Sự kiện hot
12 năm trước

Thành cô chủ mỹ phẩm giàu sụ nhờ bị bệnh

Chị ấy trở thành giám đốc khi mới 15 tuổi và rất thành công nhờ “dám nghĩ, dám làm”.

Chị ấy trở thành giám đốc khi mới 15 tuổi và rất thành công nhờ “dám nghĩ, dám làm”. Lani Lazzar

Lani là ai?

Họ và tên: Lani Lazzari
Năm sinh: 1990
Giám đốc công ty Simple Sugar - chuyên về mỹ phẩm tự nhiên

Khởi nghiệp từ năm 15, Lani Lazzari là người sáng lập Simple Sugars, một công ty chuyên chế tạo những loại mỹ phẩm xuất xứ tự nhiên. Văn phòng đầu tiên của công ty đặt tại nhà của gia đình Lani tại bang Pennsylvania, Mỹ.

Ý tưởng này bắt nguồn từ căn bệnh chàm bẩm sinh và dị ứng với các loại mỹ phẩm, nước hoa của chị ấy. Đã từng có thời gian dài Lani khốn khổ với các triệu chứng mẩn đỏ và chàm nổi khắp người. Là con gái nên chị cũng muốn chăm sóc làn da nhưng mỹ phẩm thông thường lại có quá nhiều hoá chất. Vì vậy Lani đã suy nghĩ đến những loại mỹ phẩm để những ai có làn da nhạy cảm đều dùng được.

Lani rất ra dáng bà chủ

Đầu tiên chị tìm những công thức làm kem dưỡng da, tẩy da từ muối và hoa quả thiên nhiên trên internet. Sau đó Lani dành hơn 1 tháng trộn những nguyên liệu như: quả hạch, dầu nho, vani và đường theo tỉ lệ nhất định, đóng gói và bỏ vào hộp nhựa.

Vị khách đầu tiên của Lani không ai khác chính là mẹ của chị ấy. Sau đó mẹ chị đã giới thiệu cho các thành viên khác trong gia đình, hàng xóm. Lani cũng tranh thủ giờ học ở trường để quảng bá đến các bạn mỹ phẩm thiên nhiên do mình sáng tạo ra.

Chị ấy cùng với sản phẩm của mình

Ra đời thương hiệu Simple Sugars

Với sự phản hồi tích cực của gia đình và bạn bè đã giúp Lani tự tin bán những lọ mỹ phẩm của mình ra ngoài với giá 12 USD/hũ (khoảng 240g). Mỗi hũ chị ấy lời được 5 đôla. Để mọi người biết đến mỹ phẩm của mình, Lani đã gửi thư giới thiệu đến email của người quen. Bạn bè và gia đình cũng ra sức giúp đỡ chị phát triển việc buôn bán.

Sau 1 năm kinh doanh, Lani thu được 40.000 USD từ việc bán hàng qua website và bỏ mối cho các spa trong khu vực mình sống. Hiện tại, chị ấy đã kiếm được số tiền khổng lồ từ sản phẩm của mình.

Nói về mỹ phẩm Simple Sugar, Lani cho biết: “Kinh doanh từ sớm nhưng mẹ mình vẫn không muốn nó ảnh hưởng đến việc học, chỉ khi làm xong bài tập, chơi thể thao thì mình mới được đụng đến công việc của công ty. Có lẽ vì thế mà mình đã hoàn thành khoá học ở trường phổ thông một cách xuất sắc nhất”.

Các sản phẩm do chính tay Lani chế tạo ra

Thế đấy, từ nhược điểm về làn da, Lani Lazzari đã suy nghĩ đến loại mỹ phẩm từ thiên nhiên với những vật liệu mà bạn có thể tìm thấy từ nhà bếp của gia đình. Nếu bạn đang ấp ủ một dự định, kế hoạch nào thì hãy bắt tay vào thực hiện nhé. Thành công luôn chào đón những ai dám nghĩ, dám làm và tự tin với sự sáng tạo của chính mình.

Thu Mint

Từ khóa: