Sự kiện hot
13 năm trước

Tết về học gói bánh chưng

Dantin - Chiều 22 tháng Chạp, mưa phùn nhẹ, thầy và trò trường THPT Phương Sơn (Bắc Giang) vẫn cùng nhau gói bánh chưng. Tết đã đến rất gần rồi!

Dantin - Chiều 22 tháng Chạp, mưa phùn nhẹ, thầy và trò trường THPT Phương Sơn (Bắc Giang) vẫn cùng nhau gói bánh chưng. Tết đã đến rất gần rồi!

Lá dong, khuôn bánh, thịt, gạo và đậu xanh đã được các bạn chuẩn bị từ sáng. Ai cũng háo hức khi tự mình được gói một chiếc bánh cổ truyền. Hà Ngân (lớp 10A2) nói: “Tớ chưa bao giờ  thử gói bánh chưng vì ở nhà có mẹ và bà làm rồi. Lần này được học gói bánh, tớ vui lắm. Tết nhất định tớ sẽ xung phong gói bánh cùng cả nhà".

Vũ Ngọc Bích (11B3) hào hứng: “Thấy bánh chưng đã mong đến Tết. Tớ không chỉ biết gói bánh cho vuông vức và đẹp đâu nhé, mà còn biết giã lá riềng để bánh ngon và xanh hơn (cười).

Đây là phần thực hành trong môn Công nghệ lớp 10. Thầy phụ trách chương trình cho biết, mỗi lần học chương Bảo quản và chế biến thực phẩm, các bạn đều được thực hành một món khác nhau như mứt, ô mai, dưa muối... “Lần này ngay gần dịp Tết nên thầy cho các em học gói bánh chưng, vừa tạo hào hứng, vừa gợi nhắc hồn dân tộc, hương vị Tết cổ truyền".

Mỗi lần đi học mà được thực hành như thế này thật là thích teen nhỉ?! Hãy xem hình ảnh các bạn trường THPT Phương Sơn gói bánh như thế nào nhé!

Cùng nhau cắt lá

Xếp lá vào khuôn nào

Các bạn nam cũng không chịu kém cạnh các bạn nữ đâu nhé

Cắt lại lạt bánh cho gọn ghẽ để thi thố với các bạn khác

Còn dư lá và gạo, bạn nữ tranh thủ gói một chiếc bánh tét

Bánh chưng gói vuông đẹp chưa này??

Tất cả hồi hộp chờ sự thẩm định của thầy giáo

Thầy và trò hào hứng chụp ảnh với thành quả của mình

Kim Anh

Từ khóa: