Sự kiện hot
13 năm trước

Teen quốc tế "đi học" một tuần tại Việt Nam

Các bạn trường Li Po Chun đã trải qua một khoá học với những trải nghiệm vô cùng thú vị tại đất nước chúng ta.

Các bạn trường Li Po Chun đã trải qua một khoá học với những trải nghiệm vô cùng thú vị tại đất nước chúng ta.

Đây là chương trình học ngoại khóa kéo dài 1 tuần dành cho teen trường PTTH Li Po Chun (Hongkong). Ngôi trường này nằm trong chuỗi hệ thống của UWC (United World College) có khoảng 250 học sinh thuộc hơn 80 quốc gia khác nhau. Các bạn có cơ hội được sống và học tập với các học sinh khác đến từ nhiều nền văn hóa, tạo ra môi trường học rất năng động và hấp dẫn.

Hàng năm, học sinh sẽ được sang các nước khác như: Việt Nam, Campuchia, Singapore… làm tình nguyện trong 7 ngày. Tuần qua đã có 16 bạn đến và làm việc ở làng SOS, Gò Vấp, TP.HCM.

Teen Li Po Chun chụp ảnh cùng các em làng SOS

Công việc thường ngày của nhóm là phụ các mẹ ở làng chăm sóc trẻ em, dọn dẹp nhà cửa và tổ chức các trò chơi giao lưu với thiếu niên tại đây. Bên cạnh đó, nhóm tình nguyện còn đem đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc cũng như tập với các bạn trẻ ở làng những điệu nhảy khá thú vị như: salsa, kung-fu, valse…

Rào cản lớn nhất của các bạn là ngôn ngữ. Mỗi thành viên đều nghĩ ra những cách riêng để giao tiếp và hướng dẫn động tác nhảy, múa hát cho các em.

Mỗi người đều có cách diễn đạt ngôn ngữ rất riêng

Trong khi cô giáo Laura (Đức) và thầy Johnnie (Hongkong) vất vả dạy điệu salsa, thì học trò lại ngó nghiêng nhìn sang nhóm học kungfu. Rất may là lúc duyệt chương trình ai cũng thuộc hết động tác và nhún nhảy nhiệt tình trên nền nhạc làm thầy cô và khán giả rất bất ngờ.

Hướng dẫn các em học nhảy điệu salsa

Các bạn tình nguyện cũng phải tập tiết mục với những động tác khó hơn với thầy Michael (Đức).

Những trải nghiệm như thế này sẽ là hành trang giúp các teen trưởng thành hơn. Hãy đăng kí ngay một chuyến tình nguyện nào đó để học hỏi được những điều thú vị và không thể nào quên như thế này nhé!

RiGi

Từ khóa: