Sự kiện hot
11 năm trước

Tên lửa Tomahawk sẽ vô cùng lợi hại sau nâng cấp

Theo hãng tin ASDNews, công ty Raytheon đã thực hiện thử nghiệm thành công hệ thống theo dõi hành trình ESM (Electronic Support Measure) nhằm nâng cấp tên lửa hành trình Tomahawk Block IV.

Theo hãng tin ASDNews, công ty Raytheon đã thực hiện thử nghiệm thành công hệ thống theo dõi hành trình ESM (Electronic Support Measure) nhằm nâng cấp tên lửa hành trình Tomahawk Block IV.


Một tên lửa Tomahawk Cruise phóng từ tàu sân bay USS Stethem (DDG 63).
(Nguồn: navy.mil)

Hệ thống theo dõi hành trình ESM bao gồm bộ xử lý và ăngten để phát hiện và theo dõi các mục tiêu cố định và di động có nguồn phát xạ sóng radar.

Nhà sản xuất đã tiến hành các thử nghiệm trong vòng bày tháng vừa qua, các khả năng của hệ thống mới này còn được xác nhận có thể bắt được mục tiêu ngay cả trong môi trường không phát xạ.

Tên lửa hành trình Tomahawk vốn là cơn ác mộng đối với hệ thống phòng không và quân đội của nhiều quốc gia trong thời gian qua đã phải hứng chịu cuộc tấn công của quân đội Mỹ. Nâng cấp mới này sẽ khiến cho Tomahawk càng trở nên nguy hiểm hơn.

“Khả năng mới này cho phép tên lửa hành trình có khả năng tiêu diệt các mục tiêu di động trên mặt đất. Chúng tôi cho rằng những nghiên cứu đang được tiến hành sẽ cho phép tăng cường hiệu quả chiến đấu của tên lửa hành trình với chi phí có thể chấp nhận được,” – Roy Donelson, Giám đốc chương trình Tomahawk của công ty Raytheon Missile Systems, cho biết.

Hiện nay công ty Raytheon đang tiếp tục hợp tác với Hải quân Mỹ để nâng cấp tên lửa hành trình Tomahawk.

Tên lửa đã có một hệ thống thông tin vệ tinh hai kênh cho phép nó đổi hướng trong khi bay. Nâng cấp mới này cho phép các nhóm tấn công của Hải quân Mỹ tiêu diệt các mục tiêu di động ở tầm xa.

Dưới đây là video tiêu diệt mục tiêu của tên lửa Tomahawk Blok IV:

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Ten-lua-Tomahawk-se-vo-cung-loi-hai-sau-nang-cap/201310/220088.vnplus

Khôi Nguyên
theo Vietnam+

Từ khóa: