Sự kiện hot
13 năm trước

Tết về trên những vòng xe

Dantin - Quần áo, quà Tết và hơn hết là những tấm lòng đã được họ chở trên những chiếc xe đạp đơn sơ mà nặng nghĩa tình.

Dantin - Quần áo, quà Tết và hơn hết là những tấm lòng đã được họ chở trên những chiếc xe đạp đơn sơ mà nặng nghĩa tình.

Băng qua 60 km, hơi ấm của mùa xuân, của tình người đã vượt qua mưa rét để đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hưng Yên (xã Đặng Lễ - Ân Thi - Hưng Yên).

40 thành viên Hành trình xanh Hà Nội đạp xe 60km từ Hà Nội để về Hưng Yên

Bạn Đỗ Văn Toàn chủ tịch Hành trình xanh Hà Nội chia sẻ: "Chúng mình không có nhiều tiền bạc nhưng với nhiệt huyết của tuổi 20, hi vọng rằng Hành trình xanh sẽ mang đến một không khí Tết thực sự ấm áp".

Và chỉ trong hai ngày(14 và 15/1), Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hưng Yên đã thực sự được thay màu áo mới giữa lạnh giá ngày đông. Những căn nhà phủ rêu được khoắc màu áo mới, trắng và mới hơn. Vườn vải, nhãn rộng mấy nghìn m2 đã được tỉa cành gọn ghẽ. Những khoảng sân, con đường cũng nói lời từ biệt với rác.

Hàng rào um tùm cũng được cắt tỉa lại ghọn ghẽ hơn

Đặc biệt, không khí buồn tẻ đã bị xua tan bởi những lời ca, tiếng hát, tấm lòng của các tình nguyện viên dành cho những mảnh đời bất hạnh, đơn côi nơi trung tâm.

Thuận (23 tuổi), một trại viên của trung tâm chia sẻ: "Đã lâu lắm rồi, mình mới cảm nhận được một không khí tết vui tươi như thế này. Cảm ơn tất cả các bạn".

Hãy cùng Tiin.vn ngắm lại những hình ảnh của chuyến đi đáng nhớ này nhé!

Với những thành viên từng đạp xe xuyên Việt thì quảng đường 60km mưa lạnh chẳng thấm vào đâu, nhưng với những thành viên mới như anh chàng này thì đây thực sự là thử thách.

Chỉ trong một buổi, hàng trăm gốc nhãn vãi đã được tỉa cành, chuẩn bị cho một mùa quả mới

Các teen nhắng nhít pose hình với … chổi - dụng cụ để các bạn ấy quét dọn trung tâm

Những đoàn “văn công dã chiến” đến từng phòng để hát cho các trại viên nghe. Và trong lúc ấy, chúng tớ phát hiện ra rất nhiều hạt nhân văn nghệ. Trong ảnh, bà Vần 65 tuổi, cựu thanh niên xung phong đang hát “Trường Sơn đông, Trường Sơn tây”.

Trong bếp, không khí cũng tất bật không kém

 “Nhìn mọi người ăn ngon, mình cảm thấy rất hài lòng. Cả ban hậu cần đã phải dậy từ 4h sáng để kịp chuẩn bị cháo cho hơn 100 người ở trung tâm”, bạn Nhật trưởng nhóm hậu cần chia sẻ.

Một đêm văn nghệ ấm áp, vui tươi được tổ chức.

Bằng những tiếng hát, vở kịch "cây nhà lá vườn"

Các thành viên Hành trình xanh đã mang đến nụ cười cho những con người bị “tạo hóa bỏ quên”

Hai ngày Hành trình xanh ở lại là hai ngày các trại viên được sống trong một không khí khác. Sự buồn tẻ được thay bằng tiếng cười. Phút chia tay bịn rịn, một em nhỏ ôm lấy tôi và nói: "Ngày mai anh có đến nữa không?"

Kim Anh

Từ khóa: