Sự kiện hot
13 năm trước

Teen và những mánh "đối phó"... kiểm tra

Kiểm tra miệng, kiểm tra viết, truy bài đầu giờ... teen nhà mình có vô cùng nhiều mánh để "thoát" đấy!hix...

Kiểm tra miệng, kiểm tra viết, truy bài đầu giờ... teen nhà mình có vô cùng nhiều mánh để "thoát" đấy! Quả là... bó tay luôn!

Chuyên... học tủ

Thường với những bài kiểm tra 1 tiết, các thầy cô sẽ cho câu hỏi trước để ôn tập. Và đề thi, cũng chỉ  xoay quanh phần giới hạn ôn tập đó. Nhiều teen "bắt sóng" được, nên trở thành chuyên gia... học tủ. "Tớ hay ngồi đoán già, đoán non, rồi chọn lấy mấy câu dễ vào nhất để ôn tủ thôi. Thời gian đâu mà đi học hết" - H.V (THCS Nguyễn Trãi) bày tỏ.

Tất nhiên, tần suất bị "tủ đè" là tương đối thường xuyên. Nhưng nhiều anh chàng, cô nàng chép miệng: "Chỉ cần trên 5 điểm là được rồi, chẳng cần nhiều!"

Buôn có bạn, bán có phường

Một số teen lại đối phó theo kiểu "buôn có bạn, bán có phường". Câu hỏi ôn tập sẽ được chia đều cho cả bàn. Giờ kiểm tra vào câu hỏi của ai, người đó làm phao cứu sinh cả bọn.

Chưa kể, mặt bàn được coi là nơi hữu dụng để ghi dấu các công thức, số liệu, định nghĩa, khái niệm... và tất tật mọi thứ khó nhớ. Các ấy cứ để ý mà xem, trước giờ kiểm tra, mặt bàn thường sẽ được đánh bóng sạch sẽ để các chủ nhân tha hồ ghi ghi, ghép ghép. Và chỉ sau một hồi, "mặt tiền" được bôi trát kín phục vụ cho công cuộc... "copy bài".


Trước giờ kiểm tra (Ảnh minh họa)

Tổ "tư vấn" tại chỗ

Kiểm tra miệng ư? Có khó gì! Một số teen tinh quái sẵn sàng nhấm nháy trước với mấy cạ cứng để tùy cơ tiếp sức. Lẩm nhẩm miệng, ngôn ngữ ký hiệu, viết giấy, khoa chân múa tay... mọi biện pháp đều được huy động hết công suất nhằm giúp "khổ chủ" trên bảng có thể bắt sóng.

Có nàng ngồi bàn đầu, xoay hẳn cuốn vở ghi bài để cậu bạn đang ấp úng chỉ việc nhìn và đọc trả lời cô. Tất nhiên, các chiêu này chỉ qua mắt được một số thầy cô dễ tính, không mấy để ý đến "dân tình" bên dưới trong lúc kiểm tra miệng.

Giả ốm

Nhiều teen vì chưa học bài sẵn sàng giả vờ ôm bụng, ôm đầu… xuống phòng y tế nằm "an nghỉ" đến hết 30 phút đầu giờ mới ung dung lên lớp. Vừa trốn được kiểm tra, vừa làm được giấc ngủ hiếm hoi quý giá. Thật cao tay!

Chép bài thần tốc

Làm bài tập trước khi tới lớp ư? Với nhiều teen đó là chuyện... không tưởng. Các bạn ấy chỉ tới giờ ra chơi mới quáng quàng mượn vở bạn khác, mượn sách giải để chép cho đủ bài. Chép chỉ biết chép thôi, chứ không hiểu gì, cũng chẳng nhớ gì!

Thế mới có chuyện, vì chép vội quá sinh ra "râu ông nọ cắm cằm bà kia", bài tập Toán chép nhầm vào vở Hóa, đến lúc cô truy hỏi lý do mới "ngớ người", "cứng họng" không giải thích nổi.

Còn vô vàn những quái chiêu khác teen nhác học nghĩ ra để đối phó với kiểm tra, truy bài. Đi học mà các bạn ấy xem như trò chơi vậy nhỉ? Hãy tự ý thức lại việc học tập của chính mình, bạn nhé!

Nhác

Từ khóa: