Sự kiện hot
13 năm trước

Teen sốt với trò chơi “lạ”

Trượt băng, nhảy dù, bắn súng sơn, leo núi… những trò chơi cảm giác mạnh ngày càng được các teen ưa chuộng.

Trượt băng, nhảy dù, bắn súng sơn, leo núi… những trò chơi cảm giác mạnh ngày càng được các teen ưa chuộng.

Giới trẻ ngày càng thích thú và hào hứng với các trò chơi mới được du nhập vào nước ta trong những năm gần đây. Các ấy không thể phủ nhận được cảm giác cực kỳ run sợ, muốn hét toáng lên khi bay trên không trung, hoặc trải nghiệm cảm xúc khi đánh trận và nêu cao tinh thần đồng đội…

Cùng Dantin khám phá những trò chơi cảm giác mạnh đang ngày càng được các teen ưa chuộng nhé!

Đổ xô đi đánh trận giả

Mới xuất hiện ở miền Bắc trong thời gian gần đây, nhưng trò chơi dàn trận bắn súng sơn (Paintball) đã thu hút đông đảo giới trẻ đến so tài.

Sân chơi này nằm trên Đại lộ Thăng Long, với diện tích khoảng 1.200m2, được chia thành tám bãi chơi riêng biệt, được bảo vệ bởi hàng rào lưới an toàn, với nhiều vật cản như tấm tre, bao cát, lốp xe… giống hệt như một chiến trường thực thụ.

Các chiến binh trẻ sẽ được phát áo giáp, mặt nạ, được huấn luyện sơ bộ các kỹ năng dùng súng, cách di chuyển, ẩn nấp ở sa hình cũng như phương pháp lợi dụng địa thế, địa vật để bình tĩnh phòng thủ hay ồ ạt tấn công và thậm chí là tinh thần đồng đội cũng như sự trung thực khi chơi.

Hotgirl Hà Lade đã trải nghiệm trò chơi mới lạ này cùng những người bạn của mình

Bạn Hồng Anh (lớp 12, THPT Nhân Chính) cho biết: “Tớ thấy chơi trò này rất thú vị và cực kỳ an toàn nữa. Được trải nghiệm các cảm giác khi lăn, lê, bò, trườn, hối hả chạy trốn và tấn công mục tiêu thích lắm. Khi bước vào trận đấu thực sự mới cảm nhận được sự ác liệt và căng thẳng của một trận chiến như những người lính”.

Kinh nghiệm dành cho các bạn trẻ khi lần đầu tiên tham gia trò chơi này là nên tập hợp một đội chơi khá đông, nắm rõ số lượng để thuê đồng phục (quần áo, giày dép, áo giáp, mũ bảo hiểm và súng) với giá 50.000 đồng/bộ. Mua ít nhất một hộp 50 viên đạn cho một khẩu súng với giá 100.000 đồng.

Paintball đã xuất hiện trên thế giới từ những năm 1980 nhưng gần đây mới được du nhập vào Việt Nam. Đây là trò chơi giả lập quân sự “đánh trận giả”. Người chơi sử dụng súng bắn đạn sơn, chia thành các đội, chơi theo các kịch bản như cướp cờ, giải cứu con tin, tìm mục tiêu,... Để chiến thắng, người chơi phải hoàn thành mục tiêu và không bị bắn hạ (trúng đạn sơn vào người, quần áo).

“Phiêu” với nhảy dù

Đem lại cảm giác mạnh, được chinh phục bầu trời, lại thoả mãn mơ ước bay và ngắm đất nước từ trên cao - nhảy dù đang là môn thể thao hút hồn teen Việt.

Nhảy dù bắt đầu được giới trẻ chú ý từ những năm 2006, 2007 khi CLB Hàng không miền Bắc và miền Nam lần lượt hoạt động trở lại. Với thú chơi này, bạn sẽ lên máy bay, rồi một mình lao ra khỏi máy bay ở độ cao khoảng 1000m, một mình lơ lửng giữa không trung, thả mình và bung dù. Hầu hết người chơi đều có cảm giác ban đầu là sợ dù không mở ra, bị choáng ngợp bởi khoảng không bao la trước mặt. Thế nên, chơi dù là thú chơi không dành cho những người yếu tim.

Đối với các teen thích bay nhảy, thì đây là môn thể thao phù hợp

Vì tính chất mạo hiểm nên người chơi dù phải trải qua quá trình đào tạo khá kỹ càng. Mất khoảng 2 tháng để người chơi rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết cho một lần nhảy dù như xếp dù, rời máy bay, mở dù, tiếp đất...

Bài học đầu tiên là học gấp dù, tiếp đó là học nhảy từ trên cao xuống đất. Tiếp đến học cách ngồi dù, cách rời máy bay, gỡ dù xoắn, xử lý trường hợp có thể gặp phải khi đang rơi, cách tiếp đất an toàn. Rồi phải tập cách nhổ nước bọt để tìm ra hướng gió. Ngoài ra còn phải học nhiều thuật ngữ chuyên ngành, học hiệu lệnh,...

Ngoài việc thỏa mãn đam mê, thú chơi dù còn giúp các bạn trẻ có thêm sức khoẻ và cả sự tự tin, dũng cảm đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

Nhảy dù đang là môn thể thao hút hồn teen Việt đấy!

Mạo hiểm khi leo núi trong nhà

Đối với nhiều nước như Pháp, Nhật, Anh, Trung Quốc leo núi trong nhà là bộ môn thể thao quen thuộc, nhưng tại Việt Nam vài năm trở lại đây nó mới bắt đầu nhen nhóm.

Với những người đam mê leo núi, thích sự mạo hiểm thì đây là một cuộc thi rất thú vị. Bởi bạn không chỉ được thử thách chính bản thân, mà còn trải nghiệm được cảm giác chinh phục các đỉnh núi.

Với những tấm gỗ dựng cao, gồ ghề, ánh sáng hút từ trên cao, với "đỉnh núi" thấp nhất là 3m, cao nhất 8m. Trên các "vách núi" có các mấu đá được làm bằng nhựa với 5 màu sắc khác nhau gồm: vàng, xanh da trời, xanh lá cây, da cam và tím. Màu sắc và kích cỡ của các mấu đá để người chơi phân biệt các vị trí đặt chân, tay và cả mức độ chơi.

Môn thể thao dành cho những người thích chinh phục đỉnh cao

Khi bắt đầu tập bạn sẽ chơi màu vàng, sau đó chuyển dần sang màu cam, xanh lá cây, xanh da trời đến tím. Mỗi lần leo, người leo chỉ được đặt chân lên một màu duy nhất.

Dưới sàn nhà là đệm mút dày gần 50cm để đảm bảo an toàn cho người leo khi ngã, và các độ cao khác người leo đều được đeo dây bảo hiểm.

Trước khi bắt đầu luyện tập, các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn các nguyên tắc an toàn, kỹ thuật leo núi cho người chơi. Để chinh phục vách núi cao, lồi lõm gợn sóng, các bạn trẻ phải tập luyện trước trên các vách có độ nghiêng ít, sau đó mới leo lên những vách núi khó hơn.

Leo núi không cần kỹ năng gì đặc biệt, nhưng cần lòng kiên trì và nhẫn nại. Các teen có quyết tâm chinh phục đỉnh cao không nào!

Khoái với trượt băng nghệ thuật

Sân trượt băng nghệ thuật ở ĐH FPT (Hoà Lạc, Hà Nội) đang khiến teen “khoái chí” đến chơi bởi không gian trượt ở đây cực kỳ thoải mái. Diện tích sân lên đến 400m2, đủ sức cho hàng trăm chân trượt đến so tài.

Đối với những teen lần đầu tiên tham gia trượt băng thì quả thật là khó khăn. Các ấy phải giữ được thăng bằng của cơ thể, lướt và thực hành các động tác bay nhảy cực khó. Nên điều quan trọng nhất là teen phải chịu khó, chịu khổ khi lần đầu tiên tập trượt băng.

Lướt băng nghệ thuật cực kỳ thích thú

Tuy nhiên, các bạn cũng không nên quá lo lắng bởi sẽ có một đội ngũ các anh chị sẽ hướng dẫn thật kỹ lưỡng về kỹ thuật và các động tác cho chúng mình.

Đối với các teen đam mê môn thể thao này, thì phải chuẩn bị “money” để đầu tư giầy trượt nhé! Giầy trượt ở sân này cũng đắt giá lắm đấy. Trị giá mỗi đôi lên tới 80 USD và là hàng nhập từ Mỹ về. Dưới đế giầy là một lưỡi kim loại dầy 3 mm để người chơi có thể đứng vững tại chỗ, không lo mất thăng bằng.

Còn chần chừ gì nữa, chúng mình cùng tới ĐH FPT và lướt băng nghệ thuật thôi nào!

Thời gian gần đây, có vô số môn thể thao mới được du nhập vào Việt Nam khiến các teen nhà mình mê mẩn. Theo chúng tớ, các ấy nên thử sức với một trong những môn thể thao mạo hiểm trên, đấy cũng là cách giảm stress và tăng cường sức khỏe rất hữu hiệu!

Hà Linh

Từ khóa: