Sự kiện hot
13 năm trước

Teen 'thăng hoa' yêu thương mùa trung thu

Tự làm đèn lồng, tranh thủ những buổi tối để đến tập múa, hát cho các thiếu nhi, lên vùng cao tổ chức vui chơi cho 100 em nhỏ, teen đang nỗ lực hết mình để mang lại một mùa trung thu ngập tràn tình yêu.

Tự làm đèn lồng, tranh thủ những buổi tối để đến tập múa, hát cho các thiếu nhi, lên vùng cao tổ chức vui chơi cho 100 em nhỏ, teen đang nỗ lực hết mình để mang lại một mùa trung thu ngập tràn tình yêu.

"Mùa hoạt động"

Tháng 9, khi một năm học mới bắt đầu cũng là lúc giới trẻ tấp nập cho một cuộc sống nhộn nhịp các hoạt động xã hội. Trung thu năm nay chỉ cách khai giảng khoảng một tuần nên teen thêm phần bận rộn.

Trên các mạng xã hội, diễn đàn tuổi teen ngập tràn những lời kêu gọi cùng nhau tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này trải dài khắp mọi miền đất nước, từ trung thu cho trẻ em vùng núi Mù Cang Chải các em nhỏ câm điếc ở Hà Nội tới những em mồ côi ở TP.HCM.

Teen 'thăng hoa' yêu thương mùa trung thu
Cùng chia sẻ yêu thương với trẻ em không may mắn

Thậm chí, tại TP.HCM và Hà Nội, để làm được một chương trình trung thu với tính chất thiện nguyện, các nhóm phải liên hệ sớm trước một tháng với các trung tâm mồ côi, trường học chuyên biệt... Bởi, Trung thu là dịp các nhóm chính thức khởi đầu các hoạt động từ thiện giai đoạn cuối năm, đặc biệt là ở khu vực miền Bắc, sau Trung thu sẽ là các chuỗi chương trình áo ấm, sách vở cho trẻ em vùng cao, Tết yêu thương....

Teen 'thăng hoa' yêu thương mùa trung thu
Tình nguyện viên POL với các em nhỏ của Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Pháp Võ (TP.HCM)

Lê Thanh Hoa, thành viên của diễn đàn Vì cộng đồng, cô gái của những sự kiện từ thiện tại Hà Nội, cho biết Trung thu này, Hoa triển khai ít nhất là 4 chương trình, đó là chưa kể hàng chục chương trình trung thu do các thành viên ở mỗi tỉnh, thành của Vì cộng đồng thực hiện.

Kết nối không khoảng cách

Vừa nhập học trường ĐH Thể thao Bắc Ninh được 3 tuần, Lê Văn Thắng đã cùng bạn là Lê Quang Sơn (cũng sinh viên năm thứ nhất trường Cảnh sát) đã tham gia ngay chương trình Trung thu yêu thương được tổ chức vào tối thứ 7 này tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội). Đây là hai trong số rất nhiều thành viên đã tham gia ủng hộ tài chính lẫn tinh thần để phối hợp với Quỹ VNIF tổ chức đêm Trung thu yêu thương.

Teen 'thăng hoa' yêu thương mùa trung thu
Mùa này, những chàng trai thích chơi Ủn ỉn cũng hồ hởi đi từ thiện tại Trung tâm mồ côi Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội)

Trời mưa, đường xa, nhưng hôm thứ 2 vừa qua, khi đến nhìn những ánh mắt trẻ thơ đáng yêu, tìm hiểu về từng số phận không may mắn của các em ở đây thì Thắng với Sơn như được tiếp thêm sức mạnh trong chặng đường mới của đời sinh viên sắp tới. Đêm khuya, sau khi vượt qua 40km, hai chàng trai này về nhà và ngay lập tức đăng tải hình ảnh của chuyến đi đầu tiên tại Trumg tâm mồ côi Hà Cầu để chia sẻ với cộng đồng game Ủn ỉn.

Điều đặc biệt nữa là tại cộng đồng những người chơi Ủn ỉn, các thành viên tuổi đã "quá trẻ" nhưng với khẩu hiểu "chơi ảo nhưng không sống ảo" đã không ngần ngại hỗ trợ tài chính để góp sức cùng các bạn tổ chức một đêm Trung thu thật ý nghĩa.

Trong khi đó, nhóm tình nguyện của các bạn trẻ trên cộng đồng Zing me và nhóm đom đóm ngoài việc quyên góp tiền để mua bánh trung thu, đèn lồng, tổ chức vui chơi các em còn làm một chiếc đèn lồng khổng lồ. Theo các bạn trẻ, chiếc đèn lồng này có chiều cao là 1m8, rộng hơn 1m, sau khi hoàn thành sẽ được đặt trang trọng trong đêm trung thu cho trẻ em lang thang ở Tân Thới Hiệp (Quận 12, TP.HCM).

Teen 'thăng hoa' yêu thương mùa trung thu
Các thành viên của Zing me và Đom đóm tình nguyện ofiline để chuẩn bị trung thu cho gần 200 trẻ em lang thang ở Tân Thới Hiệp, Q 12, TP.HCM

Phạm Quỳnh, một thành viên của nhóm tình nguyện này kể: "Ngay từ ngày đầu tiên làm đèn lồng, vì mải làm nên đến tối thì tụi em đói meo, một bạn chẻ tre có lẽ vì thế mà lơ đãng, cắt luôn cả tay của mình. Còn chiếc đèn lồng thì to quá nên chúng em phải mang đến công ty làm. Ngoài ra chúng em cũng mua thêm 100 chiếc đèn lồng nhỏ để thắp sáng đêm rằm với các bé, ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp trong đêm Trung thu".

Những ngày này, Thanh Hoa cùng các tình nguyện viên của diễn đàn Vì cộng đồng cũng đang ráo riết chuẩn bị tổ chức Trung thu cho 1000 em nhỏ ở vùng cao ở Lào Cai. Hoa cho biết một "đội quân" rất hùng hậu từ khâu hậu cần đến đội múa lân đã sẵn sàng lên đường để tặng quà, vui chơi với những em nhỏ Lào Cai.

Thủy Nguyên
Theo BĐVN


Từ khóa: