Sự kiện hot
13 năm trước

Teen Phan Đình Phùng và những cái “nhất”

Dantin - Lớp thuộc hệ quốc tế của chúng tớ lúc nào cũng vui nổ trời như thế này đấy teen ạ!

Dantin - Lớp thuộc hệ quốc tế của chúng tớ lúc nào cũng vui nổ trời như thế này đấy teen ạ!

Các lớp thuộc hệ quốc tế của trường THPT Phan Đình Phùng học song song hai chương trình học của Bộ Giáo dục và đào tạo và chương trình Igcse của trường Đại học Cambridge.  Chính vì có chút khác biệt hơn so với các lớp học bình thường, nên teen hệ quốc tế luôn tự hào mình có nhiều… “cái nhất”. Hãy cùng chúng tớ khám phá lớp học nhiều “cái nhất” của các bạn ấy nhé!

Phòng học hiện đại teen nào cũng mơ ước

Các lớp học đặc biệt của các bạn ấy ở khu nhà mới xây dựng dành cho các lớp quốc  tế và chất lượng cao. Mỗi phòng học được thiết kế rất đẹp, thoáng mát và rộng rãi.

Teen Phan Đình Phùng

“Phòng học của tớ được trang bị 2 máy điều hòa, hệ thống rèm cửa, một chiếc máy tính, một máy in,một dàn máy chiếu, hai tủ đựng đồ học sinh, cùng với đó là ti tỉ thứ người mẹ hiền là cô chủ nhiệm đã sắm cho chúng tớ như: chiếu trúc, đệm, chăn để chúng tớ có thể nghỉ trưa tại lớp sau những giờ học vất vả. Vì thế mà các “mem” lớp tớ dù học hành vất vả nhưng ai ai cũng tươi tỉnh" - Minh Trang, cô học sinh lóp 11D1 cho biết.

Các bạn ấy cũng thường học bằng powerpoint, nhờ đó mà luyện tập được khả năng làm nhóm, kĩ năng thuyết trình và cả sự tự tin nữa.

Nói tiếng Anh cực chuẩn

Dĩ nhiên rồi, vì các bạn ấy học chương trình quốc tế vào các buổi chiều. Học, nghe, nói chỉ toàn bằng tiếng Anh thôi. Nên sau  một thời gian vào hệ quốc tế, ai cũng đều nói tiếng Anh…nhanh như gió vậy.

Vì là lớp thuộc hệ quốc tế, nên các teen Phan Đình Phùng cũng  được đi hội thảo tại các trường đại học nước ngoài như RMIT, trường đại học FPT hay trường BUV (British University Viet Nam ). Những chương trình này diễn ra hàng tháng đều đặn. Mỗi lần như thế các bạn ấy được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ cách học, phương pháp học tập quốc tế cũng như biết thêm nhiều thông tin chi tiết về học bổng,….để có quyết định đúng đắn cho con đường học trong tương lai.

Chưa kể, tất cả các học sinh đều được kiểm tra thường xuyên trong quá trình học bằng nhiều hình thức khác nhau như: các bài tiểu luận, bài thực hành, bài kiểm tra nghe nói, viết và lập dự án bằng tiếng Anh.

Học tập cực chất

Không khác gì Cambrige ở bên Úc, các tiết học luôn được quản lý chặt chẽ về giờ giấc, tình hình học tập luôn được thông báo thường xuyên tới phụ huynh. Nếu các bậc phụ huynh có kiến nghị, thắc mắc, sẽ được mở một cuộc họp riêng để bàn bạc, trao đổi.

Học chương trình này, sau 3, 6, 9 tháng sẽ có các bài kiểm tra định kỳ (tương đương như kiểm tra học kỳ của chương trình Việt Nam) và các bài kiểm tra này sẽ được đánh giá theo đúng chuẩn Cambridge .

Sau 3 năm học nếu hoàn thành tốt các bài kiểm tra định kỳ cho các môn học đã chọn và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp (do đại học Cambridge ra đề thi và chấm điểm), học sinh sẽ được cấp chứng chỉ IGCSE (Chứng chỉ Trung học Phổ thông Quốc tế Cambridge) - chứng chỉ này tương đương với chứng chỉ tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông Vương quốc Anh, được các trường Đại học hàng đầu thế giới công nhận.

Bản tin đặc biệt

Lớp chúng tớ có một bản tin riêng dành cho các hoạt động của lớp. Các mem trong lớp rất hăng hái tham gia viết bài, đóng góp và hoàn thiện tờ bản tin nội bộ này.

Party vui "nổ trời"

Hình như ngày nào với các teen Phan Đình Phùng cũng... vui như Tết vậy.

“Lớp 11 D1 chúng tớ thường tự tổ chức nhiều sinh nhật hay các dịp lễ. Đây cũng chính là thời gian chúng tớ được xả stress sau những giờ học và giúp cả lớp chúng tớ thêm gắn bó với nhau. Mỗi sinh nhật của một nhân vật trong lớp, chúng tớ đều tổ chức một bữa ăn nho nhỏ, chúng tớ thường tự chuẩn bị, tự nấu ăn, và lên chương trình cho sinh nhật của bạn ấy. Tháng nào chúng tớ cũng có party cực vui nhé!

Lãng mạn nhất là trong ngày 20/11, con trai của lớp tớ đã chuẩn bị hàng trăm cây nến, ghép hình trái tim lớn và dòng chữ: We love U để thể hiện tình cảm với cô Mỹ Công. Bữa đó, cô vô cùng bất ngờ và hạnh phúc vì món quà lãng mạn có một không hai này”, cô bạn Linh Trang kể lại.

Những cái "nhất" của teen Phan Đình Phùng khiến không ít người trong số chúng mình ghen tỵ đấy. Trường bạn thì sao nhỉ, hãy chia sẻ với chúng tớ nhé!

Phương Mai

Từ khóa: