Sự kiện hot
11 năm trước

Teen Trung Quốc: Tình dục là chuyện nhỏ

Dantin - Nhiều đôi trai gái hồn nhiên ôm hôn nhau, làm cả cảnh “nóng” giữa đại lộ Dân tộc, TP Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) trong lúc đường phố tấp nập người qua lại . Điều kì lạ là không một ai chú ý đến những đôi trai gái này.

Dantin - Nhiều đôi trai gái hồn nhiên ôm hôn nhau, làm cả cảnh “nóng” giữa đại lộ Dân tộc, TP Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) trong lúc đường phố tấp nập người qua lại . Điều kì lạ là không một ai chú ý đến những đôi trai gái này.

“Đó là chuyện diễn ra thường xuyên ở đây rồi, bận tâm làm gì”, bà Lưu Hoa, một người bán hàng cạnh đường thản nhiên nói với chúng tôi.


Cảnh ôm hôn khá hồn nhiên nơi công cộng của teen Trung Quốc đã trở nên bình thường. Ảnh chụp tại một đường phố của TP Nam Ninh.

Làm tình giữa... sân vận động!

Không chỉ có chuyện yêu “công diễn” ở đại lộ Dân tộc - đại lộ lớn nhất TP Nam Ninh mà nhiều nơi công cộng khác của TP cũng là “bến đỗ tình yêu” của các cặp trai gái. Tại Quảng trường TP Nam Ninh, không cần biết là ban ngày hay đêm, hàng chục cặp khá tự nhiên diễn cảnh tình tứ trước đông đảo du khách. Không ít những cặp này còn mặc nguyên đồng phục học sinh THPT. Tự do hơn khi vài đôi trong số đó nằm lăn ra, quần nhau trên bãi cỏ và thật sự chỉ dừng lại khi những người chăm sóc vườn ra tưới cây.

Thậm chí ngay tại tượng đài Ngũ voi, một nơi tôn nghiêm có tính thờ tự của TP Nam Ninh, chúng tôi chứng kiến một cảnh mùi mẫn khi chàng trai vén áo của cô gái, đưa tay vào. “Chúng tôi làm gì chúng tôi muốn”, cặp trai gái trả lời khi bộ phận bảo vệ vào can thiệp khi nhiều du khách túm lại chụp ảnh.

“Ngày càng nhiều các bạn trẻ Trung Quốc coi chuyện tình dục giữa đường phố là bình thường và cho phép mình làm chuyện đó”, anh Lương, một SV chuẩn bị tốt nghiệp của Học viện Giao lưu Thanh niên Quốc tế Quảng Tây cho biết.

Tuy nhiên, theo anh Lương, những cảnh yêu đương mùi mẫn kiểu trên ở Quảng Tây vẫn chưa ăn thua với những cảnh nóng và sốc thật sự ở nhiều TP khác tại Trung Quốc. “Một số ít bạn trẻ đang coi chiến tích của mình là có thể đưa bạn gái làm tình trước mặt người khác hay nơi công cộng”, anh Lương nói. Điều này cũng đang được chính giới trẻ Trung Quốc khẳng định bằng những hành động “make love” gây chấn động.

Mới đây, các cư dân mạng Trung Quốc xôn xao và ném hàng triệu lời bình luận lên mạng khi chứng kiến một clip làm tình nóng bỏng của một đôi bạn trẻ ngay chốn đông người.Ngay giữa sân vận động và cạnh một chợ ở ngoại ô Thẩm Quyến, một đôi trai gái làm “chuyện ấy” trước cặp mắt hàng trăm người qua lại. Cách làm tình của đôi bạn trẻ này “pro” (chuyên nghiệp) như phim cấp ba khiến nhiều người sửng sốt: Giới trẻ Trung Quốc đang thực sự yêu nhau theo kiểu gì?

Phụ huynh: choáng!


Nhiều bộ phim lấy chủ đề tình dục trong lịch sử TQ được công chiếu.

Clip trên được đưa lên trang Live Video sau đó bị gỡ bỏ. Tuy nhiên, mạng Pic Poc của Trung Quốc đã save lại đưa lại hình ảnh phụ hoạ cho một bài viết gây sốc dư luận nhất là các bậc phụ huynh. Nội dung bài viết có nhiều cụm từ như “báo động khẩn về tình dục tuổi teen”, “tình dục của giới trẻ giờ chỉ là chuyện nhỏ”....

“Chuyện tình dục của giới trẻ hiện nay là điều không thể tưởng tượng được với thế hệ chúng tôi. Sự thái quá trong chuyện này đã làm cho nền văn hoá Trung Hoa vốn tế nhị và kín đáo trở nên lo lắng” – Bà Mạc Hà, một người dân Thượng Hải, 58 tuổi khá sốc và thừa nhận. Bà Hà nói, ngay cả con trai bà, 28 tuổi, vẫn còn trẻ và đang hẹn hò cũng không hề có kiểu phô diễn tình yêu trước mặt đông người như thế.

Nhiều chuyên gia tình dục Trung Quốc đã nghiên cứu về tình dục của giới trẻ Trung Quốc hiện nay khẳng định: nguyên nhân chính của tâm lý giới trẻ coi “tình dục là chuyện nhỏ” là do sự ảnh hưởng từ bên ngoài theo con đường Internet. Theo một nghiên cứu mới đây của bác sĩ Trương Chính Đông, người phụ trách đường dây nóng tư vấn cho teen về tình dục của TP Thượng Hải thì một nửa số thiếu nữ có thai do làm quen và gặp gỡ trên Internet.


Rất dễ mua Sex toy trên các đường phố lớn tại TQ.

Trong 20.000 bạn trẻ được bác sĩ Trương tư vấn có tới 79 phần trăm học sinh và sinh viên đã tìm hiểu sex trên mạng và tìm cách thực hành khi chưa đủ hiểu biết về nó.

“Trong khi đó, sự quan tâm của bố mẹ và trường học đối với con em mình và học sinh mình chưa đủ để làm cho giới trẻ hiểu biết về tình dục. Nhiều phụ huynh đã choáng váng với cảnh con gái đưa bạn trai về nhà và làm chuyện đó khi mới 16 tuổi. Họ cũng không thể hiểu nổi con mình tại sao làm thế”, cô Tôn Văn Quế, giảng viên của trường Học viện Giao lưu Quốc tế Thanh niên Quảng Tây cho biết.

Theo cô Quế, thực sự chưa thể gọi là cuộc cách mạng tình dục đang diễn ra ở Trung Quốc nhưng đã có những thay đổi lớn quan niệm về tình dục trong giới trẻ hiện nay. Cụm từ “đại nhảy vọt về tình dục” được truyền thông và báo chí Trung Quốc cho là đúng nhất trong tình dục giới trẻ 5 năm gần đây. Tuy nhiên, nhiều người, đặc biệt là thế hệ trước 8X và 9X cũng không thể hoà nhập với quan niệm này.

“Đáng ngại nhất là các bạn trẻ yêu nhau có quan hệ tình dục ít có sự định hướng đến hôn nhân”, cô Quế chia sẻ.

“Đến như tôi, một người trẻ (SN 1982 - PV) cũng không hiểu chuyện gì đang diễn ra trong quan niệm và đời sống tình dục của các bạn trẻ Trung Quốc hiện nay”, cô Tôn Văn Quế, giảng viên trường Học viện Giao lưu Thanh niên Quốc tế Quảng Tây.

Website lối sống quý ông nổi tiếng AskMen đã khiến độc giả Trung Quốc ngỡ ngàng khi xếp nước họ vào hàng thứ tư trong số 10 nước 'hứng tình' nhất thế giới.

Trong thông báo đưa lên website, AskMen cho rằng cuộc 'cách mạng tình dục' của Trung Quốc đã giúp nước này có chân trong danh sách trên.

Theo website trên, “trong 8 năm qua, 5.000 cửa hàng dụng cụ tình dục đã khai trương chỉ riêng tại Bắc Kinh. Ngoài ra, Trung Quốc thậm chí có Sexpo, nơi các cư dân Trung Quốc đến xem những đồ dùng cá nhân về tình dục. 70% đồ chơi tình dục được sản xuất ở Trung Quốc”.

Theo báo South China Morning Post, cư dân mạng hiện thắc mắc tại sao Nhật Bản, nơi những thần tượng tình dục thu hút hàng triệu 'môn đồ' ở Trung Quốc và trên thế giới, lại không có tên trong danh sách của AskMen.

Một blogger trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc còn 'cãi lý' rằng những đồ chơi tình dục “được sản xuất tại Trung Quốc chứ không dành cho Trung Quốc”. “Tại sao không xếp hạng nước thực sự dùng những đồ chơi này?”, blogger đặt câu hỏi, ý ám chỉ Nhật Bản.

AskMen xếp Hy Lạp thứ nhất, theo sau là Brazil và Nga.

Hàn Lập

Từ khóa: