Sự kiện hot
13 năm trước

Teen Hàn Quốc đâm chết mẹ vì áp lực thi cử

Dantin - Sợ mẹ phát hiện mình đã dối trá trong thông báo điểm số và thứ bậc xếp hạng nên Ji đã dùng dao đâm chết mẹ.

Dantin - Sợ mẹ phát hiện mình đã dối trá trong thông báo điểm số và thứ bậc xếp hạng nên Ji đã dùng dao đâm chết mẹ.

Ngày 23/11 vừa qua, cảnh sát tỉnh Gwangjin thuộc miền đông Seoul vừa bắt giữ nam sinh Ji - 18 tuổi vì tội giết chết mẹ mình là bà Park (51 tuổi).

5 năm trước, ba mẹ Ji li thân, cậu ở với mẹ. Bà Park luôn muốn con trai mình phải đỗ đầu vào một trường đại học đẳng cấp nào đó. Thực tế, cậu chỉ xếp khoảng thứ 4.000 trong tổng số 700.000 học sinh tham gia cuộc thi thử vào đại học trên toàn quốc. Tuy nhiên, do sợ mẹ nên cậu đã chỉnh sửa tờ báo điểm và đưa mình lên hàng xếp hạng thứ 62 thay vì 4000.

Vẫn không hài lòng với kết quả này, bà Park đã không cho Ji ăn uống, la mắng và bắt cậu thức đêm triền miên để học. Vào khoảng 11 giờ đêm ngày 13/3/2011, Ji dùng dao đâm chết mẹ mình và giữ thi thể trong phòng kín suốt 8 tháng liền.

Hàn Quốc cũng là nước có học sinh tự tử vì áp lực học tập nhiều nhất (Ảnh minh họa)

Người thân hay hàng xóm hỏi về mẹ, Ji trả lời rằng bà đã chuyển đi nơi khác. Thậm chí, sau khi phạm tội, Ji còn có lần mời bạn bè về nhà chơi mà không một ai nghi ngờ. Cậu đã đóng kín cánh cửa phòng ngủ nơi giữ thi thể mẹ và dùng băng keo bịt chặt các cánh cửa sổ, lỗ hổng khác để mùi cơ thể bị phân hủy không rò rỉ ra ngoài.

Sự thật bị phát hiện khi người cha đến thăm hai mẹ con. Ông nhận thấy những dấu hiệu khác thường của Ji. Khi tới cửa phòng bị bịt kín, Ji đã ngăn không cho cha vào. Cha Ji gọi điện cho cảnh sát và cậu bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại sở cảnh sát, Ji thú nhận: Khoảng 10 giờ đêm, mẹ cậu tỏ ra không hài lòng với thứ tự 62 của cậu trong kì thi. Mẹ dùng gậy bóng chày và gậy chơi golf đánh cậu. Mẹ cũng nói rằng sẽ tới trường gặp cô giáo vào ngày hôm sau. Vì sợ mẹ phát hiện mình đã dối trá trong thông báo điểm số và thứ bậc xếp hạng nên Ji đã dùng dao đâm chết mẹ.

"Trong quá trình thẩm vấn, cậu bé đã khóc và thú nhận chính mình giết chết mẹ. Cậu nói rằng người mẹ luôn xuất hiện trong giấc mơ khủng khiếp của cậu" - một cảnh sát cho biết.

Mộc Miên

Từ khóa: