Sự kiện hot
13 năm trước

Teen Hà thành náo nức lễ hội Halloween 2011

Halloween không còn là lễ hội của riêng một nước nào nữa mà giờ đây nó đã trở thành một lễ hội toàn cầu rực rỡ sắc màu. Cũng như người dân các nước trên thế giới, giới trẻ Hà Nội đang náo nức, tưng bừng chuẩn bị cho ngày hội “ma quỷ” này.

Halloween không còn là lễ hội của riêng một nước nào nữa mà giờ đây nó đã trở thành một lễ hội toàn cầu rực rỡ sắc màu. Cũng như người dân các nước trên thế giới, giới trẻ Hà Nội đang náo nức, tưng bừng  chuẩn bị cho ngày hội “ma quỷ” này.

Sôi động thị trường halloween

Mặc dù còn vài ngày nữa mới đến lễ hội hóa trang Halloween 2011, nhưng thị trường halloween đã bắt đầu sôi động trong những ngày qua. Giới trẻ Hà thành bắt đầu săn lùng các món đồ lạ, độc nhất cho ngày hội đặc biệt sắp diễn ra.


Giới trẻ hào hứng chào đón Halloween

Theo ghi nhận của chúng tôi, trải dài những tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can… các món đồ Halloween được bày bán tràn lan. Các mặt hàng vô cùng phong phú bao gồm: áo choàng phù thủy, đèn lồng bí ngô, mặt nạ ma quái, mũ cướp biển, bộ xương, đầu lâu…

Được biết giá các mặt hàng năm nay có tăng nhẹ so với năm trước. Giá mỗi chiếc mũ cướp biển, phù thủy khoảng từ 30.000-50.000 đồng/chiếc, đèn lồng 30.000/chiếc, mặt nạ 20.000-50.000 đồng/chiếc…

Theo chị Hà, chủ một cửa hàng bán đồ chơi ở phố Lương Văn Can có chia sẻ: “Hàng halloween năm nay rất phong phú gồm nhiều loại đắt và độc hơn. Trong những ngày gần đây các bạn trẻ ghé qua cửa hàng mua và đặt hàng trước rất nhiều”.

Điểm hẹn Halloween 2011

“Vũ điệu ma quỷ” là chương trình sôi động đầy màu sắc về halloween 2011 sẽ được tổ chức vào ngày 30/10 tại công viên nước Hồ Tây, Hà Nội.

Lễ hội sẽ được chia thành hai phân khu, một phân khu gồm các trung tâm Halloween là các vương quốc ma rùng rợn được sáng tạo bởi các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố. Tham gia lễ hội lễ hội các bạn trẻ có cơ hội được tìm hiểu về những nét  văn hóa Halloween truyền thống và đặc biệt được nhảy múa sôi nổi với “vũ điệu ma quỷ”.

 Chương trình đêm nhạc rùng rợn có sự tham gia của các nhóm nhảy nổi tiếng: nhóm nhảy Logger, nhóm Last fire…

Đồng thời đêm hội hóa trang cũng là điểm nhấn với những thiết kế và màn hóa trang độc đáo, mới lạ, hấp dẫn của các bạn sinh viên. “Vũ điệu ma quỷ” là đêm hội Halloween tưng bừng với những điệu nhảy sôi động luôn thu hút các bạn trẻ.


Thị trường Halloween sôi động

Đêm hội tim vỡ” là tên chương trình đêm hội hóa trang Halloween đặc sắc sẽ được tổ chức tại làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam vào 14h ngày 30/10.

 Với sự đầu tư kỹ càng, kịch bản chương trình sẽ dẫn dắt người tham dự đi từ hồi hộp tới những ngạc nhiên, lý thú không những vậy những người tham gia còn được khám phá những nét đẹp văn hóa, đắm mình vào không gian thiên nhiên tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là địa điểm khá lí tưởng cho các teen hòa mình vào không khí náo nhiệt của ngày hội này.

Ngoài ra, tại một số trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, lễ hội Halloween được tổ chức sớm hơn. Tiêu biểu là đêm hội Optimistik Halloween 2011 được tổ chức ở Hội trường lớn, Học viện Báo chí Tuyên truyền vào 17h ngày 28/10.

Optimistik Hallween 2011 sẽ là một đêm hội rực rỡ hứa hẹn đem đến cho khán giả những bất ngờ đầy thú vị xung quanh những câu chuyện gần gũi trong đời sống sinh viên hiện nay.

 Bên cạnh đó Optimistik Halloween còn tổ chức 12 gian hàng với những mặt hàng độc đáo đến từ các khoa trong trường. Đây thực sự là ngày hội lớn, là địa điểm vui chơi lí tưởng cho giới trẻ Hà Nội hòa mình vào không khí lễ hội.

Huệ Bạch
Theo Vietnamnet

Từ khóa: