Sự kiện hot
13 năm trước

Teen khối A đang "lách" môn Văn như thế nào?

Tớ học khối A, chỉ chú trọng Toán, Lý, Hóa thôi, nên chẳng tâm trí nào văn chương nữa!

Tớ học khối A, chỉ chú trọng Toán, Lý, Hóa thôi, nên chẳng tâm trí nào văn chương nữa!

Soạn văn ư - chuyện nhỏ!

Hỏi 10 teen thì có tới 7 - 8 bạn trả lời: "Học văn á? Tớ có thừa thời gian đâu?"

Nhất là với dân chuyên khối A, Văn luôn là "băn khoăn" lớn. Nhưng đương nhiên, với óc “sáng tạo” phong phú và tức thời, teen hoàn toàn có thể nghĩ ra đủ mọi mánh để nỗi “sợ” kia không còn ám ảnh.

Sách tham khảo, sách học tốt là phao cứu sinh số 1 được tìm tới. Hầu hết các câu hỏi soạn văn đều có ý trong sách tham khảo, chỉ cần biến tấu đi một ít, và chép cho gọn ghẽ.

“Đầu tư mấy quyển văn mẫu là ngon nghẻ ngay! Chữ nghĩa có sẵn đấy, cứ sao y bản chính thôi cũng đủ hoành tráng rồi" - Hoàng Liêm, THPT Lương Thế Vinh chia sẻ.

Thậm chí, nhiều bạn còn tranh thủ soạn trước bài cho cả tuần: Bỏ một buổi ra mà chép liền mấy bài, thì tha hồ ung dung.


Ảnh minh họa

Một số teen khác ra sức “tạo quan hệ" thân thiết với mấy bạn học chuyên Văn cùng khóa. Tuấn Anh (THPT Việt Đức) tuyên bố: “Cách này đơn giản mà hiệu quả lắm nhé. Vở các nàng vừa ngắn gọn, lại đầy đủ. Chịu khó mượn rồi chép thì chẳng khi nào lo thiếu bài. Thầy cô cũng ít khi phát hiện nổi".

Bịa hết công suất

“Ôi, được 5 điểm là tốt lắm rồi. Môn Văn chỉ cần thế! – Công Thắng (THPT Trần Phú) chép miệng khi được hỏi "thành tích" học Văn.

Hầu hết teen khối A coi kiểm tra Văn chỉ như “cưỡi ngựa xem hoa”. Bơi được chút nào thì cố bơi, còn nếu bị chìm cũng... đành chịu.

Chiêu lợi hại nhất được teen truyền tai nhau là bịa, bịa và bịa hết công suất!

Có bạn chẳng thuộc lấy một câu thơ hay dẫn chứng trong tác phẩm, hễ tới giờ kiểm tra là hớt hơ hớt hải hỏi bạn ngồi cạnh rồi ngồi cắn bút viết bừa. "Miễn sao đủ được 2 mặt giấy – thầy cô thương tình cũng không đến nỗi cho ăn ngỗng".

"Lắm khi muốn viết thêm mà "mít đặc", đành ngồi ba hoa kể chuyện trên trời dưới biển vào giấy kiểm tra cho kín chữ. Nếu may gặp thầy cô chấm bài sơ sơ thì qua được, chứ bị soi kỹ là lộ tẩy và xơi zêrô ngay!" - Hoàng Vân (THPT Lương Thế Vinh) thú nhận.

Các teen khối A thường không mấy mặn mà với môn Văn. Nhưng bạn biết không, Văn chính là người đấy. Đừng vì bất cứ lý do gì mà chểnh mảng, biến mình thành người "thừa trí tuệ, thiếu tâm hồn" bạn nhé!

Tùng Lâm

Từ khóa: