Sự kiện hot
13 năm trước

Teen nháo nhào vì giờ học mới

Trong buổi sáng thực hiện đổi giờ học, khá nhiều teen đã tới lớp muộn do chưa quen với thời khóa biểu mới.

Trong buổi sáng thực hiện đổi giờ học, khá nhiều teen đã tới lớp muộn do chưa quen với thời khóa biểu mới.

Đổi giờ = đi học muộn

Dù đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ tối hôm trước nào quần áo treo sẵn ra móc, sách vở để đầy đủ trong cặp để chuẩn bị cho tinh thần dậy sớm là… lao ra khỏi nhà tới trường, nhưng Tùng Anh (lớp 12, THPT Nhân Chính) vẫn tới trễ hơn 10 phút so với giờ học mới. Lý do rất đơn giản là dù có cố gắng dậy sớm thì cậu bạn này cũng khó lòng để thay đổi luôn được thói quen của chính mình. “Bình thường 6 giờ sáng tớ mới dậy để chuẩn bị tới trường, còn hôm nay thì tớ phải dậy từ 5 giờ 30. Trời rét thế này nên tớ không thể nào dậy sớm hơn được, chính vì thế mà tớ lỡ chuyến xe buýt”.

Rất nhiều teen phải dậy từ sớm để ra chờ xe bus đến trường

Cùng với Nam Anh có khá nhiều học sinh trong trường tới trễ hơn giờ học mới, bởi đây là ngày đầu tiên thực hiện đổi giờ học nên khá nhiều teen còn bỡ ngỡ.

“Vào trễ một chút, nên chúng tớ cũng mong thầy cô giáo sẽ bỏ qua cho chúng tớ ngày đầu tiên thay đổi giờ học, vì không phải một chốc lát mà chúng tớ thay đổi được thói quen của chính mình”.

Theo quan sát của chúng tớ trong ngày đầu thực hiện thay đổi giờ học, thì khá nhiều teen phải đi xe ôm, xe máy tới trường cho kịp giờ. Ai cũng cuống cuồng chạy để vào lớp cho thật sớm. Thậm chí, nhiều teen khi tới trường vẫn còn mang bộ mặt ngái ngủ, mệt mỏi. Một số teen khác tới muộn thì phải đi lối đi “bí mật” để chui vào được trong trường. “Tớ mệt phờ với việc dậy sớm, chạy hộc tốc ra bến xe buýt, khổ sở thuê xe ôm tới trường, và cuối cùng là chạy thục mạng để khỏi muộn giờ vào lớp”, Minh Quân (học sinh lớp 12, trường THPT Phan Đình Phùng) cho hay.

Có bạn được bố mẹ đưa hẳn bằng ô tô tới trường

Chúng tớ đã được tận mắt “mục sở thị” những câu chuyện của học sinh trường Ams trong ngày đầu thực hiện đổi giờ học.

Tùng Anh (lớp 10 Nga, THPT Hà Nội – Amsterdam) phải dậy từ lúc 6 giờ 15 phút sáng và đến trường bằng xe máy của bố. Còn Trung (lớp 11 Anh 1, THPT Hà Nội – Amsterdam) thì phải dậy từ lúc 5 giờ 30 phút để chuẩn bị. Nhà cậu bạn này ở tháp đôi The Manor nên bạn ấy được bố chở đến trường bằng xe máy. Bố bạn ấy là bác sĩ nên sau khi chở con đến trường, lại phải phóng thật nhanh đến bệnh viện vào lúc 7h15 cho kịp ca trực.

Vì đi sớm hơn mọi ngày nên các bạn cũng chưa kịp ăn sáng

Nhà ở tận Giảng Võ, cách trường Ams 10km nên Ngọc ( lớp 11 Anh 1) phải dậy từ lúc 5 giờ 45 để kịp ra bắt xe bus. Đợi xe mất 10 phút nhưng thật may là cô bạn đến kịp giờ. Xui xẻo hơn, Phương Anh (học sinh lớp 11) cũng ở Giảng Võ tuy đã bắt xe ôm đến trường nhưng vẫn bị muộn.

“Giờ học làm mình cứ rối tung cả lên”, đó là than phiền của Nam, học sinh lớp 9 khi đến trường muộn. Nhà Nam ở Núi Trúc, tuy được bố chở bằng ô tô đến trường nhưng do thói quen dậy lúc 6 giờ 30 nên cậu đã không kịp giờ đến lớp.

Lang thang trong sân trường Ams, chúng tớ bắt gặp bạn Trà (12 Anh) ngồi ở hàng lang chờ tiết học mới. Nhà Trà ở Phạm Văn Đồng, do chưa quen với lịch học mới nên Trà vẫn ra bắt xe bus lúc 6 giờ 30 như mọi khi. Và hậu quả là cô bạn đến đúng giờ… trước khi đổi giờ học.

Phải nhờ anh chị/bố mẹ đèo xe máy đến trường may ra mới kịp giờ học mới!

Mọi khi, đúng giờ vào lớp tức 7 giờ 30, cổng trường Ams sẽ đóng. Bạn nào đi học muộn sẽ bị giám thị ghi tên nhưng hôm nay đến 7 giờ 40 cổng trường Ams vẫn mở để cho các bạn đi muộn vào. Khoảng 7 giờ 40 phút, một số bạn học sinh do đến muộn đã phải trèo rào, lẻn vào trường, một số học sinh khác lại trốn học chui qua hàng rào để ra ngoài. Ngày hôm nay, các học sinh trường Ams sẽ học 3 tiết và tan học lúc 9 giờ 35 phút.

Vội vã khi sắp vào giờ

Lo lắng trước giờ học mới

Nhiều bạn khác còn băn khoăn, không biết liệu giờ nghỉ trưa dài như thế, đến mấy tiếng liền, thì các bạn ấy sẽ làm gì? “Về nhà thì quá xa, mà ở lại thì trường tớ căng tin rất nhỏ, chả nhẽ lại lang thang bên ngoài hoặc vật vờ trên lớp học hay ngồi chơi đợi tới giờ vào lớp buổi chiều?”, Mai (học sinh lớp 11, trường PTDL Hồ Xuân Hương) băn khoăn.

Đối với các trường có khuôn viên rộng, đẹp và đầy đủ căng tin, sân chơi, thư viện thì việc kiếm một chỗ nghỉ trưa sẽ không quá khó, nhưng đối với các trường có khuôn viên hẹp, diện tích phòng học nhỏ, không có căng tin, thư viện thì đây đúng là bài toán khó khăn với các bạn học sinh.

Việc đổi giờ học không chỉ khiến nhiều teen lo lắng, mà các giáo viên trong trường cũng bị ảnh hưởng. Cô N.T.N (giáo viên trường THPT chuyên Đại học Sư phạm) cho hay: “Việc phải làm công việc chuyên môn đến tối muộn sẽ khiến cho việc chăm sóc cho gia đình của nhiều giáo viên như chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài vai trò là một giáo viên, các cô giáo cũng là những người vợ, người mẹ trong gia đình. Không chỉ các em nháo nhào với giờ học mới, mà giáo viên như chúng tôi cũng lao đao”.

Ảnh: Việt Hùng

Từ khóa: