Sự kiện hot
12 năm trước

Teen háo hức tham gia “Cà phê giờ trái đất”

Các bạn tình nguyện viên (TNV) đã được học cách tiết kiệm năng lượng cùng với các đại sứ “Giờ Trái đất” năm 2012.

Các bạn tình nguyện viên (TNV) đã được học cách tiết kiệm năng lượng cùng với các đại sứ “Giờ Trái đất” năm 2012.

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Một giờ trái đất khác biệt”, sự kiện “Cà phê Giờ Trái đất” đã thu hút rất nhiều teen đến tham gia.

Không khí của chương trình sôi động ngay từ đầu với các trò chơi hấp dẫn do ban tổ chức đưa ra xung quanh chủ đề bảo vệ môi trường và chiến dịch “Giờ Trái đất”.

Sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt càng làm cho các bạn hào hứng hơn bao giờ hết. Các ca sĩ Hà Okio, Tú Vi, Thiên Bảo, Thùy Hoàng Diễm, nhóm Pi Band chính là đại sứ của chiến dịch năm nay.

Teen được nghe các ca sĩ hát cổ động “Giờ Trái Đất” và cùng nói chuyện về thực tế môi trường đang xảy ra trên trái đất như: biến đổi khí hậu, thiên tai, khai thác tài nguyên… Đồng thời, những vị đại sứ đầy nhiệt huyết này còn chia sẻ một số việc làm của mình để ngăn chặn biến đổi khí hậu và góp phần bảo vệ Trái đất. Như ở nhà anh Hà Okio luôn đặt 2 thùng rác phân biệt rác vô cơ và hữu cơ, còn ca sĩ Tú Vi không hề thích đi xe máy mà chị ấy sẽ đi bộ mọi lúc có thể, riêng ca sĩ Thiên Bảo lại luôn chú ý để máy lạnh ở nhiệt độ là 260 C.

Các bạn trẻ cũng hăng hái chia sẻ những câu chuyện khi tham gia chiến dịch, suy nghĩ và mong ước đến các vị đại sứ. Bạn Hoa Châu (TNV nhóm Tân Bình, Q.Tân Bình, TP.HCM) kể: “Nhóm chúng mình tham gia vận động Giờ Trái đất tại các quán cà phê, nhiều khi bị một số chủ quán gây khó dễ vì chưa hiểu, nhưng nhóm vẫn quyết tâm không từ bỏ và thuyết phục. Kết quả là lúc nào cũng vượt chỉ tiêu đấy”.

Còn bạn Như Ngọc (TNV Đại học Mở, TP.HCM) nhắc đến câu chuyện lúc tham gia nhóm Đạp xe Giờ Trái đất thì bất ngờ xe bị nổ bánh. Dù trời nắng khá vất vả nhưng bạn vẫn cố gắng theo kịp đoàn vì không muốn bỏ lỡ một chương trình ý nghĩa như vậy.

Các bạn đã cùng nhau thay toàn bộ bóng đèn sợi đốt tại Hội quán Sinh viên – nơi diễn ra chương trình bằng những chiếc bóng compact huỳnh quang. Hoạt động này góp phần tuyên truyền cho dự án “Nguồn sáng tương lai” nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải.

Trước khi kết thúc chương trình, các đại sứ và TNV đã hòa chung giọng hát bài “Heal The World” đầy ý nghĩa, cùng quyết tâm hết mình cho “Giờ Trái Đất” ngày 31/3 tới.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Các đại sứ từ trái sang: Thùy Hoàng Diễm, Hà Okio, Tú Vi, Thiên Bảo, thành viên nhóm Pi Band

Ai cũng hào hứng chia sẻ suy nghĩ của mình

Toàn bộ bóng đèn tại quán được thay bằng loại tiết kiệm điện

Các bạn tham gia đông đảo

và hát cùng các khách mời

Tắt đèn hưởng ứng "Giờ trái đất"

Tú Vi và Thuỳ Hoàng Diễm cũng hát tặng TNV

Thiên Bảo song ca cùng một bạn TNV

 
Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên WWF tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi mọi người hãy cùng hành động bảo vệ môi trường.
Chiến dịch được phát động lần đầu tiên năm 2007 tại Úc, đến nay đã lan rộng đến hơn 128 quốc gia khắp thế giới. Việt Nam bắt đầu hưởng ứng Giờ Trái đất cùng cộng đồng thế giới từ năm 2009, đến năm 2011 đã có 30 tỉnh thành tham gia tổ chức sự kiện này.
Năm 2012, chiến dịch “Một Giờ Trái đất khác biệt” do báo Sài Gòn Giải Phóng và Ban điều phối chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam phối hợp thực hiện. Quy mô chương trình lớn chưa từng có khi con số TNV đã lên đến 12800 người, riêng tại TP.HCM là 4500 TNV.
Các dự án của chiến dịch như “Đạp xe vì môi trường”, “Nguồn sáng tương lai”, “Cà phê Giờ Trái Đất”, “Tắt đèn cho ngày mai tươi sáng” đang lan tỏa ngày một mạnh mẽ trong cộng đồng.
 

Ảnh: Việt Tú
Quỳnh Anh

Từ khóa: