Sự kiện hot
12 năm trước

Teen tích cực làm từ thiện dịp Tết

Dantin - Việc học cận Tết không còn quá căng thẳng nên nhiều bạn trẻ đã dành thời gian để làm việc thiện.

Dantin - Việc học cận Tết không còn quá căng thẳng nên nhiều bạn trẻ đã dành thời gian để làm việc thiện.

Đó là các bạn trong nhóm tình nguyện viên “Share2Grow” đến từ nhiều trường khác nhau và thuộc nhiều độ tuổi, ai cũng hăng hái tham gia với mong muốn làm được nhiều việc y nghĩa trong dịp xuân về.

Hơn 10 thành viên của nhóm đã cùng nhau vạch kế hoạch quyên góp sách báo để tặng cho thư viện mimi Cô Ba (Ấp Ràng, xã Trung Lập Thượng, Củ Chi).

Các thành viên đã rong rủi đến nhiều trường trên địa bàn thành phố vận động các học sinh, sinh viên ủng hộ sách báo. Lương Thúy Ngọc, một thành viên trong nhóm tự hào: "Chúng tớ đã thông báo đến các bạn trong lớp và người quen, sau đó nhờ thầy cô tại trường kêu gọi phụ, kết quả thu được hơn 800 loại sách, truyện tranh khác nhau và số tiền gần 2 triệu đồng mua bánh kẹo".

Các thành viên Share2Grow phân loại sách

Để mang quà tặng đến với thư viện Cô Ba, Share2Grow đã chia nhau người đi xe máy, người đi xe buýt mang số lượng sách không nhỏ từ trung tâm thành phố đến tận xã Trung Lập Thượng, Củ Chi.

Khi được hỏi tại sao không chọn những địa điểm gần trong thành phố mà phải là thư viện Cô Ba, Củ Chi? Bạn Lương Thúy Ngọc cho biết: “Các bạn nhỏ trong thành phố có nhiều điều kiện để tiếp cận với sách báo và có nhiều tổ chức lớn hơn quan tâm. Vì vậy tụi mình đã chọn địa điểm xa, đến các xã nghèo để các em có được niềm vui nho nhỏ dịp xuân về”.

 

Thư viện Cô Ba vui khi nhận món quà ý nghĩa của các bạn trẻ

Một lí do khác là thư viện Cô Ba rất đặc biệt. Thư viện do chị Huỳnh Thanh Thảo, 25 tuổi, mắc bệnh xương thủy tinh thành lập, cơ thể chỉ cao 0,65m. Chị đang là “cô giáo” của hàng trăm học sinh nghèo ở ấp Ràng, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ai cũng gọi thư viện của chị với cái tên trìu mến: Thư viện Mini Cô Ba. Hiện tại, ở đây đã có hơn 3.000 đầu sách, báo để phục các em, người dân trong ấp nghèo.

Là những người đang trên con đường chinh phục kiến thức, các bạn trong nhóm Share2Grow luôn chú trọng vào yếu tố mang đến thông tin, quà tặng tinh thần cho các em từ sách, báo, truyện.

Nhóm hy vọng có thể mở rộng và phát triển hơn trong tương lai vì càng làm càng “ghiền”. Cùng ủng hộ các bạn ấy nhé!

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi quyên góp và tặng sách cho các em nghèo:

Các thành viên của “Share2Grow”

Món quà ý nghĩa

Tặng các em nhỏ khó khăn

Thiên Bình

Từ khóa: