Sự kiện hot
13 năm trước

Teen xứ Nghệ "tám" về một ngày mất mạng

Dantin - "Mất điện là mất mạng internet, mất internet là mất luôn một ngày" - các teen Nghệ An đang truyền tai nhau câu nói này.

Dantin - "Mất điện là mất mạng internet, mất internet là mất luôn một ngày" - các teen Nghệ An đang truyền tai nhau câu nói này.

Mất mạng = ngủ

Hầu hết teen khi đã lên mạng thường xuyên thì đều không dứt ra nổi. Vì vậy không khó để nghe những lời than thở như sắp chết đến nơi của những teen nào không may bị mất mạng một vài ngày.

Đặng Hiền, sinh viên trường Cao đẳng Việt - Hàn (TP. Vinh) nhăn nhó kể lể: “Mấy hôm trước phòng mình mất điện và mất mạng, thấy khó chịu vô cùng. Mấy bạn phòng tớ hết đi ra thì đi vào thôi, chẳng có việc gì làm, chán quá thì đi ngủ, có khi ngủ hết ngày.”

Cùng tâm trạng “bức xúc” đó, Việt Tuấn (Khoa sư phạm Văn, ĐH Vinh), “vỗ ngực” rằng mình online 24/7 kể: “Ghét nhất là những ngày phòng trọ mình mất mạng vì lúc đó mình chẳng biết làm gì cho hết thời gian, thấy cuộc sống cứ vô vị thế nào vì chỉ có một công việc duy nhất là ngủ”.

Không chỉ các teen boy mà đối với các teen girl ở xứ Nghệ, mạng internet cũng là một hoạt động quen thuộc đến nỗi “Cứ mỗi khi mạng phòng tớ có vấn đề một ngày là tớ thấy thiếu thiếu kể cả khi chẳng có việc gì làm hay là đang có chuyện cần đến mạng thì tớ đều thấy rất bực đôi khi cáu bẳn với bạn cùng phòng.”, Phương Anh( ĐH công nghệ Vạn Xuân) chia sẻ.

Với teen, internet giống như là "một phần tất yếu của cuộc sống" (Ảnh minh họa)

Mất mạng = đi lung tung

Không làm một công việc mà các bạn khác thường làm khi mất mạng là nằm ngủ thì Việt Cường (THPT Cửa Lò) lại giết thời gian bằng cách đến nhà những người bạn khác để tám chuyện hoặc ngồi ké mạng.

Một giải pháp cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo kiểu mất chỗ này ta tìm chỗ khác mà địa điểm quen thuộc hấu như là các quán internet công cộng gần nhà. Có teen “cắm rễ” từ sáng đến tối ở quán, thậm chí ăn, ngủ trên bàn phím luôn.

Và một điều lạ là hầu như không có bạn nào có động từ học khi mất mạng mặc dù các bạn đều đang trong tuổi đến trường.

Một thực tế dễ thấy ở đây không phải các bạn cần mạng để làm một điều gì đó quá quan trọng mà chủ yếu các bạn lên mạng là để chơi game, chat, xem phim hoặc làm những công việc khác. Minh Hiền (ĐH Y khoa Vinh) cho biết: “Tớ cũng thỉnh thoảng lên mạng tìm tài liệu nhưng thời gian tìm thì nhanh lắm, xong rồi thì cũng chẳng biết làm gì nên lại chơi các trò trên mạng thôi. Lâu ngày thành quen, không lên một ngày cũng thấy... nhớ”.

Đâu là giá trị của ảo và thực?

Không thể phủ nhận rằng internet là một công cụ khá đắc lực cho giới teen năng động ngày nay. Nhưng nhiều teen đã xem mạng internet như là cuộc sống của mình mà quên rằng đó chỉ là một phương tiện giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng và thuận lợi hơn.

Việc ngồi lâu trên mạng mà không có mục đích chỉ làm tốn thời gian, công sức và cả sự năng động cần có của các bạn, teen ạ. Đừng lạm dụng và quá phụ thuộc vào thế giới ảo, vì chúng ta còn cả một cuộc sống sôi động bên ngoài chiếc màn hình máy tính đấy.

Kim Quý

Từ khóa: