Sự kiện hot
13 năm trước

Teen Vinh nên mua sách ở đâu?

Nếu bạn ở Vinh, bạn sẽ tìm những cuốn sách hữu ích mà "giá mềm" ở đâu nhỉ?

Nếu bạn ở Vinh, bạn sẽ tìm những cuốn sách hữu ích mà "giá mềm" ở đâu nhỉ?

Bài viết này xin mách nhỏ các bạn mẹo mua sách ở Vinh nhé. Việc quan trọng đầu tiên trước khi đi mua sách là bạn phải xác định được loại sách cần mua, từ đó lựa chọn một trong các địa điểm sau.

1. Các nhà sách nhỏ quanh Đại học Vinh

Hầu hết các nhà sách khu này đều tập trung ở con phố nhỏ Phạm Kinh Vỹ (phường Bến Thủy). Các nhà sách này thường bán sách cũ và sách photo. Nếu các bạn chỉ cần những cuốn sách dùng trong khoảng thời gian nhất định hoặc sách không bán ngoài thị trường thì có thể chọn sách photo ở đây. Những hiệu sách nhỏ này bán với giá phải chăng, phù hợp với túi tiền sinh viên.

2. Phố sách Nguyễn Văn Cừ

Nguyễn Văn Cừ được mệnh danh là phố sách ở Vinh vì hai bên đường tập trung rất nhiều các hiệu sách lớn nhỏ. Nếu là dân nghiền sách, bạn nên dành thời gian đi lùng sách ở đây bởi số lượng sách ở các cửa hàng này rất lớn. Nếu tỉ mẩn tìm, bạn sẽ dễ dàng tìm được những cuốn sách quý. Giá sách ở các cửa hàng này rẻ hơn cả, thường giảm từ 30-60% so với giá bìa.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý một điều: khá nhiều sách văn học hoặc các loại sách bán chạy trên thị trường là sách lậu. "Mua bán sách giả là giết chết sách thật”, vì thế bạn nên lựa chọn những cuốn sách cũ ở đây thôi nhé.

3. Tầng 2 siêu thị Intimex (phường Trường Thi)

Đây chính là nơi bày bán sách mới với quy mô lớn nhất ở Vinh. Sách ở đây phong phú và đa đạng về chủng loại, được phân chia thành từng nhóm nên bạn có thể dễ dàng tìm được cuốn sách mình cần, nhất là những cuốn nổi tiếng. Nhân viên ở đây rất chu đáo và nhiệt tình đấy. Nhà sách giảm giá 5% cho mỗi đầu sách.

À, một điểm “ưu” của Intimex nữa đó là giữ xe miễn phí các ngày thường trong tuần.

4. Nhà sách Thành Vinh (59 Trần Phú)

Nhà sách quy mô nhỏ hơn siêu thị Intimex một chút nhưng giá sách ở đây lại mềm hơn, giảm tới 10% mà. Đặc biệt hơn nữa, nhà sách còn dành riêng một khu cho sách giảm giá. Nếu chịu khó lần tìm, bạn có thể tìm được những cuốn rất hay, giảm tới 50% cơ đấy! Có nhiều cuốn trên Intimex không thể tìm thấy đâu.

5. Tầng 2 siêu thị BigC (02 Quang Trung)

Số lượng đầu sách ở Big C không nhiều, lại không được giảm giá. Tuy nhiên sách nơi đây có ưu điểm là phần nhiều được xuất bản từ những năm trước nên giá cả mềm hơn.

Trên đây là những nhà sách lớn nhất ở Vinh bạn có thể tham khảo. Chúc bạn tìm được những cuốn sách hay, giá rẻ và hữu ích cho việc học tập của mình nhé.

Huyền Trang

Từ khóa: