Sự kiện hot
13 năm trước

Tết của những cặp đôi “mỗi người một nơi”

Dantin - “Không có tớ ở đấy, những người khác vây quanh, không biết người ta có thay lòng đổi dạ không?”

Dantin - “Không có tớ ở đấy, những người khác vây quanh, không biết người ta có thay lòng đổi dạ không?”

Không khí của Tết Nguyên đán đang ùa vào từng con phố đỏ rực, từng cơn mưa nhè nhẹ cuối Đông, từng cảm giác háo hức đón năm mới bên gia đình, bạn bè. Ấy vậy mà cũng có những người xen lẫn trong háo hức ấy là thoáng buồn vì tình yêu bị chia cắt đôi chút vì khoảng cách địa lý.

"Khắc khoải nhớ nhung mà chẳng được gặp"

Đó là câu trả lời ngắn gọn của Trung Hiếu (SV Đại học Bách Khoa HN) khi hỏi về chuyện tình cảm những ngày Tết. Hiếu quê ở xứ Nghệ còn bạn gái ở Yên Bái. Miền Trung xa xôi và Tây Bắc lạnh lẽo khiến 2 tuần nghỉ Tết dài đằng đẵng và nhớ nhung khôn nguôi.

Ảnh minh họa

“Được gặp lại người ta sau 2 tuần là còn may hơn tớ rất nhiều”, Quỳnh Trang (ĐH Kinh tế- ĐH Huế) chia sẻ. Bởi bạn trai Trang đang du học ở xứ sở sương mù bên kia vòng Trái đất. Nhìn người người háo hức cùng nhau sắm Tết, tay trong tay giữa những ngày năm mới mà Trang không khỏi chạnh lòng. Cô bạn vừa nhớ nhung vừa thương bạn trai những ngày này không được sum vầy gia đình mà lạc lõng nơi xứ người, vừa tủi cho chính mình cần một bàn tay sưởi ấm mà… xa quá. Trang cùng mẹ làm các món truyền thống ngày Tết rồi up ảnh lên Facebook cho người yêu nơi xa thêm chút ấm lòng. Nói chuyện qua yahoo tưởng để nguôi ngoai nhưng cả hai đều không cầm được nước mắt. “Chúng tớ đành an ủi nhau là vì tương lai vậy, dù hiện tại rất buồn và nhớ, nhưng sẽ cố gắng thật nhiều”, Trang tâm sự.

Không thiếu cảm giác lo lắng

Ngày Tết vui vẻ mà lo lắng gì vậy? Có đấy các teen à, không ít những cảm xúc lo lắng của teen khi những ngày Tết không được ở bên nhau.

Vũ Nam (18 tuổi) có bạn gái khá xinh xắn và nổi bật, được rất nhiều anh chàng săn đón. Tết này Nam ăn Tết cùng gia đình ở Hải Dương còn cô bạn quê ở Nam Định. Nàng hay kể về những cậu bạn cũ, bạn của anh trai… hay có cảm tình với nàng khiến chàng rất lo về “công chúa lộng lẫy” ngày Tết của mình. “Không có tớ ở đấy, những người khác vây quanh, không biết người ta có thay lòng đổi dạ không”, Nam lo lắng.

Còn bạn trai của Mai Hương (ĐH Văn hóa Hà Nội) lại là người có tính ham vui, tham gia cái gì thường hết mình và Hương e rằng không khí Tết với các cuộc vui bên bàn nhậu với bạn bè sẽ khiến chàng vui “tới bến” mà ảnh hưởng đến sức khỏe, đi đường… Đây cũng là dịp tụ tập đánh tá lả cùng hội bạn, Hương lo ngay ngáy. “Cậu ấy thường lấy lý do rằng cả năm mới có một cái Tết, nên chơi hết mình. Nhưng vui quá dẫn đến say xỉn, ham hố bài bạc… tớ rất lo”.

Ảnh minh họa

Nhắn nhủ những cặp "mỗi người một nơi"

Các bạn à, đúng là những ngày vui Tết vui xuân mà không được ở bên cạnh người ta thì cũng có phần… thiệt thòi. Nhưng đừng so sánh với lũ bạn yêu người cùng quê mà tự tạo cảm giác chán nản cho mình nhé. Chúng ta tự lựa chọn hạnh phúc của mình mà, và hạnh phúc cũng muôn màu muôn vẻ, đúng không nào? Hơn nữa điện thoại, internet là những công cụ đắc lực giúp chúng ta xích lại gần nhau một chút, teen nhỉ.

Và cũng đừng đánh mất sự tin tưởng nơi người mình yêu thương, hãy luôn nghĩ rằng có một người đặc biệt dù không ở gần nhưng luôn hướng về mình, bạn nhé!

Kim Quý

Từ khóa: