Sự kiện hot
12 năm trước

Teen “xiêu lòng” trước những con đường hoa Hà Nội

Những con phố hoa này đang là điểm pose hình cực ấn tượng của giới trẻ Hà Nội.

Những con phố hoa này đang là điểm pose hình cực ấn tượng của giới trẻ Hà Nội.

Những ngày cuối tháng 3 đầu tháng 4, lang thang trên các con đường của thành phố mới thấy sự lãng mạn khi mùa hoa chợt ùa về. Teen Sài Gòn chắc chắn sẽ phải ghen tỵ khi nghe teen Hà thành đặt tên cho những con phố thật dễ thương: phố hoa ban, phố hoa sưa, hay phố lộc vừng…

Cùng Dantin khám phá những con phố pose hình được teen săn đón nhất!

Phố hoa ban

Phố Bắc Sơn - con phố ngắn chỉ vài trăm mét (đối diện Lăng Bác) chính là địa điểm lý tưởng để các teen pose hình cực đẹp. Những ngày cuối tuần, hàng trăm teen kéo tới đây để săn được một tấm hình ưng ý nhất.

Đây là địa điểm lý tưởng để đi dạo với vỉa hè lớn, đường gần như lúc nào cũng vắng xe cộ và cùng với những cây hoa ban nở hoa trắng tím ngợp hai bên đường, bạn sẽ khó có thể ngăn ý định dừng chân mỗi khi đi qua đây.

Giữa thành phố tấp nập, hoa ban giống như một luồng gió trong trẻo, mát lành mang sinh khí mới đến cho những con đường bụi bặm. Teen Hà thành từ lâu đã coi  hoa ban như một “món ăn lạ”, mỗi năm chỉ được thưởng thức trong ít ngày, nhưng lần nào cũng để lại những dư vị thật khó quên. Cứ đến mùa ban nở, các bạn ấy lại kéo nhau tới đường Bắc Sơn, xúng xính váy áo thật đẹp và không quên kéo theo những tay nhiếp ảnh cừ khôi đến để chụp được tấm hình đẹp nhất!

Phố hoa sưa

Quen thuộc nhất với teen Hà Nội là mùa hoa sưa vào khoảng giữa đến cuối tháng 3. Sưa vốn là loại cây quí và hiếm, những bông hoa sưa tất nhiên cũng đặc biệt như chính giá trị của nó với cuộc sống.

Khác với mùa hoa ban tại đường Bắc Sơn, mùa hoa sưa lại khó phát hiện hơn khi những cây hoa sưa được trồng rải rác ở Hà Nội. Sưa qui tụ nhiều nhất ở Công viên Bách Thảo (phố Hoàng Hoa Thám), lác đác ở dọc đường Phan Đình Phùng và Phan Chu Trinh, sân trường chuyên Khoa học Tự nhiên, trong công viên Thống Nhất…

Hoa sưa trên đường Thanh Niên

Hoa sưa ở trường chuyên Khoa học Tự nhiên

Hoa sưa luôn khiến bạn bất ngờ, khi mới qua một hôm bạn không để ý, sáng mai hoa đã nở sáng bừng một phố. Những chùm hoa trắng, nhỏ li ti và ở trên cao vút vẫn thu hút mọi ánh nhìn.

Từ lâu, các teen trường chuyên Khoa học Tự nhiên luôn tự hào rằng trước sân trường năm nào cũng có cây hoa sưa khoe sắc. Mùa hoa sưa làm cho tiết học của các bạn ấy dường như lãng mạn hơn rất nhiều: “Lớp năm nào cũng chụp ảnh với hoa sưa. Kỉ niệm 3 năm học trong trường, đẹp nhất là mùa hoa sưa nở, có lẽ sau này ra trường, đấy cũng là khoảng thời gian mà tớ nhớ nhất”, bạn Hồng Thanh (lớp 12 Lý, trường chuyên KHTN) chia sẻ.

Tuy nhiên, mùa hoa sưa sẽ rất chóng tàn. Chính vì thế nên teen muốn giữ lại khoảnh khắc ảnh của mình với hoa sưa phải nhanh chân lên nhé!

Phố lộc vừng

Nhắc đến cây lộc vừng, các teen chắc chắn sẽ đoán ngay tới những con phố quanh hồ gươm, rất nhiều cây lộc vừng được trồng quanh bờ Hồ. Mỗi mùa cây rụng lá, nở hoa đều khiến các teen Hà thành phải xao xuyến.

Khoảng thời gian này, chính là lúc lộc vừng thay “áo mới”, từng thảm lá vàng rụng nhuộm vàng một góc phố. Đây là thời điểm để các teen đua nhau tới pose hình. Các teen phải nhanh chân lên nhé, mùa lộc vừng thay lá sẽ qua đi rất nhanh!

Sắp tới, Hà Nội sẽ đón mùa hoa bằng lăng, hoa phượng - những bông hoa làm xao xuyến bao con tim tuổi học trò. Đừng bỏ qua teen nhé!

Hà Linh

Từ khóa: