Sự kiện hot
13 năm trước

Thần đồng 14 tuổi viết sách "dạy" thành công

Cuốn sách kể lại quãng đời sinh viên từ cách đây 6 năm của một cậu bé mới vừa tròn 14 tuổi.

Cuốn sách kể lại quãng đời sinh viên từ cách đây 6 năm của một cậu bé mới vừa tròn 14 tuổi.

Tháng 2 năm nay, Moshi Kai Cavalin chính thức tròn 14 tuổi, đồng thời cậu  vừa tốt nghiệp thạc sĩ tại đại học California (Los Angeles, Mỹ). Chuyện tưởng như đùa với một cậu bạn teen 14 tuổi: viết sách và học tiếp tiến sĩ!

Moshi Kai Cavalin

Vừa qua, Cavalin đã xuất bản cuốn sách dày 100 trang có tên “We can do” (Chúng ta có thể) bằng cả tiếng Trung Quốc và tiếng Anh. Cuốn sách này đang rất hot tại Đài Loan, Singapore, Malaysia và Mỹ.

Cuốn sách thuật lại quãng thời gian Cavalin bắt đầu bước vào đại học. Mở đầu từ năm cậu 8 tuổi - được nhận vào trường Cao đẳng cộng đồng phía Đông Los Angeles và tốt nghiệp vào năm 2009 khi mới 11 tuổi với điểm 4.0/4.0 tròn trĩnh.

Bìa sách We can do

Sáu năm học đại học được miêu tả trong cuốn sách hé lộ với mọi người lý do Kai trở thành “thần đồng”. Bí quyết của cậu thật bất ngờ: “Đừng nghĩ rằng bạn nhất thiết phải là một thần đồng. Chỉ đơn giản hãy làm việc thật chăm chỉ và bạn có thể đạt được tất cả mọi thứ!”

Trong lễ ký tặng sách cậu chia sẻ với các độc giả: “Tôi có thể vươn tới những vì sao, nhưng những người khác thậm chí còn có thể chạm tới dải thiên hà".

Cavalin trên giảng đường

Tuy nhiên, Kai không chỉ biết mỗi học với học đâu nhé, cậu ấy rất thích lặn, chơi bóng rổ và đặc biệt là tập võ. Kai còn cực kỳ thần tượng Jackie Chan. Dù vậy, cậu chỉ giới hạn xem tivi 4 tiếng một tuần thôi.

Thật là ngưỡng mộ cậu bạn giỏi giang này quá, các teen nhỉ?

Ngọc Quyên

Từ khóa: