Sự kiện hot
13 năm trước

Teen đổ xô học làm người mẫu

“Đột nhập” các lớp đào tạo người mẫu mới thấy cực kỳ đông các bạn nữ tuổi teen đăng kí tham gia đấy!

“Đột nhập” các lớp đào tạo người mẫu mới thấy cực kỳ đông các bạn nữ tuổi teen đăng kí tham gia đấy!

101 lý do khiến teen... mê mẩn

Để có một thân hình “chuẩn” và sự tự tin trong mỗi bước đi, không ít teen đã kéo nhau tới các lò luyện người mẫu.

Bắt chuyện với Thu Hiền (học sinh THPT Phan Chu Trinh) -  một cô bạn đang theo học lớp người mẫu, Hiền tâm sự: “Trước đây, mình đâu có biết đến các lớp đào tạo người mẫu. Nhưng khi các bạn nữ trong lớp rủ nhau đi đông quá, mình tò mò đăng kí học thử. Từ ngày đi học, dáng đi của mình đã “chuẩn” hơn trước!”.


Bạn gái tên My – một học viên sáng giá của lớp người mẫu trẻ thuộc
Công ty người mẫu Venus chi nhánh miền Bắc

Cũng giống như Hiền, cô bạn dễ thương Hương Lan (THPT Phan Chu Trinh) hồ hởi nói: “Tớ tìm đến các lớp đào tạo này vì muốn rèn luyện bản thân trước đám đông. Ở trường, cứ đứng trước đông người là mình ngượng ngùng lắm, chân tay cứ lóng ngóng, chỉ sợ người khác cười thôi”.

Tuy không sở hữu một thân hình cân đối, nhưng Hoài Thu (THPT Lương Thế Vinh) vẫn đăng kí tham gia một trung tâm đào tạo người mẫu. Cô bạn có vóc dáng tròn trịa bật mí một lý do hết sức dễ thương: “Mình không có ý muốn gầy đi để trở thành người mẫu đâu, chỉ đơn giản là mỗi buổi học tại đây mình thấy rất có ích. Nhất là cuộc chiến với... đôi giày cao gót đã thành công sau gần một tháng trời đứng cao chênh vênh và bước, xoay người theo sự hướng dẫn của giáo viên”.


Đọ dáng trong lớp học người mẫu

Nhưng lý do lớn nhất của các teen girl khi tham gia các trung tâm đào tạo người mẫu chính là việc nuôi ước mơ được trở thành siêu mẫu. “Nhìn các siêu mẫu tuổi teen, chỉ bằng tuổi mình thôi, nhưng đẹp và rất giỏi khiến mình cũng ước được sải những bước dài trên sàn catwalk”, nhóm 4 bạn gái của Hương Giang (THCS Giảng Võ) hào hứng chia sẻ.

Cận cảnh một buổi học làm người mẫu

Một ngày cuối tuần, chúng tớ có dịp “đột nhập” một trung tâm đào tạo người mẫu trên phố Bạch Đằng, Hà Nội.

Mặc dù đã cuối ngày, nhưng không khí tại lớp học vẫn rất sôi nổi. Bản nhạc Stronger vang lên rộn rã. Hàng chục teen girl tay chống nạnh, bước chéo chân đúng kiểu người mẫu, sải bước dài một cách điệu nghệ. Những khuôn mặt lạnh băng đi, đứng, xoay người rất chuyên nghiệp chẳng kém cạnh những “chân dài” trên sàn catwalk đâu nhé!

Các giáo viên không ngừng quan sát và hô lớn: “đi thẳng người, mắt nhìn phía trước, cân bằng hai vai…” hay “đỉnh đầu, gót chân, mông và vai luôn phải thẳng hàng”. Gần 30 học viên chủ yếu từ 10 đến 20 tuổi chăm chú theo dõi, quan sát và làm theo.



Các teen girl chăm chỉ luyện tập

Teen girl phải cao trên 1m60, teen boy cao trên 1m70 mới có thể đăng kí tham gia lớp học. Tại đây, bạn sẽ được học cách giữ vóc dáng và hình thể cân đối, tạo dáng trước ống kính, trình diễn theo từng phong cách, chủ đề, trang điểm cá nhân, khiêu vũ...

Học cách để tự tin và đẹp hơn là điều hoàn toàn chính đáng, nhưng nhớ phải sắp xếp thời gian hợp lý bạn nhé. Ở tuổi chúng mình, học hành luôn là ưu tiên số một mà!

Hà Linh

Từ khóa: