Sự kiện hot
12 năm trước

Teen và ước mơ mang tên: đồng phục thể dục

Teen nhà mình đang mong lắm những bộ đồng phục thể dục được thiết kể hợp lý cho giờ học “giải phóng năng lượng”.

Teen nhà mình đang mong lắm những bộ đồng phục thể dục được thiết kể hợp lý cho giờ học “giải phóng năng lượng”.

“Ác mộng” giờ thể dục

Tiết học Thể dục như một giờ chơi kéo dài. Teen thoải mái vận động, đánh thức năng lượng “cơ bắp” đang gà gật trong những giờ học trên lớp. Và khi “vận công” tích cực, tất yếu teen nào teen nấy mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Nếu bạn bị "đóng hộp" trong những bộ đồng phục đến trường thông thường, thì bè lũ mồ hôi sẽ khiến bạn trông như mới vừa đi “xông hơi” về vậy. Chiếc áo đồng phục “trắng sáng” bỗng hô biến trở nên ướt rượt và trong suốt vì mồ hôi.

Linh Chi (THPT T.L) vẫn đỏ mặt khi nhắc đến sự cố với chiếc áo đồng phục: “Hôm ấy cả lớp phải chạy bền để lấy điểm 1 tiết. Trời nóng oi bức, áo trắng đồng phục lại mỏng nên chạy được 2 vòng mồ hôi đã thấm ướt hết áo. Chỉ đến khi mấy anh lớp trên đi qua che miệng cười tớ mới phát hiện ra. Áo của mình đã trở nên trong suốt tới mức... nhìn xuyên qua. Đến những giờ Thể dục sau, tớ chẳng còn hứng thú tập tành gì nữa, chỉ dám vận động nhẹ nhàng thôi".

Không chỉ làm teen nữ e dè, đồng phục cũng khiến không ít teen nam thở dài ngao ngán trong giờ Thể dục. Lý do là quần đồng phục thường là quần âu nên chỉ thích hợp với hoạt động bình thường, khi vận động mạnh thì chiếc quần này cực kì bí và chật chội vô cùng. Nỗi lo… "bục quần" không phải không có cơ sở

Có đồng phục rồi vẫn “lăn tăn”

Teen Chu Văn An, Ams, Việt Đức và Phan Đình Phùng nằm trong số ít teen “cầu được ước thấy” vì có đồng phục thể dục riêng.

Tại trường Chu Văn An, đồng phục Thể dục được coi là “thương hiệu riêng” của mỗi khối. Lớp 10 vàng như nắng, lớp 11 thì xanh ngắt như bầu trời còn lớp 12 thì đỏ rực như mặt trời. Sau lưng áo còn in tên trường để teen dễ “khoe khéo” khi đi trên đường nữa. Chiếc quần thể dục được may theo kiểu quần vận động viên nên không còn lo sứt chỉ, rách vải.

Học sinh của Trường THPT Việt Đức có 3 loại áo đồng phục thể dục thể thao gồm trắng, xanh và vàng tương ứng với các khối lớp 10,11,12 (Ảnh minh họa)

Nhưng không phải teen trường nào cũng may mắn có một bộ đồng phục thể dục “hợp mắt” như teen Chu Văn An. Thảo Chi (Sinh viên ĐH LĐXH) than thở về bộ đồng phục: “Bộ quần áo đồng phục thể dục của bọn tớ được may màu rất lòe loẹt, lại mỏng tang, chất vải pha nilon chẳng thấm được mồ hôi nên mặc rất bí, khó chịu".

Còn một vài thắc mắc nhỏ của teen như: Giá một áo đồng phục thể dục khá đắt, dao động từ 120k - 180k, trong khi các bạn có thể tìm được một chiếc áo chất lượng hơn hẳn với giá 40k - 60k tại các cửa hàng quần áo.

Để sở hữu một bộ đồng phục Thể dục phù hợp, nhiều teen mong muốn được tham gia đóng góp ý kiến cùng nhà trường trước khi có quyết định cuối cùng. Như thế, khi khoác trên mình "bộ cánh" ấy, teen sẽ thấy hãnh diện và ưng ý hơn, vì đó cũng chính là lựa chọn của chúng mình mà.

Thùy Linh

Từ khóa: