Sự kiện hot
13 năm trước

Teen nghĩ gì về... trường xịn?

Học sinh trường "xịn" cứ kiêu kiêu, học trường xịn lại tốn kém và... áp lực.

Học sinh trường "xịn" cứ kiêu kiêu, học trường xịn lại tốn kém và... áp lực.

Những trường THPT được đánh giá là “xịn” thường là những trường dẫn đầu về chất lượng giảng dạy, nổi tiếng về thành tích học tập, có bề dày truyền thống hoặc cơ sở vật chất hiện đại, điểm thi đầu vào cao chót vót. Chính vì thế, "trường xịn" không phải ai muốn cũng có thể thi vào được. Nhiều teen thậm chí list dài dằng dặc những "quan điểm" không mấy... thiện cảm về trường xịn và học sinh trường "xịn".

Học trường "xịn" kiêu lắm!

Đây là suy nghĩ của không ít teen là học sinh những trường bình thường khác. Theo các bạn ý thì teen các trường có tiếng là “danh giá” thường khó gần, khó tiếp xúc và khó kết bạn. “Hình như họ đang tự đặt mình ở một… “đẳng cấp” khác hay sao ấy, rất ít chơi với học sinh trường ngoài” – H. Tùng (Hà Nội) bình luận. Còn H. Hương (Hải Phòng) thì giải thích: “Học ở một trường xịn đồng nghĩa với việc bạn ý học hành khá khẩm hay gia đình có điều kiện… vì thế thường tỏ ra kiêu kiêu một chút".         

Thực tế thì: Đúng là có một số teen học ở những trường “đỉnh” có cảm giác tự hào thái quá về bản thân, nên đôi lúc hơi kiêu căng và khó gần, nhưng không phải bạn nào cũng thế đâu teen ạ. Điều quan trọng là teen chúng mình đừng vì quan niệm: “trường xịn – trường thường” mà nhìn các bạn ấy bằng ánh mắt xa lạ để rồi tự giữ khoảng cách nhé. Còn những teen học trường xịn ơi, các ấy hãy chỉ nên tự hào chút chút thôi, đừng tự nâng bản thân mình lên cao quá mà bị “anti” đấy!

Học trường xịn là... tốn kém

Một trong những yếu tố để “xếp hạng” trường xịn chính là vì cơ sở vật chất tiên tiến, đội ngũ thầy cô giảng dạy trên cả tuyệt vời cùng với những tiện ích ít có trường bình thường nào sánh kịp. Vì thế, những khoản chi phí đóng góp khi học trong một ngôi trường danh giá cũng sẽ không nhỏ.

"Càng học trường xịn thì những khoản đóng góp càng được “phình to” hơn. Chỉ tính riêng tiền may đồng phục thôi nhé, nào là đồng phục mùa hè, đồng phục mùa đông, đồng phục thể dục…Toàn đồ xịn! Thế nên tốn kém lắm” – Bạn N. Lan (Hải Phòng) nhận xét.

Nếu như gia cảnh của teen không khá giả lắm thì việc đỗ vào một trường xịn lại là nỗi lo canh cánh của bố mẹ. Thấu hiểu được điều này, một số teen đã quyết định “nhắm mắt” bỏ qua cơ hội được vào học ở một trường danh giá chỉ vì “tốn kém lắm”.

Teen ơi, nghe này: quan điểm trên của các teen cũng có lý đấy, nhưng không hẳn là đúng hết đâu. Những khoản đóng góp trong trường dù có “phình to” đến thế nào thì vẫn nằm trong sự “kiểm soát” của cơ quan Nhà nước, vì thế teen cũng đừng lo lắng quá nhé!

Học trường xịn – áp lực đầy mình!

Đây là nhận định của nhiều teen, dù học trường ngoài hay học trường xịn. Vì mang danh là được học trong một trường “đỉnh”, xung quanh lại toàn các bạn giỏi giang, nên teen sẽ luôn phải tự tạo áp lực cho mình, học hành “tới nơi tới chốn” để “bằng bạn bằng bè” nếu không muốn bị “lọt thỏm” giữa một tập thể toàn những anh tài. Đặc biệt, teen trường “top” còn khá căng thẳng trước những kỳ thi quan trọng.

“Vì học trường “top” nên khi đăng ký dự thi ĐH cũng phải chen chân đăng ký vào một trường ĐH có tiếng rồi quyết tâm thi đỗ. Thi một trường “thường thường” thì lại bị xì xào là: “Học trường xịn cơ mà…”. Và khổ nhất là khi thi trượt, sẽ không có mặt mũi nào vì trót mang danh học trường “top”  – H. Tùng (HN) chia sẻ.

Sự thật là: Không phải tất cả teen học trong trường “top” nào cũng học đỉnh đâu teen ạ. Đừng đánh giá các bạn các ấy quá khắt khe khi các bạn không “đỉnh” như ngôi trường mà các bạn ấy đang học. Những teen trường xịn ơi, các ấy luôn nỗ lực hết mình nhưng cũng đặt quá cao áp lực lên bản thân, quan trọng là các ấy làm những gì mình muốn và mình có thể!

Học trường "xịn" tưởng rằng thích nhưng cũng có nhiều điều đáng nói nhỉ? Có một cách để “hóa giải” tất cả những quan điểm chưa hay về trường xịn là chính teen hãy xí xóa sự phân biệt “trường xịn – trường thường” đi nhé. Như thế, cả teen trường xịn và trường ngoài đều “dễ thở” hơn đấy!

Ngọc Lan

Từ khóa: