Sự kiện hot
8 năm trước

Tesla Model 3 lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố

Hình ảnh của chiếc Tesla Model 3 xuất hiện lần đầu trên đường phố nhanh chóng được chụp lại khiến nhiều người thêm “thèm thuồng” sở hữu mẫu xe này.

Theo tin tức trên trang worldcarfans, gần đây, một chiếc Tesla Model 3 nguyên mẫu đã xuất hiện trên đường phố tại bang California, Mỹ, và lập tức lọt vào ống kính máy quay.

Dự đoán, chiếc Tesla Model 3 được đưa ra phố để chụp ảnh quảng cáo. Nhờ đó, người hâm mộ có thể mường tượng rõ hơn về thiết kế của mẫu xe "hot" nhất hiện nay.

Trước đó, vào hôm 31/3, Tesla Model 3 đã chính thức ra mắt, ngay lập tức trở thành hiện tượng của ngành công nghiệp ô tô với lượng đơn đặt hàng hiện lên tới 325.000 người trên toàn thế giới.

 


Hình ảnh của chiếc Tesla Model 3 trên đường phố

 

Với con số ấn tượng trên, Tesla Model 3 được ví như "iPhone của làng công nghiệp ô tô". Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho hãng này gặp khó khăn là khó khăn là hoàn thành mục tiêu giao những chiếc Model 3 đầu tiên cho khách hàng vào cuối năm 2017.

Không khó để lý giải tại sao Tesla Model 3 trở thành hiện tượng của ngành công nghiệp ô tô. Được biết, giá bán khởi điểm chỉ 35.000 USD của Tesla Model 3 là một yếu tố quan trọng mang đến thành công này cho nhà sản xuất. Đồng thời, mẫu xe này được trang bị hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Dự kiến, Tesla Model 3 sẽ có cả phiên bản dẫn động 4 bánh và sử dụng 2 mô-tơ điện, từ đó hấp dẫn nhiều khách hàng hơn.

Tesla Model 3 tuy nhỏ gọn nhưng có đủ chỗ cho người trưởng thành ngồi thoải mái. Thứ tư là cụm pin cho phép Tesla Model 3 hoàn thành quãng đường 344 km sau mỗi lần sạc đầy cũng góp phần làm cho mẫu xe ô tô điện này càng trở nên hấp dẫn với khách hàng.

Được biết, Tesla Model 3 có thiết kế ngắn hơn và nhỏ so với hai mẫu Model S và Model X. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết, chiếc xe này có sức chứa đủ để 5 người lớn ngồi thoải mái.

Ghế trước được đẩy lên sát trục trước để tăng tối đa không gian nội thất; còn khoang chứa đồ phía trước và sau được giới thiệu là lớn nhất so với các xe cùng kích thước.

Được biết, Model 3 sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng chưa đầy 6 giây, còn các phiên bản cao hơn có thể mất chưa đến 4 giây. Khoảng cách tối đa mà chiếc xe này có thể đi là 320km, với tùy chọn pin thấp nhất. Công nghệ sạc nhanh và dẫn đường tự động là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Tesla hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi số trạm sạc từ 3.608 như hiện nay lên khoảng 7.000 vào cuối năm sau.

CEO Elon Musk chưa tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật của xe trong ngày ra mắt, nhưng hứa hẹn Model 3 sẽ là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá này, kể cả so với xe động cơ đốt trong truyền thống. Mẫu xe này được định vị ngang với Audi A4 và BMW 3-Series.

Nhân Văn
theo ĐSPL

Từ khóa: