Sự kiện hot
13 năm trước

Teen thích viết bậy nơi công cộng

Nhiều nơi công cộng đang bị các teen làm xấu dần đi bởi những nét chữ, hình vẽ ngệch ngoạc, thiếu ý thức.

Nhiều nơi công cộng đang bị các teen làm xấu dần đi bởi những nét chữ, hình vẽ ngệch ngoạc, thiếu ý thức.

Để lại vết tích mọi lúc mọi nơi

“Hôm nay, ngày... tháng... năm... tôi là... đã đi qua nơi này”, “Buồn quá! Ai giúp tui không?”, “Tôi ước tôi học giỏi hơn” - đây là những kiểu “bút ký” các teen để lại tại nhiều nơi công cộng khiến ai đi qua cũng nhăn mặt khó chịu.

Từ các tháp, đền, miếu cho tới những cây cầu, thân cây... teen nhà ta không bỏ qua bất cứ một cơ hội nào để ghi dấu tích. Đơn giản chỉ là những câu như “A love B”, “anh yêu em”, “em mãi mãi yêu anh”... hay những hình ảnh thô tục nhìn “bỏng” mắt. Thanh Tùng (ĐH Thủy lợi) hồn nhiên: “Mình muốn những nơi đã đi qua đều được lưu lại dấu ấn của bản thân. Lần sau nếu có dịp quay lại, đọc những dòng chữ mình đã từng viết thấy thích thú vô cùng”.


Lời mời làm quen của teen trên lan can cầu vượt

Nếu từng đi dạo tại Bờ Hồ, bạn sẽ không thể không để ý tới tháp Hòa Phong và tháp Bút với những dòng chữ, nét vẽ nguệch ngoạc lem nhem đủ loại mầu bằng phấn, bút chì, bút bi, bút xóa... Và cũng không lấy làm lạ nếu bạn đọc được khá nhiều lời mời làm quen cùng với nick yahoo, số điện thoại viết nhan nhản lên mặt sau của ghế xe bus, thành cầu hay thân cây... 

Nguyễn Mai Hoa (ĐH Bách khoa) chia sẻ: “Bây giờ thời đại gì rồi còn làm quen kiểu này. Vừa vô bổ lại làm xấu xí nơi cộng cộng. Facebook, yahoo... nhan nhản đấy, các bạn có thể kết bạn qua đó mà”.


Tháp Hòa Phong với chi chít chữ viết của teen để lại

Chơi trội lố bịch!

Được hỏi vì sao hành xử như vậy, một bạn đang dùng bút xóa viết lên lan can cầu đi bộ trên đường Tây Sơn cho biết: "Tớ đi qua đây, đọc thấy nhiều câu của mọi người nên cũng viết cho hay thôi! Người ta viết được thì mình viết chắc cũng không việc gì”.

Nhiều teen vô tư thoải mái viết bậy tại các điểm công cộng mà không nghĩ rằng, nếu ai cũng có ý nghĩ như mình, liệu những nơi tôn nghiêm như tháp, chùa... còn đẹp được như nó vốn có không?


Đến tượng đài Lý Thái Tổ teen cũng không tha

Suy cho cùng việc viết bậy tại những nơi công cộng chẳng mang lại gì cho các bạn trẻ ngoài việc thể hiện bản thân. Nhưng, teen ơi, thiếu gì cách để thể hiện nhỉ?

Bác Văn Hùng (Đống Đa) bức xúc: “Thật sự tôi không hiểu bọn trẻ bây giờ nghĩ gì nữa. Mong các cháu có ý thức hơn chứ cứ viết linh tinh thế này làm xấu cảnh quan công cộng quá!”

Nhìn tháp Hòa Phong, cầu Long Biên, tượng đài Lý Thái Tổ cho tới những thân cây, mặt tường... chằng chịt toàn chữ là chữ, những du khách trong và ngoài nước đi qua, họ sẽ đánh giá gì về ý thức của người Việt? Đừng vì muốn “chơi trội” mà làm mất đi hình ảnh đẹp của đất nước bạn nhé!

Lê Lan

Từ khóa: