắc rõ". Còn bạn. Bạn nghĩ sao. Facebook liệu có đang phản ánh chân thực và đầy đủ về tình yêu của giới trẻ ngày nay không nhỉ?

Xuân Hưng

Từ khóa: