Sự kiện hot
10 năm trước

Thảm họa MH17: Tàu chở thi thể các nạn nhân rời khỏi Ukraina

Một tàu Ukraina thực hiện nghĩa vụ chở thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Malaysia Airlines MH17 đã rời ga khỏi thị trấn Torez, Ukraina.


Tàu chở thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay MH17. (Ảnh: Reuters)

Chuyến tàu có 5 toa lạnh được niêm phong, nơi các thi thể nạn nhân của MH17 được lưu giữ. Tàu đang lăn bánh rời nhà ga ở Torez, cách hiện trường vụ tai nạn 15km.


Đoàn tàu đã chuyển bánh rời khỏi khu vực đội quân ly khai kiểm soát. (Ảnh :AP)

Phe ly khai Ukraine – những người đang canh gác và kiểm soát hiện trường vụ máy bay rơi đã đặt hài cốt của những hành khách trên chuyến bay gặp nạn trên các toa tàu đông lạnh.

Các quan chức nói rằng tàu sẽ đi đến Kharkiv nhưng cho đến nay vẫn chưa có xác nhận nào về điều đó. Hiện tại, tàu đang chở gần 200 thi thể.

Phó Thủ tướng Ukraine trước đó tuyên bố những thi thể còn lại sẽ được đưa đến thành phố phía Đông của Kharkiv trước khi được đưa tới Hà Lan.


Thi thể của các nạn nhân được vận chuyển để đưa đến tàu đông lạnh.(Ảnh: Reuters)

Tình trạng các thi thể vụ tai nạn MH17 nằm phơi nắng nhiều ngày gây ra sự phẫn nộ trên khắp thế giới, đặc biệt là Hà Lan, quốc gia có gần 200 công dân trên chuyến bay định mệnh. Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans nói với Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko: “Thông tin thi thể các nạn nhân bị di chuyển, hiện trường vụ tai nạn không được bảo vệ đúng cách, khiến người Hà Lan cảm thấy sốc. Mọi người đang tức giận và căm phẫn với những gì mà họ nghe thấy”.

Các nước phương Tây khẳng định, máy bay MH17 bị bắn rơi vào ngày 17/7 bởi đội quân ly khai - những người đã tham gia vào các cuộc chiến đấu hạng nặng tại Donetsk.


Những thi thể được đưa lên khoang đông lạnh của tàu. (Ảnh: Reuters)

Việc khởi hành của tàu diễn ra sau cuộc đàm phán khó khăn giữa các nhà điều tra quốc tế và đội quân ly khai để rời thi thể của các nạn nhân ra khỏi khu vực phiến quân kiểm soát.

Chuyến bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền đông của Ukraina hôm 17/7, khiến toàn bộ 298 hành khách và thành viên tổ bay thiệt mạng. Đây là sự cố nghiêm trọng thứ hai mà hãng hàng không quốc gia Malaysia phải chịu trong năm nay, sau sự mất tích bí ẩn của chuyến bay MH370 hồi tháng 3 vừa qua.

Hồng Nhung
Theo Xây dựng, BBC

Từ khóa: