Sự kiện hot
13 năm trước

Teen thế giới chơi Halloween như thế nào?

Các bạn ý đang háo hức chuẩn bị cho Halloween năm nay với những cách chơi rất đẹp nhé.

Các bạn ý đang háo hức chuẩn bị cho Halloween năm nay với những cách chơi rất đẹp nhé.

Halloween là một lễ kỷ niệm của Thiên chúa giáo diễn ra vào đêm trước Ngày lễ các Thánh (29/10). Nó còn được gọi là lễ hội hóa trang. Bởi trong ngày hội này, mọi người sẽ biến hóa thành các nhân vật, các hình tượng mà mình yêu thích và càng rùng rợn càng thú vị.

Trái bí ngô ma quái là biểu tượng của Lễ hội Halloween

Ở các nước theo đạo Thiên chúa, teen đang rất háo hức đón chờ lễ hội này. Nhiều teen đã nghĩ ra các cách chơi ý nghĩa và thiện nguyện trong ngày này.

Trang phục hóa trang tiết kiệm

Các bạn ý đã quá chán cái thời đầu tư tốn kém cho những trang phục hóa trang vừa lằng nhằng, vừa tốn kém. Xu hướng mới đó là sử dụng các bộ đồ cũ lâu nay yên vị dưới đáy tủ bằng cách mix, cắt, dán, may, vá… theo trường phái tự do thể nào cũng ra một mụ phù thủy hay hồn ma đáng sợ.

Với những bộ quần áo cũ và chút màu nước đã khiến
người đi đường phát hoảng

Tặng kẹo cho trẻ em không may mắn

Trong Lễ hội Halloween, khi đến gõ cửa các gia đình, bạn sẽ được người lớn tặng một chiếc kẹo may mắn. Các teen đã quyết định không ăn kẹo mà gom lại để làm từ thiện. Số kẹo ấy sẽ được mang đến các cô nhi viện và khu ổ chuột. Các bạn ấy quan niệm rằng, khi chia sẻ niềm vui cho người khác, may mắn sẽ được nhân đôi.

“Khủng bố” những người lính

Các bạn ý định nổi loạn chăng? Không đâu, đó là ý tưởng làm cho các chú bộ đội bất ngờ với những hộp kẹo to đùng trong Halloween đấy. Teen muốn cảm ơn các chú ấy vì các chú đã giúp teen được sống trong yên bình và hạnh phúc.

Thăm trại dưỡng lão

Thay vì chờ đợi quà từ người lớn, những ngày trước Halloween, teen các nước rủ nhau đến thăm những người già neo đơn ở trại dưỡng lão. Teen mong rằng bất kỳ ai cũng được đón nhận và tận hưởng niềm vui, hạnh phúc trong những ngày lễ truyền thống.

Tham dự Sight Night

Đây là chương trình ý nghĩa do International Lions Club tổ chức. Mỗi teen tham dự sẽ để lại một chiếc kính. Những chiếc kính thu được sẽ được phân loại và chuyển đến cho những người khó khăn hơn ở các vùng sâu vùng xa.

Tổ chức một party “không lời lãi”

Teen cùng các bạn của mình tổ chức những bữa tiệc tại nhà và mời những người vô gia cư, người lao động vất vả hay bất kỳ ai muốn có một nơi để tận hưởng ngày lễ Halloween. Mỗi người tham dự sẽ mang theo một vật gì đó để đóng góp cho bữa tiệc, tùy khả năng của mình. Làm như vậy để ai cũng thấy mình bình đẳng, chứ không phải được ưu tiên đâu nhé. Trong bữa tiệc ấy, mọi rào cản hay khỏang cách bị xóa nhòa, mọi người cùng nhau tận hưởng ngày lễ trong không khí ấm cúng.

Qua những hoạt động này mới thấy ngày lễ Halloween không đơn thuần là tiếng hét sợ hãi khi thấy ma nữa, mà còn là niềm vui và ý nghĩa nhân ái do chính các teen tạo nên. Còn teen Việt, các bạn đã chuẩn bị gì cho Halloween nhỉ?

Má Lúm

Từ khóa: