Sự kiện hot
13 năm trước

Teen Việt Đức sạc pin bằng khoai tây

Không chỉ sạc pin đâu, với 30 củ khoai tây, các bạn ấy có thể chạy được cả máy tính bỏ túi hay làm cho quạt quay đấy.

Không chỉ sạc pin đâu, với 30 củ khoai tây, các bạn ấy có thể chạy được cả máy tính bỏ túi hay làm cho quạt quay đấy.

Đây là một trong 28 đề tài xuất sắc tham dự Hội thi khoa học và kĩ thuật dành cho học sinh THPT (Intel Isef) thành phố Hà Nội. Hội thi diễn ra hôm qua (3/3) tại trường PTTH Việt Đức.

Ở đây, các teen được trình bày các đề tài nghiên cứu khoa học trong 17 lĩnh vực nghiên cứu như : Vật lý, Hóa học, Sinh học, Khoa học môi trường, Toán học, Y khoa….

Đến với cuộc thi này, chúng tớ thực sự choáng ngợp bởi khả năng sáng tạo về đề tài cũng như sự kiên trì theo đuổi hướng nghiên cứu đến cùng của các bạn ấy. Và tại đây, chúng tớ đã gặp rất nhiều đề tài nghiên cứu thú vị.

Hãy cùng chúng tớ nghía qua công trình của các bạn ấy nhé:

Công trình sản xuất pin từ khoai của các bạn lớp 11D - PTTH Việt Đức

Mỗi củ khoai được cắm một thanh đồng và một thanh kẽm đóng vai trò 2 cực của dòng điện. Hai điện cực này sẽ tạo ra một phản ứng điện hóa dẫn đến hình thành một hiệu điện thế, tạo ra dòng điện. Với 30 củ khoai các bạn ấy có thể tạo ra một dòng điện lên tới 50V đấy.

Và đây là chân dung tác giả của công trình. Ba bạn ấy tên là Đỗ Hoàng Hải, Nguyễn Hương Mai và Lê Huyền Trân.

Công trình nuôi cấy tảo Spirulina platensis của các teen trường THPT Sơn Tây.

Trước đây, tảo này chỉ được nuôi ở quy mô công nghiệp nhưng các bạn ấy đã cải tiến để nuôi ở hộ gia đình. Nó vừa có thể làm cảnh, vừa có thể làm thực phẩm chức năng giàu dinh dưỡng

Các teen trường THPT Nguyễn Huệ thì mang đến bộ kít chuẩn đoán nhanh virus gây bệnh lợn tai xanh bằng phương pháp RT-PCR. Ưu điểm đặc biệt của bộ kít này là giá thành sản xuất chỉ 200 nghìn đồng, bằng 1/3 giá thành của bộ kít nhập ngoại.

Một nhóm nghiên cứu khác của PTTH Nguyễn Huệ thì nghiên cứu cách tạo màu thực phẩm từ lá, vỏ quả nhằm tạo ra một thứ phẩm màu an toàn cho người sử dụng.

Một teen Việt Đức đang giới thiệu về công tắc quang tự động. Điểm đặc biệt của công tắc này là có thể tắt, bật đèn từng phần để luôn đảm bảo ánh sáng của lớp học

Máy xử lý khí thải CO2 của các bạn trường THPT Thăng Long. Máy sẽ hút CO2 ngoài không khí và cho đi bình chứa dung dịch kiềm NaOH

Chiếc đèn bàn thông minh có thể bật sáng khi có người đến gần và tự động tắt khi con người rời khỏi bàn làm việc

Không chỉ trưng bày các nghiên cứu khoa học, các bạn ấy còn tham dự cuộc thi vẽ tranh

Và sử dụng luôn bức tranh ấy để thuyết trình về trường mình bằng tiếng Anh đấy

Để góp vui cho cuộc thi, các bạn trường THPT Lômônôxốp mang đến ca khúc "Bay đến ước mơ" và "Hãy đến với con người Việt Nam tôi".

Việt Hùng

Từ khóa: