Sự kiện hot
13 năm trước

Teen và những trò “tinh quái” trên lớp học

Các bạn ấy đã sáng tạo… hết công suất đấy.

Các bạn ấy đã sáng tạo... hết công suất đấy.

Chat giấy: giải pháp nói chuyện riêng an toàn

Mỗi tiết học kéo dài 45 phút nhưng với nhiều teen nó dài đằng đẵng như... cả thế kỉ vậy.

“Mở miệng” ra là bị thầy cô nhắc nhở hay “ngồi” vào sổ đầu bài liền. Cái miệng “ngứa ngáy”, ngồi không yên, teen nhà mình liền nghĩ ra trò “chat giấy”.

Thông tin được gửi gắm vào một tờ giấy nhỏ rồi nhét vào hộp bút, kẹp vào sách vở, vào nắp bút rồi truyền tay nhau, ném xuống đất, nhét vào mũ của bạn ngồi trước hay... bắn chun. Trò này được nhiều teen “áp dụng” vì không gây ra “tiếng động hiện trường” và khả năng vượt qua “giới hạn” về cả không gian lẫn thời gian. Các teen có thể tự do “trao đổi” bất cứ lúc nào dù khoảng cách có xa “tít” từ đầu cho đến cuối lớp học.^ ^

Ngủ mà như… đang học

Vào một ngày đẹp trời, tự nhiên đôi mắt chàng cứ “rũ” xuống vì cơn buồn ngủ bỗng dưng ập tới. Chẳng dại dột gì mà gục đầu xuống bàn, dễ bị thầy cô “tóm” lắm!

Chàng đã lấy sách vở dựng lên làm “bia đỡ đạn” rồi “chống cằm” ngủ. Từ bục giảng nhìn xuống, thầy cô sẽ tưởng nhầm chàng đang “say mê” đọc sách.

Biến nghỉ học thành “hợp pháp”

Trời lạnh, nàng nằm trong chăn ấm và “lỡ” ngủ quên, không muốn bị ghi tên vào sổ đầu bài, nàng lập tức nghĩ đến việc nhờ bạn viết đơn xin nghỉ học hộ. Ai cũng có thể trở thành “phụ huynh” của nàng khi đặt bút kí vào đơn xác nhận “con tôi bị bệnh”.

Đến tiết hai, nàng đã “đỡ bệnh”, hồn nhiên xin phép vào lớp học như thường. Lại còn được tiếng chăm học nữa chứ!

Phao cứu sinh tại chỗ

Thầy bước vào lớp, mặt thầy lạnh lùng giở sổ Nam Tào ra làm hàng loạt trái tim rung rinh toán loạn theo.

Ngẫu hứng thầy gọi đúng tên một teenchưa học bài. Chết rồi, phải làm thế nào đây?

Lúc này, chỉ còn cách cầu cứu “thần dân” thôi. Nhưng đừng để thầy biết nhé – “biết chết liền” ^ ^

Vận dụng hết khả năng “sáng tạo”, các teen ở dưới hò reo tiếp sức bằng cách: cử động bằng miệng, viết giấy, chỉ trỏ, ra kí hiệu… rồi viết đáp án sẵn lên tay, lên mặt bàn. Thôi thì đủ mọi chiêu!

Bạn nào “mánh lới” hơn thì bất thình lình… giả vờ đau bụng, đau họng, đau đầu và xin cô cho “khất nợ”.

Vẫn biết tuổi học trò hồn nhiên, tinh nghịch nhưng hãy chăm chỉ và cố gắng hơn nữa trong học tập teen nhé! Chúc các bạn có những giờ học thú vị và gặt hái được nhiều thành công!

Thi Nga

Từ khóa: