Sự kiện hot
13 năm trước

Teen kêu khổ vì thi tốt nghiệp... khối C

Bộ GD – ĐT công bố các môn thi tốt nghiệp THPT năm nay, trong đó 3/6 môn là các môn xã hội khiến teen không khỏi lo lắng.

Bộ GD – ĐT công bố các môn thi tốt nghiệp THPT năm nay, trong đó 3/6 môn là các môn xã hội khiến teen không khỏi lo lắng.

Ngại... học thuộc

Ngày 23-3, Bộ GD-ĐT đã công bố 6 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lý đối với hệ THPT và Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý với hệ giáo dục thường xuyên.

Trong 6 môn thì có tới 3 môn là Văn, Sử, Địa vốn là những môn mà từ trước tới nay các học sinh đều rất ngại. Ngoài số ít các học sinh lớp 12 học ban C, thì phần đông còn lại các thí sinh đều đang hết sức bất ngờ.

Ngay sau khi các môn thi được công bố, cộng đồng mạng đã bắt đầu... nóng lên. Nhiều bạn lên trang cá nhân kêu than vì phải thi quá nhiều môn học thuộc lòng.

Nhiều teen kêu ca vì môn thi tốt nghiệp

Các môn thi của năm nay trùng với năm 2010 cũng là một thử thách lớn. Bởi trong năm 2010 cũng có không ít thí sinh bị "rớt" tốt nghiệp, sau đó không có quyền tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học nữa. Thêm vào đó, kỳ thi đại học năm ngoái, điểm Sử của thí sinh thi khối C thấp ở mức kỷ lục.

Quốc Trung, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TPHCM) ca thán: "Mình chỉ lo rớt tốt nghiệp vì mình không có khả năng học thuộc lòng. Hai môn Sử, Địa với nhiều số liệu, sự kiện lịch sử, nhân vật... khiến mình rất đau đầu mỗi khi học. Bây giờ phải thi quá nhiều môn thế này, mình rất lo lắng".

Nếu như các môn Vật lý, Hóa học, Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm; thì các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi hoàn toàn theo hình thức tự luận. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý chuẩn bị của học sinh. Bởi những môn khoa học xã hội không chỉ yêu cầu hiểu và nắm chắc kiến thức mà còn phải thuộc bài, học vất vả hơn các môn tự nhiên.

Teen - đừng sợ!

Bộ GD-ĐT cho biết nội dung đề thi tốt nghiệp năm nay nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Kiến thức sẽ chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa. Vì vậy nếu chăm chỉ học tập và bám sát theo chương trình, sách giáo khoa thì việc vượt vũ môn chắc chắn không ngoài tầm với.

Các bậc phụ huynh và các anh chị đi trước cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất và động viên các teen dồn sức chiến đấu. "Đàn chị" Thanh Hà - hiện đang là sinh viên năm 1 trường ĐH Tài nguyên và môi trường đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp 2011 với số điểm 49,5 bật mý: "Để vượt qua 6 môn thi tốt nghiệp, cần phải tự tin vào kiến thức của mình, chuẩn bị tâm thế chủ động, vững vàng khi bước vào kỳ thi bởi yếu tố tâm lý đóng một vai trò không nhỏ trong kết quả của kỳ thi".

Chúc các teen bách chiến bách thắng nhé!

MM

Từ khóa: