Sự kiện hot
13 năm trước

Teen nhớ cảnh giác chốn đông người

Có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng chốn đông người để giở trò sàm sỡ khiến nhiều teen vô cùng bức xúc.

Có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng chốn đông người như: lễ hội, xe bus đông người, chợ... để giở trò sàm sỡ khiến nhiều teen vô cùng bức xúc.

Bị “quấy rối” nhưng chỉ biết ấm ức

Chợ sinh viên (Dịch Vọng, Cầu Giấy) buổi tối thu hút rất đông sinh viên của các trường đại học, cao đẳng. Mặc dù ban quản lý chợ thường xuyên cảnh báo về tình trạng mất cắp và những hành vi thiếu văn hóa của những kẻ xấu, nhưng vẫn có không ít bạn trẻ bị mất đồ và “quấy rối” khi mua sắm ở đây.

Kẻ xấu thường lợi dụng nơi đông người để "hành sự"

Bạn Thu Lan, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội kể lại trong ấm ức: “Có lần mình đang đi lại quầy giầy dép để mua, thì có cảm giác như bàn tay ai đó đang cố tình sờ mông mình, quay lại cũng không biết là ai để nói. Mình định đi thật nhanh qua chỗ đó nhưng dòng người đông quá, lùi cũng không được mà tiến cũng không xong".

Chính tình thế tiến thoái lưỡng nan ở những nơi đông người là cơ hội để những kẻ biến thái thực hiện hành vi sàm sỡ. Chúng thường nhằm những bạn gái xinh xắn, hoặc mải mua hàng để tiếp cận. Các teen girl thiếu cảnh giác có thể bị chạm vào người, sờ mông, sờ eo, thậm chí là ngực, trắng trợn hơn là những hành động cấu, véo ngang nhiên. Và nếu bị phát hiện mặt chúng sẽ tỉnh bơ, làm như không có chuyện gì xảy ra và rồi nhanh chóng biến mất trong đám đông.

Như Quỳnh Trang, sinh viên Học viện Báo chí – Tuyên truyền vẫn chưa hoàn hồn sau lần đi xe buýt 32 đông cứng người: “Lần đó đi xe bus mình bị một thanh niên cố tình áp sát, rồi sờ soạng. Mình đã lừ mắt và tỏ ra rất khó chịu nhưng một lúc sau hắn vẫn cố tình chạm vào ngực mình. Mình đã mắng vào mặt hắn ta để mọi người biết, nhưng hắn chối bay, chối biến. Bực mình không chịu được."

Kẻ xấu "đội lốt" anh chàng bảnh bao

Bạn nghĩ  những kẻ lợi dụng sàm sỡ ắt hẳn phải có gương mặt tối, đôi mắt lấm lét ư? Chưa hẳn đã đúng đâu. Bởi có một số boy trông mặt mũi bảnh bao, sáng sủa nhưng cũng nghiện "quấy rối" đấy.

Trường hợp của H.T, nam sinh lớp 12 là một ví dụ. H.T sở hữu ngoại hình ưa nhìn, cao ráo nhưng đã không ít lần biến mình thành kẻ xấu. H.T tâm sự: “Ban đầu chỉ là vô tình va chạm trong đám đông, sau vì muốn thử thêm cảm giác đó lần nữa nên mình đã cố tình chen lấn. Giờ nghĩ lại cũng xấu hổ”.

Bến xe bus và những xe bus đông khách cũng là điểm đến
của những kẻ thích sàm sỡ

Từ chỗ vô tình đến cố ý và trở thành thói quen là chặng đường rất ngắn nếu như teen không bản lĩnh. Đã có không ít những nhóm bạn hùa nhau thực hiện kế hoạch trêu chọc các bạn gái xinh xắn ở chốn đông người. Q.S, sinh viên năm thứ hai từng nghe nhóm bạn trong lớp bàn nhau về kế hoạch áp sát “khám phá” những cô nàng dễ thương. Q.S nói: “Hội đó xúi nhau thử va chạm tụi con gái chỗ đông để không bị phát hiện. Một lần thành “nhiễm”, cứ tiện chỗ đông, “tăm tia” được em nào xinh là nhóm áp sát ngay".

Hành động xấu này sẽ khó bị xử lý khi những người có mặt ở đó không dám lên tiếng. Tốt nhất là các teen phải bảo vệ mình trước khi nhờ cậy ai.

Xuân Thu

Từ khóa: