Sự kiện hot
12 năm trước

Teen tình nguyện đứng đường giờ đèn đỏ

Những khẩu hiệu văn hóa giao thông khô cứng trở nên vui nhộn qua chiến dịch tình nguyện đường phố của teen Hà Nội.

Những khẩu hiệu văn hóa giao thông khô cứng trở nên vui nhộn qua chiến dịch tình nguyện đường phố của teen Hà Nội.

Ngày 02/04, các tuyến đường ngã tư Ô Chợ Dừa, Thái Hà - Láng Hạ, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng, Lê Văn Lương... bỗng khác hơn mọi ngày. Những khẩu hiệu được vẽ tay ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc: Hà Nội không vội được đâu,  Đúng làn thấy thật an nhàn, Đi thong thả cho đỡ vất vả, Dừng đèn đỏ chứng tỏ thông minh, Người với người sống để yêu nhau, Đường đông người hãy cứ mỉm cười, Đường Hà Nội vui như trẩy hội… được các bạn trẻ giơ cao tại các ngã tư đèn đỏ để nhắn nhủ tới mọi người: Hãy có ý thức hơn khi tham gia giao thông.

Từ 7h sáng 2/4, người tham gia giao thông ở Hà Nội ngạc nhiên khi thấy nhiều bạn trẻ đứng ở các ngã tư với những tấm poster đầy màu sắc...

...và những khẩu hiệu tuyên truyền văn hóa giao thông vui nhộn.

Dù đứng hàng giờ đồng hồ nhưng các bạn trẻ vẫn luôn nở nụ cười và không hề thấy mỏi chân tay đâu nhé!

Những người đi tập thể dục buổi sáng ở hồ Thành Công tranh thủ qua động viên các bạn. Các khẩu hiệu được sáng tạo theo phong cách thành ngữ của giới trẻ khiến những người lớn tuổi đều bật cuời khi đọc.

Cùng là học viên của một trung tâm đào tạo kỹ năng sống, hơn 100 học sinh, sinh viên đã chọn hoạt động vào quãng giờ cao điểm 7h00 - 8h30 và 16h30 - 18h00 tại các ngã tư có mật độ phương tiện qua lại dày đặc để tuyên truyền.
 

Không gây huyên náo hay làm ảnh hưởng giao thông nơi công cộng, những bạn trẻ này đứng gọn trên vỉa hè, hoặc chọn điểm gần khu vực dừng đèn đỏ, im lặng và cười tươi giơ cao các khẩu hiệu. Nhiều người dân đi đường khi dừng đèn đỏ đã ngoái lại nhìn, gật đầu đồng tình.
 

Mặc dù hoạt động chỉ kéo dài một ngày, học viên Khánh Linh (lớp 11 Trường THPT Nhân Chính) cho biết tận dụng ngôn ngữ “sành điệu” của giới trẻ, hóm hỉnh lại dễ nhớ, các bạn muốn giúp người dân thủ đô bớt căng thẳng khi đi trên đường, đồng thời có một phút dừng lại ghi nhớ về việc nâng cao ý thức tham gia giao thông, chấp hành tốt luật lệ giao thông.
 
Các teen đã có nhiều hoạt động vô cùng sáng tạo, thiết thực và ý nghĩa đúng không nào. Chúng mình hãy cùng học tập các bạn ấy nhé!

Theo Tuổi trẻ - Vnexpress

Từ khóa: