Sự kiện hot
13 năm trước

Teen đối diện với quá khứ thế nào?

Khi phải đối mặt với câu chuyện "seven-love", mỗi teen lại chọn cho mình một con đường khác nhau.

Khi phải đối mặt với câu chuyện "seven-love", mỗi teen lại chọn cho mình một con đường khác nhau.

Sống với quá khứ

Sau khi chia tay, nhiều teengirl chọn cách chạy trốn trong bóng tối, sống mãi với những kỷ niệm cũ mà tách mình khỏi thực tại. Thu Hoài (THPT Hàm Long) chia sẻ: Khi cậu ấy nói lời chia tay, mình hoàn toàn sụp đổ. Suốt hơn 1 năm mình sống trong nước mắt và nỗi ám ảnh của quá khứ. Mỗi lần đi trên đường hoặc đến những địa điểm ngày trước hai đứa từng đi, những kỷ niệm cũ lại ùa về. Cũng có người có tình cảm với mình, nhưng mà yêu sao được khi mình không thể quên được người cũ".

Không chỉ các bạn nữ đau khổ, mà các boy cũng có những nỗi niềm riêng nhé! Phụ huynh của Đức Nam (THPT Nguyễn Trãi) đã rất lo lắng khi thấy cậu con trai giam mình trong phòng không tiếp xúc với ai. Ngày ngày cứ đi học rồi lại về phòng. Cả nhà lúc nào cũng phải động viên vì năm học cuối cấp đã đến. Nó cũng gắng học hành, không bỏ bê bài vở nhưng không biết khi nào mới vui vẻ trở lại".

Biến đau thương thành hành động

Thu Huyền (18 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi chia tay anh ấy, mình đã khóc rất nhiều. Có lúc mắt sưng to như quả táo ấy. Nhưng rồi thời gian cũng trôi đi, bạn bè và gia đình động viên mình và luôn bên mình. Cô bạn thân “lôi” mình ra trở lại với cuộc sống sôi động bằng các hoạt động xã hội như tình nguyện, kinh doanh hoa và thiệp vào những ngày lễ…”. Nhờ đó, mình đã dần quên đi nỗi buồn khi mất người yêu.

Bất ngờ vì “kết thúc nhẹ nhàng” và đi du học xứ Phù Tang của K.A, cô bạn gái dễ thương, Việt Dũng (SV năm nhất, Học viện Tài chính) “buồn mất mấy tháng” vì cảm giác trống rỗng, cô đơn. “Rồi tớ nhận ra những kỷ niệm cũng chỉ là kỷ niệm. Tớ nên sống cho thực tại.”, Dũng cũng quyết tâm “cày” tiếng Anh để thực hiện mong muốn đi du học ngành Quản trị kinh doanh. Hiện nay Dũng đã giành được một suất học bổng bán phần và đang cố gắng “vươn tới” học bổng toàn phần.

Lựa chọn là do mình và tương lai cũng do mình nắm lấy. Giờ thì teen đã biết mình nên làm gì khi phải đối mặt với chuyện tình "unhappy-ending" rồi chứ?

Su Kem

Từ khóa: