Sự kiện hot
13 năm trước

“Tết ấm xuân vui” cùng 1.000 sinh viên nghèo

Dantin - Sáng 15.1, khoảng 1.000 sinh viên nghèo đã được lên đường về quê ăn Tết trong chương trình “Tết ấm, xuân vui”.

Dantin - Sáng 15.1, khoảng 1.000 sinh viên nghèo đã được lên đường về quê ăn Tết trong chương trình “Tết ấm, xuân vui”.

"Tết ấm, xuân vui" là chương trình do Trung ương hội sinh viên Thành phố, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với các đơn vị tài trợ (Ngân hàng Công thương Viettin Bank, tập đoàn viễn thông quân đội Viettel) tổ chức nhằm hỗ trợ tạo điều kiện thuê xe đưa đón và tặng quà cho 1.000 sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các sinh viên ở vùng sâu vùng xa về quê ăn Tết Nhâm Thìn 2012 cùng gia đình. Buổi lễ tiễn các sinh viên lên đường về quê đã được diễn ra tại nhà văn hóa HSSV (37 Trần Nhân Tông, Q. Hoàn Kiếm) vào sáng 15.1.

Ngay từ rất sớm, các bạn sinh viên đã tập trung tại trước sảnh nhà văn hóa HSSV để chờ xe

Phía trong hội trường, lễ tiễn các sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết diễn ra với sự có mặt của đại diện BTC  - Trung ương hội sinh viên, Thành đoàn Thành phố, các nhà tài trợ và đông đủ các bạn sinh viên.



Đại diện nhà tài trợ Ngân hàng Công thương - ViettinBank phát biểu tại buổi lễ. Năm nay, Ngân hàng Công thương Việt Nam – VietinBank tài trợ chính với toàn bộ kinh phí thuê xe cho khoảng 1000 sinh viên, tặng kèm mỗi sinh viên 01 bánh chưng, 01 bao lì xì 50.000đ.

Ca sĩ Khắc Hiếu gửi lời chúc mừng một năm mới an khang và nhiều niềm vui đến các bạn sinh viên bằng một ca khúc xuân sôi động

s



BTC trao quà cho 20 gương mặt đại diện cũng là 20 "xe trưởng" phụ trách trên mỗi chuyến xe để đưa các bạn sinh viên về quê an toàn

Bạn Nguyễn Thành Công, SV Học viện Kỹ thuật quân sự đại diện cho 1000 bạn SV chia sẻ niềm xúc động và lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan đoàn thể đã quan tâm tổ chức một cái Tết ấm áp và trọn vẹn yêu thương cho những SV có hoàn cảnh khó khăn.



Được biết, các sinh viên được hỗ trợ về quê ăn tết chủ yếu là các sinh viên năm thứ nhất chưa có kinh nghiệm và bỡ ngỡ khi bắt xe về quê, đặc biệt là trong dịp tết.



Ngoài việc được hỗ trợ xe, các sinh viên về quê ăn Tết còn được tặng một phần quà bao gồm: 1 bánh chưng, 1 bao lì xì 50.000 đồng và 1 thẻ nạp tiền Viettel (thẻ trị giá 50.000 đồng)

Các tuyến xe đưa sinh viên về quê đón Tết xuất phát từ cổng Công viên Thống Nhất và tại Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam với lộ trình về các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Tuyên Quang - Bắc Kạn, Hòa Bình - Sơn La - Lai Châu.

Chương trình tặng quà tết và hỗ trợ xe đưa sinh viên về quê đón tết được Hội Sinh viên Thành phố tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2009, mỗi năm Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức và hỗ trợ cho hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn về quê đón tết.

Trong chương trình "Tết ấm, xuân vui", BTC đã thuê 20 xe để đưa sinh viên về quê ăn tết trong đó có 15 chuyến về các tỉnh miền Trung như: Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh; 3 chuyến xe về các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc như: Phú Thọ - Yên Bái – Lào Cai; Thái Nguyên – Tuyên Quang – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La – Lai Châu (2 xe dự trù).

Thành Hưng

Từ khóa: