Sự kiện hot
7 năm trước

Thái Lan có thể sắp đưa ra luật bảo vệ LGBT

Quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới của Đài Loan đã thúc đẩy các nước khác ở Châu Á phát triển các quyền cho cộng đồng LGBT.

Cộng đồng LGBT Thái Lan có thể sắp được luật pháp bảo vệ tốt hơn. Ảnh: Gay star news

Chính phủ Thái Lan đã có phản ứng tích cực với lá thư kêu gọi ủng hộ dự luật về quyền đồng tính vốn bị trì hoãn trong thời gian qua.

Gần 60.000 người ký vào bản kiến nghị trên trang Change.org để kêu gọi Bộ Tư pháp nước này thông qua dự luật quyền LGBT được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2013.

Dự luật có nội dung đảm bảo hôn nhân đồng tính và quyền bình đẳng đối với những người LGBT.

Khi lần đầu tiên được đưa ra vào cuối năm 2013, dự luật bị những người ủng hộ LGBT phản đối vì nó không đề cập đến các vấn đề chuyển đổi giới tính và các vấn đề chính như quyền làm cha mẹ và các quyền gia đình.

Cục trưởng Cục Bảo vệ Quyền và Tự do thuộc Bộ Tư pháp, Pitikan Sithidej, xác nhận cô nhận được đơn yêu cầu và sẽ làm tất cả để dự luật được thông qua càng sớm càng tốt .

Các nhà quan sát cho rằng chiến dịch thành công ở Đài Loan nhằm hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới sẽ là một chất xúc tác cho các quốc gia khác trong khu vực hành động trong các vấn đề LGBT.

Tạp chí Forbes bình luận rằng Thái Lan nhiều khả năng sẽ là nước tiếp theo đạt được bình đẳng về hôn nhân. Thái Lan đã đưa ra Đạo luật Bình đẳng Giới vào năm 2015 để bảo vệ LGBT tránh khỏi sự phân biệt đối xử dựa trên giới tính. Nhưng nhiều cặp đôi đồng giới vẫn không có các quyền cơ bản giống như các cặp vợ chồng khác.

Bảo Ngọc (Theo GTN)
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: