Sự kiện hot
13 năm trước

Teen girl tặng máy tính cho bệnh nhi ung thư

Các bạn nhỏ không may mắn mắc mệnh ung thư có thể được nhận laptop để liên lạc với người thân nhờ tổ chức Cliks4Kidz của một cô bạn 16 tuổi đấy.

Các bạn nhỏ không may mắn mắc mệnh ung thư có thể được nhận laptop để liên lạc với người thân nhờ tổ chức Cliks4Kidz của một cô bạn 16 tuổi đấy.

Carrie Ingerman, cô bạn xinh xắn của thành phố Baton Rouge, bang Lousiana đã trở nên nổi tiếng với những hoạt động thiện nguyện từ chiếc máy tính.

Bà ngoại Carrie bị ung thư. Carrie đã rất buồn bã vì không được ở bên bà. Thứ duy nhất kết nối hai bà cháu chính là chiếc laptop của mẹ. Cũng nhờ nó Carrie có thể nói chuyện với bà hàng giờ qua webcam.

Sau khi bà mất, ý tưởng thành lập Cliks4Kidz - tổ chức từ thiện tặng laptop cho các bệnh nhi ung thư được cô bạn bắt tay thực hiện.

Carrie và các bạn trong tổ chức lên chiến dịch truyền thông rộng rãi, kêu gọi mọi người tham gia quyên góp. Các bạn ấy còn bán các sản phẩm handmade, trao đổi đồ cũ… để có thêm kinh phí.

Carrie Ingerman bên những chiếc laptop từ thiện

Tính đến nay Carrie và các bạn của mình đã tặng được 17 laptop cho các bệnh nhi ở Bệnh viện nhi New Orleans. Ngoài ra, Carrie cũng thu thập được nhiều vật phẩm khác và hơn 10 nghìn đô-la cho quỹ của tổ chức đấy.

Cùng trò chuyện với cô bạn Carrie xinh xắn được vinh danh ở Prudential Spirit of Community Awards nhé.

Lãnh đạo và hoạt động Cliks4Kidz, bạn có lúc nào nản chí không?

Cũng đôi khi. Nhưng nụ cười và cả những giọt nước mắt của các em làm tớ lại quyết tâm hơn. Nhìn các em cập nhật được thế giới chuyển động từng ngày trên giường bệnh, tớ vui lắm và thấy công sức mình không hề uổng phí.

Bạn và Cliks4Kidz có mục tiêu gì trong tương lai không?

Có chứ. Chúng tớ đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và hợp tác từ các tổ chức xã hội khác như OneCause, Project KOPEG, hay People4Changes… Chúng tớ đã quyết tâm đồng lòng đồng sức trong năm 2012 để quyên và tặng được 50 laptop, 250 điện thoại cầm tay và 20 nghìn đô-la. Các hoạt động ngay trong bệnh viện nhi như ca nhạc nho nhỏ, hội trại… sẽ được tổ chức nhiều hơn.

Carrie nhận laptop từ các nhà tài trợ

Mới 16 tuổi nhưng đã hoạt động tình nguyện được hai năm, bạn thu được cho mình nhiều điều không?

Ồ, rất nhiều. Bài học lớn nhất mà tớ vỡ ra là hãy cho đi thay vì chỉ muốn nhận sẽ khiến cuộc sống ngọt ngào và ý nghĩa hơn rất nhiều. Chính tớ cũng không ngờ rằng chỉ một chiếc laptop lại có thể ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của các bạn ở viện nhi lớn như thế. Được giao tiếp, học tập… các bạn ý dần quên đi cảm giác sợ hãi bệnh tật và thấy thực sự là cuộc sống!

Có nhiều bạn rất muốn tham gia hoạt động xã hội nhưng còn rụt rè, bạn chia sẻ gì với họ nào?

Tớ nghĩ là nếu teen chúng mình thực sự muốn và có ý tưởng, thì đừng quẳng nó vào thùng rác. Tớ biết ở Ấn Độ có nhóm bạn đi nhặt, thu gom phế liệu từ rác thải để gây quỹ xây dựng giếng nước sạch. Khác biệt nhưng thiết thực, tại sao không nhỉ?

Đúng là làm việc thiện cho cộng đồng thì chẳng đợi tuổi phải không các teen? Ý tưởng đến hành động, dễ hay khó tùy thuộc vào chúng ta đấy!

Má Lúm

Từ khóa: