Sự kiện hot
13 năm trước

Teen với hội chứng “thích” cầm nhầm

Chẳng phải teen không đủ tiền mua, chỉ là vì… thích cầm thế thôi!

Chẳng phải teen không đủ tiền mua, chỉ là vì… thích cầm thế thôi!

Và hiện tượng này ngày càng phổ biến trong teen, không kể đó là teen có gia cảnh khá giả hay thiếu thốn.

Cầm nhầm đồ dùng học tập

Có rất nhiều teen đi học cả năm trời chẳng biết đến việc mua bút hay thước là gì bởi chiến tích mà teen thu hoạch được ở lớp cũng đủ dùng rồi. Nói chung, các teen này thường xuyên cầm nhầm sách giáo khoa, cầm nhầm bút, thước kẻ…của những người bạn ngồi bên cạnh, cùng bàn, bàn trên hay bàn dưới.

Nhiều teen có sở thích cầm nhầm đồ dùng của bạn

Có những teen luôn tự khoe khoang hay tỏ ra “tự hào” với những chiến tích của mình như là đi học suốt ba năm cấp 3 nhưng chẳng bao giờ phải mua bút với lí do đơn giản là cầm nhầm của bạn nào không biết hoặc là sau mỗi tuần về là trong cặp tớ có đến 3 hay 4 cái thước, chẳng biết của ai nữa. Lúc về, ai ai cũng hối hả thu dọn sách vở để về, và không để ý mình còn thiếu hay để quên cái gì không, kết quả là nhiều mem “tiện thể” không ai nhận thì cho rằng đó là của mình và cho vào cặp mang về.

Vật dụng khác cũng không… buông tha

Với những teen này chỉ cần các bạn thấy thích vật đó hay thấy bắt mắt, cảm giác ngứa ngáy chân tay hiện lên và chuyện gì xảy ra cũng phải đến. Nhiều teen vào siêu thị hay cửa hàng mặc dù là con nhà khá giả, trong túi lúc nào cũng có tiền nhưng các bạn vẫn không thích đường đường chính chính mua đồ, mà lại muốn thử cảm giác hồi hộp, thích thú của việc “cầm nhầm” này. Từ máy nghe nhạc đắt tiền cho đến tai nghe, hay đơn giản chỉ là những dây buộc tóc hay chiếc cặp tóc…

Và kèm theo đó là nhiều vật dụng khác

Không chỉ nơi xa lạ, với những người xa lạ, mà ngay cả với bạn bè teen cũng không bỏ qua. Đến nhà bạn thấy có quyển truyện hay hay, tiện tay cho luôn vào cặp sách, thấy món quà lạ mắt bèn ngang nhiên cho vào túi áo, hay thỏi son môi điệu đà đưa lên thử thấy đẹp đẹp thôi thì đút luôn vào túi vậy. Nhiều khi lấy về cũng chẳng làm gì, cứ để một nơi nhưng teen vẫn cứ lấy, thậm chí đến cả điện thoại đắt tiền của bạn, máy tính cầm tay. Rồi thì khi ngồi cùng nhau ở cùng ngoài quán xá nếu bạn của teen vô tình để cái gì lạ lạ lọt vào tầm ngắm của những teen có tật xấu này thì quả là nguy hiểm. Về nhà nhiều bạn sẽ không thể hiểu nổi vật đó của mình đâu mất rồi và lục tung mọi ngóc ngách cũng không thấy bóng dáng nó đâu.

Và hậu quả là…

Có nhiều lí do khiến teen có “sở thích” kì lạ này. Đôi khi là thấy ghét đối phương cầm cho bõ tức, đôi khi là sự đố kị, hay đôi khi cũng chỉ là vô tình rồi lâu dần trở nên thấy bình thường, nghĩ rằng làm thế cũng chẳng sao cả. Nhưng nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì việc cầm nhầm sẽ trở thành là một thói quen xấu xí của teen. Thậm chí vô tình teen bị bạn bè hay người khác phát hiện ra việc này thì tình bạn sẽ tan vỡ, cái nhìn của mọi người về teen sẽ khác, và lòng tin đối với teen sẽ không còn. Nếu teen nào có tật này thì hãy biết cách dừng lại đúng lúc nhé chứ đừng để đến lúc quá muộn thì hậu quả có thể sẽ rất “thê thảm thiết” đó!

Lê Thị Thủy
theo Mực tím

Từ khóa: