Sự kiện hot
13 năm trước

Teen Việt nhí nhắng đào khoai ở Nhật

Cùng chia sẻ những khoảnh khắc cực kool của các du học sinh Việt Nam tại Codo, Saga, Nhật Bản nào!

Cùng chia sẻ những khoảnh khắc cực kool của các du học sinh Việt Nam tại Codo, Saga, Nhật Bản nào!

Trường chúng tớ là trường quốc tế Codo, nằm ở thành phố Saga - một thành phố khá lớn của Nhật. Tại đây có khá đông học sinh Việt Nam và các nước châu Á đến học tập tạo thành một cộng đồng du học sinh "đa sắc màu".

Cờ quốc tế trong khuôn viên trường Codo

Đến Nhật du học không chỉ ấp ủ những dự định về tương lai mà các du học sinh Việt Nam còn cố gắng mang hình ảnh, đất nước con người Việt Nam giới thiệu với bạn bè các nước trên thế giới. Chúng tớ mang theo áo dài, nón lá để tranh thủ bất cứ lúc nào được diễn văn nghệ là sẽ diện ngay, còn "đồng phục" mang hình lá cờ tổ quốc thì sẽ được mặc trong các dịp hoạt động ngoại khóa hay khi trường tổ chức lễ hội.

Không cần nói cũng biết đây là các du học sinh Việt Nam rồi nhỉ?

Tại trường quốc tế Codo, mỗi năm đều tổ chức một lễ hội có tên gọi Codosai tức là Lễ hội Codo nhằm giúp học sinh các nước có cơ hội chia sẻ với bạn bè về nền văn hóa nước mình, để hiểu nhau hơn.

Rất rất nhiều hoạt động được tổ chức trong ngày hội Codosai...

... trong đó có khu vực giới thiệu món phở

... và màn đào khoai là rộn ràng nhất đối với chúng tớ

Ăn tiếp sức rồi lại "quậy" tiếp nào

Cô hiệu trưởng Yamamoto của chúng tớ là người cực kỳ tâm lý và tình cảm nhé! Trong ngày Codosai năm nay, cô đã tự tay mang bánh phở từ Việt Nam về cho chúng tớ thưởng thức để đỡ nhớ nhà. Cô và các thầy cô giáo trong trường cũng giúp đỡ chúng tớ rất nhiều để có thể hòa nhập với cuộc sống, làm quen với phong tục tập quán, lễ nghi giao tiếp cũng như việc học tập tại Nhật.

Cô hiệu trưởng cực thân thiết với chúng tớ

Các thầy cô giáo ở Codo cũng vậy

Tháng 4 sắp đến rồi, sắp đến mùa anh đào đầu tiên của chúng tớ tại Nhật. Các du học sinh Việt Nam đang rất háo hức đón chờ giây phút được tận mắt ngắm hoa anh đào trên đất Nhật. Chắc chắn sẽ có nhiều bức ảnh để share với mọi người, cùng chờ đợi nhé các bạn!

Vũ Huấn

Từ khóa: